Vietnam Solar E-Expo 2020: Nền tảng kết nối kinh doanh trực tuyến một cửa đầu tiên

Ngày 17,18 tháng 9/2020, khi bắt đầu chuỗi sự kiện trực tuyến xoay quanh khu vực ASEAN, sự kiện kỹ thuật số về năng lượng mặt trời APAC 2020 - Chương về ASEAN đã được tổ chức thành công. Đây cũng là sự kiện trực tuyến duy nhất tập trung vào lĩnh vực phát triển năng lượng mặt trời đang lớn mạnh tại châu Á Thái Bình Dương vào thời điểm gần đây.

Gần 30 chuyên gia ngành công nghiệp và 800 công ty hoạt động trong lĩnh vực quang điện trên thị trường đã tham gia và chia sẻ và phân tích chuyên sâu về ngành năng lượng mặt trời tại khu vực Đông Nam Á. Trong đó, hơn 40% người tham gia đến từ các nhà phát triển dự án, nhà đầu tư và doanh nghiệp IPP. Cùng đó là hơn 74% người đăng ký đến từ các doanh nghiệp địa phương trong khu vực.

Với mục đích kết nối và lên chiến lược mua nguyên vật liệu online, Vietnam Solar E-Expo 2020 - triển lãm trực tuyến đầu tiên trên thị trường điện mặt trời Việt Nam, song hành cùng sự kiện kỹ thuật số năng lượng mặt trời APAC 2020 – chương về Việt Nam bắt đầu từ ngày 10/10 và vẫn đang tiếp tục diễn ra tại địa chỉ: https://vietnam-solar-e-expo.eventxtra.com/landing.

5724-1
Triển lãm trực tuyến đầu tiên trên thị trường điện mặt trời Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp

Trong tuần đầu tiên của sự kiện, hơn 1.300 người tham dự đã đăng ký và tham quan các gian hàng ảo và nhận tài liệu từ các nhà triển lãm. Số lượng người tham gia liên tục tăng trong suốt 30 ngày triển lãm, phá vỡ những rào cản mà triển lãm truyền thống tạo ra. Hơn nữa, độ phủ của các nhóm mua trên thị trường điện mặt trời Việt Nam được tối đa hóa nhờ sự kết hợp giữa triển lãm và hội nghị trực tuyến.

Hội nghị trực tuyến APAC 2020 - Sự kiện kỹ thuật số về năng lượng mặt trời – Chương về Việt Nam cũng đã được tổ chức thành công ngày 20-22/10, là sự kiện ảo trực tuyến đầu tiên tập trung vào phát triển điện mặt trời đang bùng nổ tại Việt Nam. Trong hội trực tuyến này, đã có hơn 230 công ty và 330 người tham dự từ 29 quốc gia và hơn 40 cuộc họp giao dịch kinh doanh trực tuyến 1-1 được tổ chức.

Gần 30 chuyên gia ngành công nghiệp được mời chia sẻ quan điểm về thị trường điện mặt trời Việt Nam. Các chủ đề thảo luận gồm dự báo và hiện trạng thị trường, chuyển đổi và tính bền vững của phát triển năng lượng mặt trời trong tương lai tại Việt Nam, giới thiệu cơ chế đấu giá và triển khai ở Việt Nam, chương trình DPPA, phân tích tải và công suất lưới điện, phát triển điện mặt trời trên mái, quản lý tài sản năng lượng mặt trời, O&M, lưu trữ năng lượng v.v.

Quan trọng hơn, trong 27-28/10 - ngày “Live Day” của E-Expo, cho phép khách tham gia kết nối và giao tiếp với nhau 1-1 qua chatbox, nhận phản hồi một cách chuyên nghiệp và ngay tức thì. Trong khi đó, các bài thuyết trình trực tiếp, video thuyết trình về công nghệ tiên tiến nhất và sản phẩm điện mặt trời được các nhà cung ứng hàng đầu trong ngành trưng bài tại tab “Hội thảo kỹ thuật trực tuyến” vào ngày “Live Day ”.

Trong thời điểm bùng phát đại dịch toàn cầu hiện nay, với những triển vọng cho sự phát triển ngành điện mặt trời Việt Nam, quyết định của Neoventure Corporation - nhà tư vấn đầu tư chuyên nghiệp về việc chuyển tiếp Vietnam Solar E-Expo 2020 cùng sự kiện trực tuyến về năng lượng mặt trời APAC, cam kết tạo ra nền tảng trực tuyến một điểm dừng, được tối ưu hóa để kết nối và tìm nguồn cung ứng từ xa, tạo ra cơ hội cho tất cả các doanh nghiệp trong ngành vượt qua khó khăn.

Được biết, Neoventure Corporation là nhà tư vấn đầu tư chuyên nghiệp và nhà tổ chức sự kiện có văn phòng đăng ký tại Thượng Hải và Hồng Kông (Trung Quốc). Công ty cung cấp thông tin thị trường và các cơ hội đầu tư dựa trên nền tảng đầu tư tài sản tại các thị trường mới nổi. Kể từ năm 2008, công ty đã mở rộng mạng lưới trên hầu hết khắp các điểm đầu tư trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, bao gồm: Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Singapore, Indonesia, Lào, Nepal, Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Unite Arab Emirates, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và một vài nơi khác.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Sau hơn 2 năm ra mắt, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai đã có 40 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 300 sản phẩm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động