Hà Nội: Năm 2021 phấn đấu có khoảng 400 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên

Hà Nội: Năm 2021 phấn đấu có khoảng 400 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên

Ngày 14/6 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 146/KH-UBND về thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2021.
Kết nối tiêu thụ mận Tam Hoa Bắc Hà, vải thiều Bắc Giang và xoài Sơn La tại Lào Cai

Kết nối tiêu thụ mận Tam Hoa Bắc Hà, vải thiều Bắc Giang và xoài Sơn La tại Lào Cai

Để hỗ trợ nông dân huyện Bắc Hà (Lào Cai) và nông dân tỉnh Bắc Giang, nông dân tỉnh Sơn La tiêu thụ nông sản trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai đã tổ chức “Tuần lễ Giao thương xúc tiến tiêu thụ mận Tam Hoa (huyện Bắc Hà, Lào Cai), vải thiều tỉnh Bắc Giang và xoài của tỉnh Sơn La, tại thành phố Lào Cai, từ ngày 10-13/6/2021.
Thời của sản phẩm OCOP

Thời của sản phẩm OCOP

Sản phẩm OCOP đã được xây dựng hình ảnh, tạo thương hiệu, lên kệ sẵn sàng đã mở ra cơ hội phát triển cho nhiều sản phẩm nông nghiệp, nông thôn. Thế nhưng, trên thực tế, để đưa được những sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng chưa bao giờ là điều dễ dàng, đòi hỏi sự nỗ lực vào cuộc của cơ quan chức năng và các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất.
Vùng cao A Lưới phát triển chuối già lùn theo hướng thị trường

Vùng cao A Lưới phát triển chuối già lùn theo hướng thị trường

Từ cây trồng xóa nghèo ở huyện miền núi A Lưới, nhiều năm qua với sự nỗ lực, cố gắng của chính quyền và người dân địa phương, hiện nay sản phẩm nông sản chuối già lùn A Lưới đã tìm được chỗ đứng trên thị trường và khẳng định thương hiệu hàng nông sản sạch, an toàn.
Đồng bằng sông Cửu Long: Đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Đồng bằng sông Cửu Long: Đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Sau 3 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, nâng tầm sản phẩm đặc trưng, thế mạnh tại các địa phương trong vùng, tạo ra giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Quảng Ninh tạm dừng tổ chức Hội chợ OCOP - Hè 2021

Quảng Ninh tạm dừng tổ chức Hội chợ OCOP - Hè 2021

Do tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang có nhiều diễn biến phức tạp và có thể bùng phát nếu không được kiểm soát kịp thời, do đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản về việc tạm dừng tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021.
Đà Nẵng: Kết nối cung cầu, phát triển sản phẩm OCOP qua phiên chợ nông sản

Đà Nẵng: Kết nối cung cầu, phát triển sản phẩm OCOP qua phiên chợ nông sản

Trong 2 ngày 27-28/4, tại TP. Đà Nẵng diễn ra Phiên chợ nông sản 2021 với chủ đề “Kết nối cung cầu, đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP”.
Quảng Nam quảng bá sản phẩm OCOP tại Phú Quốc

Quảng Nam quảng bá sản phẩm OCOP tại Phú Quốc

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam tham dự và được quan tâm tại chương trình trưng bày sản phẩm tại sự kiện kết nối sản phẩm OCOP với du lịch Phú Quốc trong khuôn khổ Hội thảo về lấy ý kiến góp ý xây dựng khung Chương trình và giải pháp thúc đẩy Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025.
Thúc đẩy kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP An Giang

Thúc đẩy kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP An Giang

Chương trình OCOP có vai trò quan trọng, trong việc tạo ra sản phẩm có chất lượng, giá trị gia tăng cao góp phần thúc đẩy kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, từ đó giúp cho đời sống, kinh tế người dân nông thôn được cải thiện hơn.
Liên kết chuỗi thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Liên kết chuỗi thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với sáng kiến của tỉnh Đồng Tháp, thông qua việc vừa ra mắt và đưa vào hoạt động “Trung tâm giới thiệu ẩm thực - đặc sản - du lịch Đồng Tháp và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long” tại TP. Phú Quốc (Kiên Giang), được xem là một bước đột phá trong liên kết chuỗi, góp phần đẩy mạnh kết nối, đưa sản phẩm hàng hoá, đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến với du khách trong và ngoài nước.
Đà Nẵng: Đẩy mạnh kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đà Nẵng: Đẩy mạnh kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, TP. Đà Nẵng đã có những sản phẩm OCOP cấp thành phố đầu tiên. Triển khai các điểm bán sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động của ngành Công Thương Đà Nẵng để thúc đẩy kết nối và tiêu thụ sản phẩm, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng.
Quảng Ninh có hơn 400 sản phẩm tham gia chương trình OCOP

