Hà Nội tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 của TP. Hà Nội đã lựa chọn được 213 sản phẩm dịch vụ tiêu biểu, thể hiện niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng; đồng thời khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng miền trong cả nước.
Hà Nội: Sẽ trao giải cho 213 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021
Ngày 2/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021. Kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Sắp diễn ra Tuần lễ kích cầu thương mại mua sắm TP. Đà Nẵng 2021
Tuần lễ kích cầu thương mại mua sắm TP. Đà Nẵng 2021 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 10/11 có sự tham gia của các trung tâm thương mại, siêu thị, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh với các chương trình cho người tiêu dùng với mức ưu đãi giảm giá từ 50% - 100%.
Tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới
Trong giai đoạn tới, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ tập trung vào các nhóm nhiệm vụ như triển khai các giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao.
Hàng Việt ngày càng chinh phục tốt người tiêu dùng
Đến nay, doanh nghiệp đã ý thức được việc phải chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, giá thành hấp dẫn và mẫu mã đa dạng… Đây là khẳng định của bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - khi trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Công Thương.
Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam đã đóng góp tích cực vào thành công của Cuộc vận động
Trong 12 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ), Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ đã đạt được kết quả quan trọng, đóng góp tích cực vào thành công chung của CVĐ. Phóng viên báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Sinh – Trưởng Ban Phong trào – Uỷ ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam xung quanh vấn đề này.
Nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử
Việc xúc tiến đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử trong thời điểm dịch bệnh còn kéo dài là hướng đi đúng và phù hợp nhằm hỗ trợ người sản xuất tìm kiếm thị trường, tạo sự liên kết trong cân đối cung - cầu trong trạng thái “bình thường mới.”
Hành trình 76 năm hàng Việt vươn ra thế giới
76 năm sau Cách mạng tháng Tám, từ một nước chủ yếu nhập khẩu hàng hóa, Việt Nam đã trở thành quốc gia có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu ở mức cao với nhiều mặt hàng chủ lực như nông sản, dệt may, điện tử... Thành quả này đến từ chủ trương, chính sách đúng đắn, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có Bộ Công Thương, doanh nghiệp và người dân.
Tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Thời gian tới, Bộ Công Thương được giao nhiệm vụ tổ chức triển khai hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) giai đoạn 2021 - 2015. Bên cạnh đó, thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án cấp quốc gia để đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển công nghệp hỗ trợ, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam.
Nghệ An: Người tiêu dùng tìm về hàng Việt giữa tâm dịch Covid-19
Dịch Covid-19 bùng phát, sức mua của người dân giảm sút, đã ảnh hưởng trực tiếp đối với thị trường bán lẻ. Thế nhưng, theo nhiều chuyên gia thì đây cũng là cơ hội đối với hàng Việt, bởi giữa tâm dịch thì người tiêu dùng lại có xu lướng tìm về với thương hiệu Việt.
Hàng Việt vào EU qua thương mại điện tử: Cần chiến lược dài hạn
Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang là cơ hội ngày càng lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu. Tuy nhiên, theo Vụ Thị trường châu Âu, châu Mỹ (Bộ Công Thương), doanh nghiệp chỉ có thể thành công nếu tiếp cận một cách bài bản và có chiến lược dài hạn.
Đà Nẵng: Tăng độ “phủ sóng” của hàng Việt tại kênh phân phối
Hàng Việt hiện đang chiếm ưu thế và được ưu tiên trên các kệ hàng các siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện đại cũng như chợ truyền thống tại TP. Đà Nẵng. Ngày càng có nhiều cửa hàng Việt chuyên biệt ra đời và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Đà Nẵng hướng đến mục tiêu hàng đến năm 2025, Việt sẽ chiếm hơn 80% thị phần tại các kênh tiêu thụ.
Nâng cao sức cạnh tranh và lan toả hàng Việt qua các FTA
Với 15 Hiệp định thương mại (FTA) được ký kết đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh để lan toả hàng Việt Nam ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu.
Tập trung triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021 - 2025
Tập trung triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021 - 2025; Đề án "Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020 - 2024"; sớm xây dựng, phê duyệt Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp tham gia mạng phân phối nước ngoài giai đoạn 2021 - 2030.
Chè Shan tuyết Na Hang được bảo hộ chỉ dẫn địa lý
Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00104 cho sản phẩm chè Shan tuyết “Na Hang”. Đây là chỉ dẫn địa lý thứ 2 của tỉnh Tuyên Quang được bảo hộ sau chỉ dẫn địa lý cam sành “Hàm Yên”. UBND huyện Na Hang là Tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.
Đắk Nông: Tích cực đưa hàng Việt về miền núi
Theo Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông, trong năm 2021, trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra 3 phiên chợ hàng Việt về miền núi tỉnh Đắk Nông, với tổng kinh phí là 450 triệu đồng từ nguồn xúc tiến thương mại cấp quốc gia do Bộ Công Thương phê duyệt.
Duy trì tỷ lệ hàng Việt chiếm 90% hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail
Ngày 28 tháng 4 năm 2021, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Central Retail nhằm trao đổi, tăng cường hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail.
Quảng Bình: Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch về việc tăng cường triển khai các hoạt động thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 trên địa bàn tỉnh.
Khai mạc Tuần hàng Việt TP. Hà Nội tại công viên Thống Nhất
Vào 16h30’ ngày 23/4/2021 tại công viên Thống Nhất, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt TP. Hà Nội. Tuần hàng Việt lần này diễn ra trong 6 ngày từ 23/4 - 28/4/2021.
Kết nối cung - cầu hàng hóa: Nâng tầm giá trị cho hàng Việt
Sau 9 năm thực hiện, Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành đã hình thành chuỗi cung ứng các mặt hàng thiết yếu hiệu quả, đồng thời thời tạo động lực để nâng tầm giá trị cho hàng Việt vươn xa.
Giữ thị phần hàng Việt Nam đạt 85% tại siêu thị
Giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 80% các kênh phân phối truyền thống; giữ doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong nước chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước. Đó là mục tiêu tại Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025 vừa được Chính phủ phê duyệt.
Thừa Thiên Huế: Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.
Tiếp tục tuyên truyền mạnh về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Đó là một trong những nội dung quan trọng của Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Bộ Công Thương năm 2021.
Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chinh phục thị trường
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam chỉ thành công khi có sự vào cuộc của DN, nếu doanh nghiệp (DN) thấy được những lợi ích từ Cuộc vận động thì sẽ chủ động tham gia. Do đó, thành phố Hà Nội cần tiếp tục hỗ trợ DN bằng nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt là hỗ trợ DN nhỏ và vừa.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP
Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024
Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn
Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết
Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.