ho i nghi thuc da y lie n ket vu ng trong phat trie n thu o ng mai die n tu tai die n bie n cac tinh vu ng ta y bac

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
bai cuoi diem sang tu mo hinh san xuat hieu qua voi nang nong

Bài cuối: Điểm sáng từ mô hình sản xuất hiệu quả với nắng nóng

Tình hình nắng nóng dự báo kéo dài thêm 2 tháng nữa, ngành chức năng và người dân Ninh Thuận đã chủ động hơn trong chuyển đổi sản xuất, giảm thiểu rủi ro...
nang cao hieu qua thuc thi cac fta mo canh cua tang truong cho viet nam

Nâng cao hiệu quả thực thi các FTA, mở cánh cửa tăng trưởng cho Việt Nam

Các yếu tố ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế vẫn còn “ngổn ngang”, theo đó thực thi hiệu quả các FTA sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng cho Việt Nam.
thuong hieu quoc gia be do cho hang viet vuon ra the gioi

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
tuong lai asean 2024 dien dan cua moi nguoi dan vi mot asean phat trien ben vung

Tương lai ASEAN 2024: Diễn đàn của mỗi người dân vì một ASEAN phát triển bền vững

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 23/4 tới đây. Đây là cơ hội để người dân tham gia sâu rộng hơn vào tiến trình của ASEAN.

Tiêu điểm

truc tiep bong da u23 viet nam va u23 malaysia 20h ngay 204 quyet gianh chien thang de vao tu ket

Trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam và U23 Malaysia (20h ngày 20/4): Quyết giành chiến thắng để vào tứ kết

Báo Công Thương tường thuật trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam đấu với U23 Malaysia tại lượt trận thứ 2 bảng D, giải U23 châu Á, diễn ra lúc 20h ngày 20/4/2024.
hien trang cao toc van phong nha trang sau hon 1 nam thi cong

Hiện trạng cao tốc Vân Phong - Nha Trang sau hơn 1 năm thi công

Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang hiện đã thi công nhanh 2,2% so với kế hoạch đề ra, dự kiến hoàn thành trước 30/6/2025, vượt tiến độ 6 tháng.
tren 300 gian hang trung bay tai hoi cho cong thuong khu vuc tay bac dien bien

Trên 300 gian hàng trưng bày tại Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên

Tối 19/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024. Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 được tổ chức từ ngày 19 - 25/4 với quy mô trên 300 gian hàng cùng sản phẩm có chất lượng, mẫu mã phong phú đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã của hơn 40 tỉnh thành trên cả nước. Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 là hoạt động thuộc chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Điện Biên Phạm Đức Toàn cho biết: Trong những năm qua hoạt động thương mại trên địa bàn luôn có mức tăng trưởng cao và là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng bền vững. Các chương trình xúc tiến thương mại, thương mại điện tử… cũng được triển khai hiệu quả, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, thương mại, tiêu thụ các sản phẩm nông sản chủ lực có thế mạnh của tỉnh. Về phía Bộ Công Thương, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Hội chợ là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước gặp gỡ giao thương, quảng bá hình ảnh, tiềm năng sản xuất, thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh vùng Tây Bắc với các khu vực khác trên cả nước. Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 là hoạt động thuộc chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia được Bộ Công Thương phê duyệt, đồng thời là một trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 115 năm ngày thành lập tỉnh và 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên.
vi sao nen kinh te trung quoc co su phuc hoi dieu ki trong quy i2024

Vì sao nền kinh tế Trung Quốc có sự phục hồi diệu kì trong quý I/2024?

