Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 có điểm gì mới?

Chiều 16/8, tại Bangkok, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Retail đồng tổ chức.
Sắp diễn ra Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 Để hàng Việt vươn ra thế giới: Doanh nghiệp cần chú trọng chế biến sâu và xây dựng thương hiệu

Sự kiện có sự tham dự và cắt băng khai mạc của Phó Thủ tướng, Bộ Trưởng Bộ Thương mại Thái Lan – ông Jurin Laksanawisit, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam – ông Đỗ Thắng Hải.

Cơ hội để hàng hóa đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh thâm nhập vào kênh bán lẻ tại Thái Lan

Tiếp nối thành công của các năm trước, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 với chủ đề The Magical Taste of Vietnam – Hương vị phương Nam lần đầu tiên tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ vùng đồng bằng sông Cửu Long, TP. Hồ Chí Minh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng

Tại Tuần hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP từ các tỉnh thành khác; mở ra cơ hội kinh doanh gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan, cũng như gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.

Ông Jurin Laksanawisit - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan - cho biết, Thái Lan và Việt Nam là hai quốc gia có mối quan hệ mật thiết và bền chặt trong khối ASEAN. Bằng cách đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương vào năm 2025 đạt ít nhất 25.000 triệu USD, tương đương 8,75 tỷ baht, riêng năm 2022 vừa qua, kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam đạt 7,39 tỷ baht (21.196,66 triệu USD).

Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khu vực ASEAN. Trong khi Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng thứ năm của Thái Lan và lớn thứ hai trong khu vực ASEAN. Tổ chức Tuần lễ Việt Nam tại Thái Lan 2023 là cơ hội tốt để tăng cường mối quan hệ thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc Tuần hàng
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc Tuần hàng

Phát biểu tại lễ Khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải chia sẻ, trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, xã hội và du lịch ngày càng được củng cố và phát triển. “Thái Lan hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Thái Lan trong ASEAN. Năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Thái Lan đã đạt 21,6 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay, tăng 15,1% so với năm 2021”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay.

Tuần hàng là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, đây cũng là hoạt động nhằm quảng bá nhằm giới thiệu hàng Việt Nam tại Thái Lan. Với các hoạt động phối hợp đa dạng giữa Central Retail và Bộ Công Thương đã đạt được những kết quả tích cực, đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan và Tập đoàn Central Retail. Đồng thời góp phần phát triển quan hệ hàng hóa giữa hai nước.

Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào thống phân phối của Tập đoàn Central Retail, trong thời gian qua, Tập đoàn Central Retail đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan. Tổ chức các khóa tập huấn thiết thực và nâng cao năng lực hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan.

Gian hàng tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan thu hút khách tham quan
Gian hàng tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan thu hút khách tham quan mua sắm

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 với sự tham gia của doanh nghiệp các địa phương như TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Long An, Bến Tre, Kiên Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu, Đồng Tháp, An Giang, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải hy vọng sự hợp tác giữa các địa phương giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ là động lực mới cho sự phát triển hợp tác kinh tế, thương mại chặt chẽ và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Trên tinh thần hợp tác và hữu nghị, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải hi vọng hai bên sẽ tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trong tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, các hội chợ triển lãm, các đoàn giao thương trong thời gian tới nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước.

Về phía Central Retail tại Việt Nam, ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Tập đoàn nhấn mạnh, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay đánh dấu lần đầu tiên quảng bá văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm nổi trội đến từ các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long, TP. Hồ Chí Minh.

Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đã tìm hiểu sâu rộng tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam. Đó là lý do vì sao năm nay chúng tôi chọn chủ đề của Tuần hàng tập trung quảng bá cho hàng hóa của vùng đồng bằng sông Cửu Long - khu vực có nguồn nguyên liệu dồi dào, cũng như khả năng chế biến hàng xuất khẩu hàng đầu thế giới, và TP. Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế của cả nước.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay sẽ tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công vào Thái Lan, và làm bàn đạp tiến ra thế giới”, ông Olivier Langlet nhấn mạnh.

