Ảnh minh họa (nguồn internet) |
Tổng kinh phí thực hiện hơn 1,5 tỷ đồng (trong đó nguồn vốn từ ngân sách là 822 triệu đồng). Các hoạt động chính được triển khai gồm: Đặt hàng các mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống làm hàng lưu niệm và quà tặng (những sản phẩm này mô phỏng, cách điệu các công trình kiến trúc, sản phẩm đặc trưng của Thừa Thiên Huế, có thể ứng dụng để sản xuất sản phẩm trên nhiều chất liệu khác nhau và được chuyển giao cho cơ sở trên địa bàn để sản xuất); thiết kế, cải tiến mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói của sản phẩm làm hàng lưu niệm và quà tặng; hỗ trợ các cơ sở sản xuất thực hiện thiết kế mới và cải tiến mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống làm hàng quà tặng lưu niệm và quà tặng hội nghị, lễ, Tết; hỗ trợ thiết kế, cải tiến mẫu mã bao bì đóng gói các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm thủ công truyền thống và đặc sản Huế làm hàng lưu niệm và quà tặng; tập huấn cho 70 hộ dân kỹ năng xây dựng chiến lược marketing và tiếp cận thị trường tiêu thụ các sản phẩm hàng lưu niệm và quà tặng cho các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống và đặc sản Huế tại huyện Phú Lộc.
Để triển khai có hiệu quả, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp sở, ban, ngành và các địa phương thẩm định, chọn lựa mẫu thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống là hàng lưu niệm và quà tặng; báo cáo UBND tỉnh và triển khai thực hiện công tác đặt hàng sản phẩm sau khi được UBND tỉnh phê duyệt; hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký, xây dựng hồ sơ thiết kế mẫu mã sản phẩm, bao bì, tổ chức tập huấn cho các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống và đặc sản Huế…