Duy trì tỷ lệ hàng Việt chiếm 90% hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail
Ngày 28 tháng 4 năm 2021, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Central Retail nhằm trao đổi, tăng cường hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail.
Quảng Bình: Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch về việc tăng cường triển khai các hoạt động thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 trên địa bàn tỉnh.
Khai mạc Tuần hàng Việt TP. Hà Nội tại công viên Thống Nhất
Vào 16h30’ ngày 23/4/2021 tại công viên Thống Nhất, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt TP. Hà Nội. Tuần hàng Việt lần này diễn ra trong 6 ngày từ 23/4 - 28/4/2021.
Kết nối cung - cầu hàng hóa: Nâng tầm giá trị cho hàng Việt
Sau 9 năm thực hiện, Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành đã hình thành chuỗi cung ứng các mặt hàng thiết yếu hiệu quả, đồng thời thời tạo động lực để nâng tầm giá trị cho hàng Việt vươn xa.
Giữ thị phần hàng Việt Nam đạt 85% tại siêu thị
Giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 80% các kênh phân phối truyền thống; giữ doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong nước chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước. Đó là mục tiêu tại Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025 vừa được Chính phủ phê duyệt.
Thừa Thiên Huế: Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.
Tiếp tục tuyên truyền mạnh về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Đó là một trong những nội dung quan trọng của Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Bộ Công Thương năm 2021.
Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chinh phục thị trường
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam chỉ thành công khi có sự vào cuộc của DN, nếu doanh nghiệp (DN) thấy được những lợi ích từ Cuộc vận động thì sẽ chủ động tham gia. Do đó, thành phố Hà Nội cần tiếp tục hỗ trợ DN bằng nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt là hỗ trợ DN nhỏ và vừa.
Kênh phân phối góp phần tăng sức lan tỏa cho hàng Việt
Phát huy hiệu quả từ các chương trình kết nối hàng Việt vào các kênh phân phối siêu thị trong thời gian qua, ngay từ đầu năm 2021 hoạt động kết nối giữa nhà cung cấp với nhà bán lẻ đã được triển khai rộng rãi ở phía Nam.
Hà Nội: Đưa hàng Tết về nông thôn
Khoảng 300 chuyến bán hàng lưu động sẽ được ngành Công Thương Hà Nội triển khai nhằm phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại các huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, các xã miền núi. Các chuyến hàng này không chỉ giúp bà con vùng sâu, vùng xa, người lao động tại các khu công nghiệp được tiếp cận các loại hàng Việt Nam chất lượng cao, mà còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh quảng bá sản phẩm.
Hà Nội: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá tiêu thụ hàng Việt
Mặc dù Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã hỗ trợ doanh nghiệp (DN) đưa hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng, nhưng để hàng Việt chiếm lĩnh được thị trường, các đơn vị thành viên cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ DN quảng bá tiêu thụ. Đây là nhiệm vụ trọng tâm được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội đặt ra trong năm 2021.
Hàng Việt tự tin ra “biển lớn”
Với nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương, đa phương đã và sắp thực thi, hàng Việt đang có những lợi thế nhất định, tự tin ra “biển lớn”.
Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi dịch Covid – 19, năm 2020, các phiên chợ hàng Việt và nông sản vẫn được các sở ngành, quận huyện, tổ chức trên địa bàn TP. Đà Nẵng nỗ lực tổ chức, góp phần bình ổn thị trường, giúp doanh nghiệp Việt vượt qua khó khăn và đưa hàng Việt đến với mọi người tiêu dùng.
Vinh danh các nghệ nhân nghề thủ công mỹ nghệ cả nước
Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ đã diễn ra tối ngày 15/12/2020 tại Hà Nội. Đây là hoạt động có ý nghĩa thuộc khuôn khổ Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014 - 2020 được phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Người lao động ngành Công Thương ưu tiên dùng hàng Việt
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, nhiều hoạt động khuyến khích đoàn viên, người lao động ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam đã và đang được các cấp công đoàn ngành Công Thương phối hợp với các doanh nghiệp triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả thiết thực.
Khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020
Tối 9/12, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020 với quy mô 350 gian hàng với sự tham gia của gần 150 doanh nghiệp đến từ 19 tỉnh thành trong cả nước.
Bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích": Nâng tầm hàng Việt
Chương trình Bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" của TP. Hà Nội trong những năm qua đã thực sự là "bệ phóng" cho các doanh nghiệp (DN) phát triển. Đồng hành cùng chương trình, rất nhiều DN, thương hiệu hàng Việt đã vươn lên, từng bước chinh phục người tiêu dùng và phát triển bền vững.
Hòa Bình: Kích cầu tiêu dùng nội địa
Phát huy vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực sản xuất và lưu thông hàng hóa, thời gian qua, trong khuôn khổ Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Sở Công Thương Hòa Bình đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm kích thích sản xuất, kích cầu tiêu dùng nội địa.
Người tiêu dùng Bắc Ninh: Ưu tiên mua hàng Việt
Thời gian tới, các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, chiếm lĩnh lòng tin người tiêu dùng.
Bình Phước: Khuyến khích liên kết trong tiêu thụ điều
Tỉnh Bình Phước đang nỗ lực xây dựng và phát triển thương hiệu hạt điều - sản phẩm chủ lực của địa phương, nâng cao giá trị cả trong nước và xuất khẩu.
Lâm Đồng: Liên tiếp tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn
Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa tổ chức khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại 2 huyện Bảo Lâm và Di Linh. Hơn 50 doanh nghiệp (DN), 60 gian hàng tham gia tại các phiên chợ lần này.
Phú Thọ: Chất lượng hàng Việt là yếu tố quan trọng hàng đầu
Xác định chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu để chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã chú trọng thúc đẩy, hỗ trợ DN đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hà Nội bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020: 141 sản phẩm đạt danh hiệu
Hà Nội đã có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2020.
Hà Nội: Dự kiến có 141 sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
Dự kiến sẽ có 141 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 TP. Hà Nội.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP
Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024
Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn
Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết
Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.