Nhiều điểm mới tại Tuần hàng

Để tăng cường cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 mang đến nhiều điểm mới hơn so với các năm trước.

Các đại biểu đi thăm quan gian hàng tại Tuần hàng
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Tuần hàng

Cụ thể, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 thu hút kỷ lục về số doanh nghiệp tham gia, với 100 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương; qua đó, giới thiệu những sản phẩm Việt Nam được xem là “tinh túy” nhất của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 diễn ra trên 2 khu chính của Trung tâm Thương mại CentralwOrld (Eden 1, 2) với diện tích gần 1.000 m2 trên tổng diện tích 800.000 m2 của CentralwOrld chia thành 4 khu vực chính tập trung giới thiệu, quảng bá vào các nhóm sản phẩm đặc sản của miền Nam, và sản phẩm tiêu biểu trên cả nước.

Theo đó, khu vực giới thiệu sản phẩm từ các tỉnh thành vùng đồng bằng sông Cửu Long gồm: các sản phẩm từ Long An như bánh làm từ chùm ngây, bánh tráng các loại, chả giò, lạp xưởng, nem nướng, trái cây sấy; hàng mĩ nghệ; Bến Tre (dừa sấy giòn, kẹo dừa, thạch dừa các loại); Kiên Giang (các loại nước mắm truyền thống chỉ dẫn địa lý Phú Quốc, gạo hữu cơ); Bạc Liêu (tôm khô; hải sản đông lạnh; bánh phồng tôm; bánh phồng rau củ quả; tổ yến sơ chế); Trà Vinh (các sản phẩm đến từ dừa); Đồng Tháp (sen sấy nguyên vị, xoài cô đặc, mãng cầu xiêm cô đặc, thanh long đỏ cô đặc); An Giang (snack bưởi, tương hột, muối tôm).

Khu vực giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh gồm cà phê đặc sản, hạt điều, hạt macca, yến sào, tổ yến chưng sẵn, cao xoa thảo dược; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng…

Khu vực quảng bá sản phẩm OCOP đến từ nhiều tỉnh thành của Việt Nam gồm các sản phẩm tranh sơn mài; các sản phẩm từ tơ tằm; các sản phẩm trang trí làm từ cói, mây, tre; sản phẩm trang sức chế tác thủ công,…

Khu vực phục vụ ẩm thực, giới thiệu các món ăn đặc trưng của miền Nam Việt Nam như: Hủ tiếu Mỹ Tho, bún thịt nướng, bún thịt xào, cháo cá lóc… được chế biến bởi các đầu bếp lành nghề của đại siêu thị GO!.

giới thiệu văn hóa trà đạo
Lần đầu tiên diễn ra hoạt động giới thiệu văn hóa trà đạo độc đáo của Việt Nam

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 cũng lần đầu tiên giới thiệu văn hóa trà đạo độc đáo của Việt Nam gồm trình diễn nhạc cổ truyền dân tộc, và đặc biệt là biểu diễn vẽ tranh thư pháp do nghệ nhân nổi tiếng trình bày.

Đặc biệt, trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức “Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Thái Lan”.

Sự kiện nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Central Group Thái Lan với đa dạng mảng kinh doanh, bao gồm: Mảng thực phẩm, mảng F&B, mảng thương mại, mảng kinh doanh khách sạn, mảng đồ gia dụng, nội thất.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 20/08/2023, tại Central World – một trong những Trung tâm Thương Mại lớn nhất thế giới.

Sự kiện này là bước đệm quan trọng để các sản phẩm của đồng bằng sông Cửu Long, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành thâm nhập kênh bán lẻ hiện đại tại Thái Lan, tăng cường quan hệ kinh tế và quảng bá di sản văn hóa phong phú của Việt Nam.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Tuần hàng

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 có điểm gì mới?
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 có điểm gì mới?

