6 tháng đầu năm 2019, BSR đạt doanh thu 50.120 tỷ đồng

Ngày 15/7/2019, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.    

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng và đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn PVN. Về phía BSR, có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Lê Xuân Huyên; Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Bùi Minh Tiến; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khuất Thị Lê cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Giám đốc/Phó giám đốc Nhà máy, lãnh đạo Ban Quản lý dự án NCMR NMLD Dung Quất; lãnh đạo các ban chuyên môn BSR, Bí thư/Phó Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc và đại diện các tổ chức đoàn thể của Công ty.

6 thang dau nam 2019 bsr dat doanh thu 50120 ty dong

Báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy BSR Khuất Thị Lê nhấn mạnh vai trò của Đảng ủy Công ty trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ SXKD của đơn vị. Đảng ủy Công ty đã tập trung củng cố bộ máy, tập trung nâng cao quản trị, hoàn thành công tác quyết toán cổ phần hóa, thoái vốn tại các công ty con/công ty liên kết; đảm bảo vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định; công tác kinh doanh hiệu quả. Dự án NCMR Nhà máy được tiến hành với nhiều mốc tiến độ đạt được.

6 thang dau nam 2019 bsr dat doanh thu 50120 ty dong
Lãnh đạo BSR chúc mừng đồng chí Lê Mạnh Hùng vừa nhận nhiệm vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn

Về công tác sản xuất kinh doanh, Tổng giám đốc Bùi Minh Tiến nhấn mạnh: Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công ty BSR luôn vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định ở công suất 106%. Tất cả các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu và nộp NSNN của BSR đều vượt kế hoạch 6 tháng và đạt hơn 50% kế hoạch cả năm 2019. Khối lượng sản xuất ước đạt là 3,38 triệu tấn; tổng doanh thu đạt 50.120 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước đạt 4.872 tỷ đồng.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn, môi trường và phòng chống cháy nổ luôn được đảm bảo: Không có sự cố mất an ninh, không có sự cố cháy nổ, không có sự cố môi trường và không có sự cố mất ngày công lao động. BSR đã tích lũy được gần 22 triệu giờ công an toàn không có tai nạn lao động mất ngày công. Công tác bảo dưỡng thường xuyên được tổ chức và thực hiện với nhiều cải tiến và tối ưu, đảm bảo chất lượng và góp phần giữ ổn định vận hành nhà máy. Tổ chức thực hiện các chương trình dài hạn nhằm nâng cao độ tin cậy thiết bị. Hiện tại BSR đã hoàn thành công tác xây dựng khối lượng, phạm vi công việc và đang triển khai công tác mua sắm phục vụ bảo dưỡng tổng thể lần 4 năm 2020.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, Công ty đã tối ưu hóa công nghệ, thử nghiệm chế biến thành công dầu thô WTI Midland - Mỹ. Các phân xưởng NHT/ISOMER/PP đã được thử nghiệm thành công nâng công suất lên 130%/150%/112%. Chi phí sản xuất tiếp tục được tối ưu, tính đến hết tháng 5/2019, so với cùng kỳ năm 2018 giảm 2,2%. Hệ số tiêu hao dự kiến là 1,081 tấn dầu thô/tấn sản phẩm thấp hơn so với định mức (1,090) và kế hoạch năm (1,082). BSR đã triển khai 16 giải pháp tối ưu hóa năng lượng và đang làm việc với Bộ KH&CN để triển khai nhiệm vụ “Nghiên cứu đổi mới công nghệ sản suất Polypropylene quy mô 180.000 tấn/năm đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước” theo Chương trình đổi mới công nghệ Quốc gia.

6 thang dau nam 2019 bsr dat doanh thu 50120 ty dong
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Dự án NCMR NMLD Dung Quất đã đạt các mốc nhất định như: Thiết kế tổng thể FEED và tổng dự toán công trình Dự án NCMR NMLD Dung Quất đã được Đại hội đồng cổ đông BSR phê duyệt. Báo cáo Đánh giá tác động môi trường đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt. Tiểu dự án đền bù giải phóng mặt bằng cơ bản hoàn thành; các gói thầu EPC đang tích cực triển khai các bước.

BSR chủ động và quyết liệt thực hiện tái cơ cấu Doanh nghiệp theo định hướng chỉ đạo của Tập đoàn và phù hợp với tình hình SXKD, trọng tâm là thực hiện thoái vốn của Tập đoàn tại BSR sau cổ phần hóa và thoái phần vốn của BSR tại các đơn vị theo phương án tái cấu trúc đã được phê duyệt.

