Liên quan vụ việc một số xe ô tô Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng, thời gian vừa qua Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) đã phối hợp chặt chẽ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) trong việc thực hiện tiếp nhận, kiểm tra và sửa chữa các xe có hiện tượng liên quan.
Theo số liệu báo cáo mà Ford Việt Nam gửi cho Cục CT&BVNTD, tính đến thời điểm ngày 31/8/2020, tổng số lượng xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam đã được sửa chữa là 3.426 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 12 xe, chiếm tỷ lệ 0,35%.
Xe ford Everest |
Tổng số lượng xe có hiện tượng rò rỉ dầu tại ống két làm mát khí nạp đã được sửa chữa là 2.605 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 48 xe, chiếm tỷ lệ 1,8% (việc sửa chữa lần 2 nêu trên bao gồm cả việc Ford Việt Nam áp dụng quy trình kỹ thuật cải tiến mới đối với một số xe đã kiểm tra, thay thế lần đầu).
Cùng với quá trình kiểm tra, sửa chữa các xe nêu trên, Ford Việt Nam hiện đã chuẩn bị sẵn sàng phụ tùng và nhân lực để tiếp tục thực hiện kiểm tra, sửa chữa tại các đại lý trên toàn quốc.
Trên cơ sở thông tin nêu trên, Cục CT&BVNTD cũng đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 chủ động kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp. Trường hợp có vấn đề phát sinh, người tiêu dùng có thể liên hệ các đại lý uỷ quyền của Ford Việt Nam hoặc đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam: 1800.588.888 để được tư vấn, hỗ trợ.