Đà Nẵng: Gỡ thế khó đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Đà Nẵng: Gỡ thế khó đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Trước những khó khăn của dịch Covid-19, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang từng bước trở thành một kênh bán hàng mới hiệu quả đối với các sản phẩm OCOP TP Đà Nẵng, đưa sản phẩm OCOP của địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2021 thu hút trên 9,3 nghìn lượt khách

Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2021 thu hút trên 9,3 nghìn lượt khách

Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2021 đã thu hút trên 9,3 nghìn lượt người đến tham quan và mua sắm. Tổng doanh thu bán hàng đạt trên 4,3 tỷ đồng.
Bắc Giang: Nâng giá trị và chất lượng sản phẩm OCOP

Bắc Giang: Nâng giá trị và chất lượng sản phẩm OCOP

Phát huy thế mạnh của một địa phương có nhiều sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu và chất lượng, tỉnh Bắc Giang đã nỗ lực thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trong suốt 3 năm qua. Đến nay, chương trình đã trở thành phong trào thi đua ý nghĩa giữa các địa phương trong tỉnh, nhận được sự hưởng ứng của người dân và cấp ủy, chính quyền.
Hà Nội: Công nhận 424 sản phẩm OCOP cấp thành phố

Hà Nội: Công nhận 424 sản phẩm OCOP cấp thành phố

Sáng ngày 30/11, Ban chỉ đạo Chương trình OCOP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố. Theo đó, thành phố tiếp tục tôn vinh 96 chủ thể với 424 sản phẩm, trong đó có 111 sản phẩm đạt 3 sao, 310 sản phẩm đạt 4 sao và 3 sản phầm tiềm năng 5 sao.
Hơn 1.200 sản phẩm được bán tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021

Hơn 1.200 sản phẩm được bán tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021

Ngày 26/11, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 và kết hợp phát động Tháng khuyến mại quốc gia 2021 trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch nhằ
Hà Nội: Thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Hà Nội: Thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa và Hoàn Kiếm, các sản phẩm được bày biện trên các giá kệ gọn gàng, đảm bảo văn minh thương mại để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế tham quan biết, lựa chọn tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 26/11 đến 2/12/2021 với quy mô khoảng 250 gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, các sản phẩm nông sản, đặc sản của các tỉnh, thành phố trên cả nước.
7 sản phẩm OCOP Nghệ An được đưa vào kinh doanh tại siêu thị Big C

7 sản phẩm OCOP Nghệ An được đưa vào kinh doanh tại siêu thị Big C

Ngày 7/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp Siêu thị Big C Vinh tổ chức ký kết đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây vào hệ thống siêu thị Big C ở Nghệ An.
Nghệ An: Đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây đến người tiêu dùng

Nghệ An: Đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây đến người tiêu dùng

Từ ngày 5-8/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp Siêu thị Big C Vinh tổ chức “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An”.
Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP miền Trung – Tây Nguyên sau dịch Covid – 19

Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP miền Trung – Tây Nguyên sau dịch Covid – 19

Hầu hết các đơn vị sản xuất – thương mại tại miền Trung – Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, trong đó có khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm, nhất là các đơn vị sản phẩm OCOP. Giao thương trực tuyến là kênh xúc tiến thương mại phù hợp hỗ trợ các đơn vị tiêu thụ sản phẩm, dần ổn định phục hồi sản xuất, kinh doanh.
Quảng Ninh “làm sạch” sản phẩm chương trình OCOP

Quảng Ninh “làm sạch” sản phẩm chương trình OCOP

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Quảng Ninh về Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) do Ban Xây dựng Nông thôn mới tỉnh chủ trì, sau kiểm tra, rà soát kỹ đã thống nhất báo cáo UBND tỉnh triển khai các biện pháp “làm sạch” các sản phẩm tham gia chương trình OCOP trên địa bàn.
Quảng Ninh tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Quảng Ninh tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh năm 2021 do Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức đã được tôn vinh vào ngày 12/10. Đây là lần đầu tiên Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2021 trên địa bàn.
Quảng Ninh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nhiều sàn thương mại

