Thứ sáu 29/11/2024 14:13

Xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh

Chiều 17/6, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh

Hội nghị quốc tế Xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch và điện ảnh Việt Nam năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa.

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh và hơn 150 đại biểu là các tập đoàn, doanh nghiệp trên cả nước, các nhà sản xuất phim, đạo diễn, biên kịch, diễn viên.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: X.H

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: Việt Nam là đất nước có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, có bề dày về lịch sử - văn hoá, là điểm đến lý tưởng cho các nhà làm phim trong nước và quốc tế. Nhiều cảnh đẹp của Việt Nam như vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Tràng An (Ninh Bình) và các hang động (Quảng Bình); cao nguyên đá (Hà Giang) đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước tới tham quan.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, dù là một quốc gia có cảnh quan thiên nhiên và bản sắc văn hóa đa dạng, nhưng so với nhiều quốc gia trong khu vực, Việt Nam vẫn chưa thu hút được nhiều đoàn làm phim nước ngoài; việc quảng bá các điểm đến thông qua tác phẩm điện ảnh vẫn dừng lại ở một vài ví dụ nhỏ lẻ, chưa thực sự khai thác hiệu quả được tiềm năng.

Vì vậy, hội nghị là dịp để các bên trao đổi, trình bày các quan điểm, sáng kiến để làm thế nào kết hợp hiệu quả hơn nữa du lịch và điện ảnh, thúc đẩy mạnh mẽ quảng bá hình ảnh du lịch quốc gia, quảng bá điểm đến du lịch của Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: X.H

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: Với lợi thế của vùng đất có đầy đủ thiên thời, địa lợi và nhân hòa, trong những năm qua, tỉnh Khánh Hòa đã phát huy thế mạnh du lịch biển đảo bên cạnh các loại hình sản phẩm du lịch bổ trợ khác, giúp cho tỉnh Khánh Hòa thu hút được hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan mỗi năm. Nhưng để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xứng với tiềm năng, lợi thế và thế mạnh của tỉnh, tỉnh Khánh Hòa cần phải nỗ lực hơn nữa trong khai thác các nguồn lực cho công nghiệp văn hoá và phát triển du lịch qua đó tạo động lực, sức lan tỏa thúc đẩy phát triển của khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ và cả nước.

Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại Khánh Hòa là sự kiện văn hóa, du lịch rất có ý nghĩa; là cơ hội tốt để các đối tác, nhà đầu tư trong và ngoài nước có cái nhìn toàn diện, sâu sắc hơn về tiềm năng, thế mạnh và kỳ vọng phát triển của Khánh Hòa, cũng như đóng góp những đề xuất, kiến nghị giúp tỉnh phát triển.

Khánh Hòa có nhiều điều kiện thuận lợi để kết nối phát triển tích hợp nhiều ngành kinh tế. Ảnh: B.T

Đặc biệt, khi Khánh Hòa được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; và Quốc hội ban hành Nghị quyết số 55/2022/QH15 ngày 16/6/2022 về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa; cùng với đó Chính phủ cũng đã ban hành Chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết này.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị tỉnh Khánh Hòa sớm xây dựng, hoàn thiện, triển khai hiệu quả cơ chế chính sách thu hút đầu tư về điện ảnh, du lịch một cách khẩn trương và bền vững. Đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đơn vị có liên quan thuộc Bộ đẩy mạnh hợp tác gắn điện ảnh với quảng bá du lịch; cần giải quyết và tháo gỡ những vướng mắc, xây dựng cơ chế, chính sách cho phù hợp.

“Tôi tin tưởng rằng cùng với sự chung tay của các cấp, các ngành, địa phương, nhà đầu tư, nhà hoạt động điện ảnh, những ý tưởng vì sự phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh, những dự án được trao, quyết định đầu tư hay những cuộc gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại hội nghị là bước khởi đầu cho những dòng đầu tư lớn từ trong và ngoài nước vào Khánh Hòa cũng như các địa phương khác của Việt Nam trong thời gian tới”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nói.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cam kết Khánh Hòa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả các nhà làm phim trong nước nói riêng và trên toàn thế giới nói chung khi đầu tư, sản xuất, hoạt động nghệ thuật tại tỉnh.

Ngoài ra, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế du lịch của tỉnh, giới thiệu một số sản phẩm thương hiệu du lịch đặc trưng của Nha Trang- Khánh Hòa có thể làm hình ảnh quảng bá du lịch qua điện ảnh và công bố chính sách ưu đãi, hỗ trợ các nhà sản xuất phim trong nước và quốc tế tới làm phim tại tỉnh Khánh Hòa.

Tại Hội nghị, các nhà làm phim, đạo diễn có uy tín trong nước và quốc tế đã trình bày các tham luận về kinh nghiệm làm phim.

Nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết

Tại hội nghị, UBND tỉnh Khánh Hòa và Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long (trực thuộc Tập đoàn Sun Group) đã ký kết ghi nhớ về xây dựng phim trường tại Đầm Môn (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh).

UBND tỉnh Khánh Hòa ký kết ghi nhớ với Vietinbank về tài trợ để thực hiện các bộ phim có nội dung phù hợp với Khánh Hòa.

Công ty CP Sản xuất phim Hoan Khuê (HK film) ký kết ghi nhớ với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hoà về Nghiên cứu đầu tư sản xuất, truyền thông dự án phim “Ngày xưa một chuyện tình”.

Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Quảng bá hình ảnh Việt (MaiLong film) với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hoà về Nghiên cứu đầu tư sản xuất, truyền thông dự án phim “Chạm vào hạnh phúc”.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Tin cùng chuyên mục

Lạng Sơn: Chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ người dân tộc thiểu số và người có công

Quảng Ninh: Nâng tầm du lịch với hạ tầng hiện đại, dịch vụ chất lượng

Quảng Ninh: Đông Triều nỗ lực hướng tới môi trường xanh trong sản xuất, khai thác than

An Giang: Giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng

Quảng Ninh: Tăng tốc hoàn thành kế hoạch, giữ vững tăng trưởng 2 con số

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh): Hướng tới ‘cái nôi’ giá trị văn hóa lịch sử

Quảng Ninh: Doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh

Bình Định: Chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu

Chuyển đổi số tạo 'cú hích' phát triển du lịch Quảng Ninh

Quảng Ninh: Ngành du lịch 'chạy nước rút' chinh phục mục tiêu 19 triệu lượt khách

Quảng Ninh quyết tâm cùng cả nước gỡ 'thẻ vàng' IUU

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chạy đua với thời gian trong giải ngân vốn đầu tư công

‘Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa’: Cú huých mạnh mẽ cho du lịch

Nhật Bản - nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 2 tại Bình Dương

Hải Phòng: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp công nghệ số đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế

Quảng Ninh: Tập trung thúc đẩy đầu tư công, tạo nguồn lực cho phát triển

Thanh Hóa thu ngân sách năm 2024 đứng đầu khu vực Bắc Trung bộ

Khai mạc Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội

Quảng Ninh: Vươn tầm trung tâm logistics hàng đầu miền Bắc

Sơn La: Hiệu quả cao từ việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719