Theo các chuyên gia, sự dịch chuyển mạnh mẽ cơ cấu nền kinh tế đã giúp GDP Trung Quốc tăng trưởng vượt kỳ vọng trong quý I/2024.
thuong hieu viet gop phan lan toa gia tri viet voi 5 chau

Thương hiệu Việt góp phần lan toả giá trị Việt với 5 châu

Những doanh nhân nước ngoài có dịp qua Việt Nam cứ tấm tắc khen mãi việc Việt Nam có hẳn một ngày Thương hiệu để hội tụ tinh thần phát triển kinh tế.
bai 1 han han de doa ninh thuan

Bài 1: Hạn hán ''đe dọa'' Ninh Thuận

Tình trạng khô hạn kéo dài bất thường do biến đổi khí hậu đang đe dọa nguồn nước, lương thực và đời sống hàng nghìn người dân tỉnh Ninh Thuận.
thi truong gao the gioi bien dong trai chieu gia gao viet tim lai ngoi vuong

Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại ''ngôi vương''

Sản lượng nhập khẩu gạo Philippines tăng mạnh cùng thông tin Indonesia sẽ mở thầu trong tháng 4 được cho là nguyên nhân kéo thị trường gạo thế giới khởi sắc.
nhieu tin hieu tich cuc trong quan he song phuong viet nam nhat ban

Nhiều tín hiệu tích cực trong quan hệ song phương Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 19/4/2024, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tiếp và làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chúc mừng Đại sứ Yamada Takio đã có một nhiệm kỳ thành công với những đóng góp thiết thực cho sự phát triển quan hệ thương mại, công nghiệp, năng lượng Việt Nam - Nhật Bản. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh việc hai nước nâng cấp quan hệ lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” có vai trò và sự đóng góp quan trọng của Đại sứ Yamada Takio. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chúc mừng Đại sứ Yamada Takio đã có một nhiệm kỳ thành công Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, 3 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại Việt Nam - Nhật Bản đạt 11,2 tỷ USD, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 5,7 tỷ USD, tăng 6,3%, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Nhật Bản đạt 5,5 tỷ USD, tăng 4,2%. Những tín hiệu tích cực vừa kể trên cho thấy quan hệ thương mại song phương hai nước phần nào đã vượt qua được những khó khăn trong năm 2023. Đại sứ Yamada Takio cho biết đã gắn bó với Việt Nam trong nhiều năm qua, chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ song phương Việt Nam - Nhật Bản Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kỳ vọng, Ngài Đại sứ với sự hiểu biết sâu sắc về Việt Nam cũng như kinh nghiệm, tình cảm của mình sẽ tiếp tục đóng góp hiệu quả vào việc củng cố quan hệ hữu nghị, thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước. Đồng thời, Bộ trưởng cũng đề nghị Đại sứ hỗ trợ người kế nhiệm tiếp tục phát huy những đóng góp mà Đại sứ và các cộng sự đã theo đuổi nhằm phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại song phương. Trong buổi tiếp và làm việc, Đại sứ Yamada Takio cho biết đã gắn bó với Việt Nam trong nhiều năm qua, chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ song phương Việt Nam - Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực. Đại sứ khẳng định, dù sắp tới không còn ở vai trò là Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhưng vẫn sẽ tiếp tục cống hiến vì sự hợp tác và phát triển quan hệ song phương hai nước.
doanh nghiep mong muon tinh lam dong som xem xet cho chuyen nhuong du an nha may thuy dien

Doanh nghiệp mong muốn tỉnh Lâm Đồng sớm xem xét cho chuyển nhượng dự án nhà máy thuỷ điện

Công ty TNHH Thuỷ điện Cam Ly mong muốn Lâm Đồng sớm xem xét, chấp thuận cho nhận chuyển nhượng lại dự án Thuỷ điện Cam Ly để triển khai dự án đúng tiến độ.
thi truong tiep tuc truot doc vn index mat them 18 diem

Thị trường tiếp tục trượt dốc, VN-Index mất thêm 18 điểm

Kết phiên giao dịch ngày 19/4, VN-Index giảm 18,16 điểm (-1,52%), xuống còn 1.174 điểm, VIC là cổ phiếu diễn biến tiêu cực nhất phiên khi giảm tới 5,33%.

Công Thương Media

Mobile VerionPhiên bản di động