Quảng Ninh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nhiều sàn thương mại

Sau hơn 7 năm hình thành và phát triển, đến nay Quảng Ninh đã phát triển được 500 sản phẩm OCOP, trong đó có 238 sản phẩm đạt sao (3 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia, 6 sản phẩm đạt 5 sao cấp tỉnh, 67 sản phẩm 4 sao, 142 sản phẩm sao cấp tỉnh).
Nghệ An: Sản phẩm OCOP rộng đường xuất khẩu

Nghệ An: Sản phẩm OCOP rộng đường xuất khẩu

Nghệ An có 115 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, gồm 77,4% sản phẩm đạt 3 sao và 22,6% sản phẩm đạt 4 sao. Thông qua chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP) nhiều làng nghề nông thôn ở Nghệ An được mở rộng, một số sản phẩm được nâng cao chất lượng, xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản.
Thừa Thiên Huế: Nâng cao chất lượng, hiệu quả của chương trình OCOP

Thừa Thiên Huế: Nâng cao chất lượng, hiệu quả của chương trình OCOP

Chương trình OCOP tại đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân. Trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phát huy sức mạnh, vai trò của cộng đồng trong bảo tồn, phát triển sản phẩm truyền thống của địa phương; tạo sức bật cho khu vực kinh tế nông thôn trong giai đoạn tới.
Quảng Bình dự kiến chi khoảng 89 tỷ đồng thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025

Quảng Bình dự kiến chi khoảng 89 tỷ đồng thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành kế hoạch về việc triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 – 2025.Trong đó 6 nhiệm vụ trọng tâm của chương trình triển khai gồm: Tổ chức sản xuất gắn với quy hoạch và phát triển vùng nguyên liệu đặc trưng tại địa phương; chuẩn hóa và phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị, phù hợp với lợi thế về điều kiện sản xuất và nhu cầu thị trường; triển khai thực hiện chu trình OCOP thường niên, đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn, các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chu trình OCOP thường niên; xây dựng và triển khai các dự án thành phần trong Chương trình OCOP.
Nghệ An: Nâng cao giá trị chè xanh từ Chương trình OCOP

Nghệ An: Nâng cao giá trị chè xanh từ Chương trình OCOP

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua tỉnh Nghệ An đang trong quá trình đẩy mạnh gắn sao cho các sản phẩm. Đến nay đã có 48 sản phẩm được công nhận đạt 3 đến 4 sao từ Chương trình đánh giá sản phẩm OCOP, trong đó huyện miền núi Anh Sơn có 2 sản phẩm chè xanh đạt tiêu chuẩn 3 sao. Từ đó, mở ra nhiều hướng đi mới cho sản phẩm chủ lực, khai thác được hết tiềm năng, thế mạnh của địa phương.
Kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng năm 2021

Kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng năm 2021

Dịch Covid-19 khiến đầu ra cho trái nhãn nói riêng và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng nói chung gặp nhiều khó khăn. Kết nối, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và vào hệ thống siêu thị giúp đường đi của trái nhãn và nông sản hàng hóa các địa phương này bớt nhọc nhằn.
Đà Nẵng: 9 sản phẩm được bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố năm 2021

Đà Nẵng: 9 sản phẩm được bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố năm 2021

Qua đánh giá, chấm chọn, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu TP. Đà Nẵng đã chấm chọn 9 sản phẩm trở thành sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp thành phố năm 2021, đồng thời chọn ra 5/9 sản phẩm tham gia vào vòng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu miền Trung & Tây Nguyên năm 2022.
Liên kết xúc tiến tạo sức lan tỏa cho sản phẩm OCOP

Liên kết xúc tiến tạo sức lan tỏa cho sản phẩm OCOP

Thời gian qua, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã phát huy lợi thế của các sản phẩm vùng miền, gắn với thế mạnh như lúa gạo, trái cây, thủy sản, du lịch sinh thái... từng bước hình thành chuỗi liên kết bền vững.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động