Quảng Ninh có hơn 400 sản phẩm tham gia chương trình OCOP

Theo thống kê của Ban Xây dựng Nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh, tính đến hết tháng 3/2021, tỉnh Quảng Ninh đã có 464 sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP).
Khoảng 320 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021

Khoảng 320 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021 nằm trong chuỗi các sự kiện khởi đầu và đánh dấu cho các hoạt động đón chờ mùa du lịch Hạ Long 2021, góp phần phục hồi, phát triển du lịch tỉnh sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, đây cũng là hoạt động xúc tiến th
Tiếp tục triển khai Chương trình OCOP chủ động, hiệu quả

Tiếp tục triển khai Chương trình OCOP chủ động, hiệu quả

Thành công của Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) trong gần 3 năm triển khai (từ ngày 7/5/2018) trên toàn quốc, đã góp phần tích cực vào việc xây dựng nông thôn mới. Các cấp, ngành, địa phương cần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, hiệu quả của Chương trình OCOP và chủ động, tích cực triển khai hiệu quả hơn trong những năm tới.
Thừa Thiên Huế: Phát triển sản phẩm OCOP đặc trưng để tạo ưu thế

Thừa Thiên Huế: Phát triển sản phẩm OCOP đặc trưng để tạo ưu thế

“Để chương trình OCOP có sự khác biệt thì phát triển sản phẩm OCOP phải từ sự đặc trưng để tạo ra ưu thế của Huế; đồng thời phải phát huy giá trị nội sinh, phát triển cộng đồng là cốt lõi”. Đó là nhấn mạnh của ông Nguyễn Minh Tiến - Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về một số định hướng thực hiện xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.
Đánh giá, phân hạng 10 sản phẩm OCOP đăng ký cấp Quốc gia

Đánh giá, phân hạng 10 sản phẩm OCOP đăng ký cấp Quốc gia

Ngày 26/2, Hội đồng đánh giá chuyên ngành (đánh giá lần thứ nhất) sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) (sau đây gọi tắt là Hội đồng đánh giá chuyên ngành số 02) tổ chức phiên họp nhằm đánh giá, phân hạng cho 10 sản phẩm đăng ký cấp Quốc gia của 5 chủ thể thuộc 2 tỉnh, thành phố là Hà Nội và Quảng Ninh. Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng - Chủ tịch Hội đồng đánh giá chuyên ngành số 02 chủ trì phiên họp.
Phú Thọ khơi thông dòng sản phẩm OCOP

Phú Thọ khơi thông dòng sản phẩm OCOP

Nhắc đến tỉnh Phú Thọ, người ta nhớ ngay đến những đặc sản như: Bưởi Đoan Hùng, thịt chua Thanh Sơn... Đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã có 28 sản phẩm OCOP; trong đó, có tám sản phẩm bốn sao, còn lại 20 sản phẩm đạt ba sao. Việc thực hiện chương trình
Quảng Ninh: Tạm dừng tổ chức Hội chợ OCOP Xuân 2021

Quảng Ninh: Tạm dừng tổ chức Hội chợ OCOP Xuân 2021

Theo thông tin từ Sở Công Thương Quảng Ninh, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2021 sẽ tạm dừng tổ chức để tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19
Hà Nội: Nâng tầm sản phẩm OCOP

Hà Nội: Nâng tầm sản phẩm OCOP

Với gần 1.000 sản phẩm OCOP được công nhận, chiếm 35,52% sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội đi sau nhưng đang trở thành một trong những địa phương dẫn đầu trong việc triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).
Kon Tum: Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Kon Tum: Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP có showroom trưng bày sản phẩm không chỉ trưng bày, giới thiệu sản phẩm của đơn vị mình, mà còn đưa lên kệ hàng những sản phẩm OCOP của các đơn vị khác trong tỉnh. Đây là cách làm hiệu quả trong khâu thương mại hóa sản phẩm tại tỉnh Kon Tum.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động