Tại Hội nghị, Ban Vận hành Sản xuất trình bày tham luận Công tác ổn định vận hành sản xuất và tối ưu hóa vận hành, Ban Kinh doanh tham luận Giải pháp nâng cao hiệu quả cung ứng dầu thô và tiêu thụ sản phẩm 6 tháng cuối năm 2019, Ban QLDA NCMR NMLD Dung Quất tham luận Giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án NCMR NMLD Dung Quất.

6 thang dau nam 2019 bsr dat doanh thu 50120 ty dong
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng trao giấy khen cho 4 tập thể BSR

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng ghi nhận những đóng góp to lớn của BSR vào thành công chung của PVN trong 6 tháng đầu năm 2019. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá công tác quản trị của BSR đã có những kết quả tích cực như chi phí sản xuất giảm, đa dạng nguồn dầu thô đầu vào, linh hoạt trong ứng phó với biến động giá dầu thô,... Tuy nhiên, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng lưu ý BSR cần chú trọng các chỉ tiêu về tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu, tỷ suất lợi nhuận trên tài sản; Tiết kiệm năng lượng; Chú trọng đầu tư bởi không có đầu tư thì không có tăng trưởng...

6 thang dau nam 2019 bsr dat doanh thu 50120 ty dong
10 cá nhân xuất sắc nhận giấy khen của Đảng ủy BSR

Để hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng chỉ đạo BSR tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ quan trọng sau: Cập nhật tình tình kinh tế vĩ mô để đưa ra các kịch bản và giải pháp thích ứng; Tập trung cao công tác quản trị, trong đó thực hiện phân công phân cấp rõ ràng. Tiếp tục tập trung vận hành Nhà máy an toàn, ổn định và hiệu quả; đa dạng hóa nguồn nguyên liệu, tăng cường công tác quản trị nhân sự, bồi dưỡng nhân lực tại chỗ để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và triển khai dự án nâng cấp mở rộng.

6 thang dau nam 2019 bsr dat doanh thu 50120 ty dong
Lãnh đạo PVN, BSR chụp ảnh lưu niệm tại sảnh Công ty

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên hứa sẽ cùng ban lãnh đạo và tập thể người lao động BSR thực hiện bằng được 3 nhiệm vụ trọng tâm: Sản xuất kinh doanh ổn định; Thực hiện Dự án NCMR Nhà máy và tiếp tục công tác quản trị, cổ phần hóa, thoái vốn.

Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên nhấn mạnh: Công ty sẽ chú trọng quản trị rủi ro trong vận hành sản xuất. Nhà máy đã tích lũy được 22 triệu giờ công an toàn cũng là đang tích lũy những tiền ẩn có thể xảy ra ảnh hưởng đến SXKD. Vì vậy, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, BSR tập trung bảo dưỡng thường xuyên, áp dụng tối đa các giải pháp KHCN để nhà máy hoạt động liên tục và an toàn. Về các kiến nghị của BSR về đa dạng nguồn cung dầu thô, tự chủ kinh doanh, các cơ chế chính sách,... Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên mong các kiến nghị đó sẽ được thấu hiểu để BSR hoạt động với sự tự chủ cao nhất theo cơ chế thị trường.

Nhân dịp này, Đảng ủy Công ty BSR khen thưởng cho 4 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - mã FRT), đã nhấn mạnh như vậy tại Đại hội đồng cổ đông FRT chiều 17/4.
Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Khi đêm xuống, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD) tựa một thành phố thu nhỏ, lấp lánh ánh đèn như hàng ngàn ngôi sao đang chiếu sáng.
Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Tin cùng chuyên mục

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động phong phú và thiết thực.
Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải .
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị thuộc PV GAS luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Chương trình 5S tại PV GAS PMC được triển khai với sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong nỗ lực cải thiện môi trường làm việc mỗi ngày.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, PV Power Service (PVPS) đã phát huy tốt lợi thế và nắm bắt thị trường, đẩy mạnh, tích cực tìm kiếm mở rộng hợp đồng dịch vụ.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng CDU Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã hoàn thành bảo dưỡng, khởi động trở lại và sản xuất các sản phẩm thương mại trong đợt BDTT lần thứ 5 NMLD Dung Quất.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Ngày 12/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trao tặng kinh phí xây dựng 400 căn nhà trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Tại lễ phát động, đồng chí Lê Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã thay mặt Tập đoàn ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình.
Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An và một đối tác tại Việt Nam công bố hợp tác với Công ty Zeroboard, Inc hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa.
PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Sáng 10/4, tại Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam PV Power Services đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Mới ra đời 2 năm, App công nghệ do một nhóm bạn trẻ phát triển đã tạo được tiếng vang đối với nhiều khách hàng trong việc dọn rác xây dựng, rác cồng kềnh
Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Giám đốc điều hành HIFF 2024 cho biết, Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) đã đạt được những con số ấn tượng.
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.
Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ngày 13/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn Thực phẩm năm 2024”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động