Thứ bảy 27/04/2024 18:50

Viettel trở thành thương hiệu viễn thông mạnh nhất châu Á 2024

Theo báo cáo Telecoms 150 năm 2024 do Brand Finance (Anh) công bố, thương hiệu viễn thông Viettel đứng thứ 15 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới.
100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024 Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Mercedes-Benz vượt qua Tesla trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Mới đây, Brand Finance đã công bố Báo cáo Telecoms 150 năm 2024 về các thương hiệu viễn thông mạnh nhất và có giá trị nhất thế giới.

Theo Báo cáo, Deutsche Telekom giành được vị thế là Thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới, trong khi Etisalat by e& (thương hiệu viễn thông đến từ UAE) trở thành thương hiệu mạnh nhất.

Giá trị thương hiệu của Deutsche Telekom đã tăng 17% lên 73,3 tỷ USD, đưa hãng này lên vị trí thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới, vượt qua Verizon. Ngoài ra, trong danh sách Global 500 2024 của Brand Finance, Deutsche Telekom đã đứng vị trí thứ 9 trên toàn cầu trong tất cả các lĩnh vực, trở thành thương hiệu châu Âu có giá trị nhất.

Viettel là thương hiệu viễn thông mạnh nhất Châu Á
Top 10 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới 2024 theo Brand Finance

Ông Savio D'Souza, Giám đốc Định giá Brand Finance nhận xét: "Giữa những thách thức về giá cả, cuộc đua tích hợp các dịch vụ GenAI và sự cạnh tranh khốc liệt đã đưa Deutsche Telekom nổi lên như một thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới. Cơ sở hạ tầng mạng linh hoạt, sự tăng trưởng bền vững, các sáng kiến ​​lấy khách hàng làm trung tâm và khả năng kết nối được cải thiện của Deutsche Telekom services nhấn mạnh sự tận tâm của mình cho sự hài lòng của khách hàng và chiến lược thương hiệu toàn cầu toàn diện."

Bên cạnh đó, ngành viễn thông của E& group, Etisalat by e& với giá trị thương hiệu tăng 12% lên 11,7 tỷ USD, đã trở thành thương hiệu viễn thông mạnh nhất thế giới với chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI) là 89,4. Điểm số này cũng giúp Etisalat by e& trở thành thương hiệu mạnh nhất ở Trung Đông và Bắc Phi trên tất cả các lĩnh vực.

Đại diện duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng là Viettel, đứng thứ 15, và cũng là một trong những thương hiệu được Brand Finance đánh giá rất cao về sức mạnh thương hiệu.

Viettel là thương hiệu viễn thông mạnh nhất Châu Á
Viettel trở thành thương hiệu viễn thông mạnh nhất châu Á 2024

Theo Báo cáo, thương hiệu viễn thông Viettel của Việt Nam đã tăng 1 hạng so với năm 2023, đạt giá trị thương hiệu ổn định ở mức 8,9 tỷ USD. Viettel trở thành thương hiệu viễn thông mạnh nhất châu Á với chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là 89,4 cùng với xếp hạng thương hiệu AAA.

Chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức cao này nêu bật sự cộng hưởng mạnh mẽ của Viettel với khách hàng về các cam kết số hóa và bền vững. Nghiên cứu của Brand Finance cho thấy đánh giá của khách hàng về các chỉ số đổi mới, môi trường và cộng đồng ngày càng tăng tại thị trường Việt Nam.

Tin khác

Phiên bản di động