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 có điểm gì mới?
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 có điểm gì mới?
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 có điểm gì mới?
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 có điểm gì mới?
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển lãm quốc tế về công nghệ pin, lưu trữ năng lượng

Triển lãm quốc tế về công nghệ pin, lưu trữ năng lượng

Từ ngày 25-27/6/2025, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu

Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu

Từ ngày 27 đến 29/3/2025, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu và Hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm năm 2025.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội kinh doanh tại Ambiente Frankfurt 2025

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội kinh doanh tại Ambiente Frankfurt 2025

Hội chợ Ambiente Frankfurt 2025 diễn ra từ ngày 7-11/2 tại Frankfurt, Đức tạo cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh và giới thiệu sản phẩm.
Mở rộng xuất khẩu: Doanh nghiệp nhỏ và vừa mong muốn gì?

Mở rộng xuất khẩu: Doanh nghiệp nhỏ và vừa mong muốn gì?

Với năng lực tài chính, nhân lực hạn chế, doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tham gia 'sân chơi' xuất nhập khẩu toàn cầu.
Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc: Chuyện bây giờ mới kể

Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc: Chuyện bây giờ mới kể

Một trong những dấu ấn thành công trong hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 – đó là câu chuyện về lần đầu Việt Nam tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai đẩy mạnh hợp tác với châu Hồng Hà (Trung Quốc)

Lào Cai đẩy mạnh hợp tác với châu Hồng Hà (Trung Quốc)

Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai tham dự Chương trình giao lưu văn nghệ chào Xuân qua biên giới và Liên hoan Nhân dân biên giới Việt Nam - Trung Quốc năm 2025.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam năm 2025

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam năm 2025

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 32 (Vietnam Medi-Pharm 2025) sẽ diễn ra từ ngày 8 - 11/5/2025.
Khai mạc Hội chợ Xuân 2025 TP. Đà Nẵng

Khai mạc Hội chợ Xuân 2025 TP. Đà Nẵng

Chiều 9/1, tại TP. Đà Nẵng, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đà Nẵng) tổ chức khai mạc Hội chợ Xuân 2025 TP. Đà Nẵng.
ITPC hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy mở rộng xuất khẩu

ITPC hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy mở rộng xuất khẩu

Năm 2025, ITPC tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, huy động tối đa nguồn lực, đẩy mạnh mở rộng thị phần xuất khẩu thị trường truyền thống và tiềm năng.
Khai mạc Hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình năm 2025

Khai mạc Hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình năm 2025

Chiều ngày 5/1, tại TP. Đồng Hới đã khai mạc Hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025 với quy mô hơn 200 gian hàng của 120 doanh nghiệp tham gia.
Hội nhập kinh tế: Doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn gì?

Hội nhập kinh tế: Doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn gì?

Hội nhập kinh tế quốc tế là xu hướng tất yếu, tuy nhiên, với nhiều hạn chế về năng lực, doanh nghiệp nhỏ và vừa đang gặp khó khăn trong quá trình này.
Xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc ước đạt 23,4 tỷ USD

Xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc ước đạt 23,4 tỷ USD

Ông Phạm Khắc Tuyên - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc - thông tin, năm 2024, Việt Nam xuất khẩu khoảng 23,4 tỷ USD kim ngạch hàng hóa sang Hàn Quốc.
Hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 với nhiều đột phá ấn tượng

Hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 với nhiều đột phá ấn tượng

Năm 2024, với nhiều giải pháp đổi mới, hoạt động xúc tiến thương mại đã đạt được nhiều kết quả tích cực, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.
Hội nghị Tổng kết công tác xúc tiến thương mại năm 2024

Hội nghị Tổng kết công tác xúc tiến thương mại năm 2024

Chiều 30/12, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xúc tiến thương mại năm 2024, triển khai kế hoạch năm 2025.
120 gian hàng tham dự Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội

120 gian hàng tham dự Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội tại quận Tây Hồ được tổ chức từ ngày 27-31/12 tại khu vực vườn hoa Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Mua sắm tưng bừng chào Xuân 2025

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Mua sắm tưng bừng chào Xuân 2025

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội được diễn ra từ ngày 26-30/12 tại khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt vừa được khai mạc. Đây là một trong 10 chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tối ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Giang tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Mobile VerionPhiên bản di động