Phú Thọ: Khôi phục giá trị làng nghề
Phú Thọ đã đẩy mạnh xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề nhằm mang lại giá trị kinh tế, góp phần khôi phục, mở rộng sản xuất, tăng giá trị và sức cạnh tranh cho sản phẩm.
Sơn La: Gắn kết sản xuất và phân phối
Để đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Sơn La đã phối hợp với sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố điều tra, khảo sát những mặt hàng sản xuất của tỉnh; đề xuất, tổ chức xây dựng và phát triển các chuỗi cung ứng tiêu thụ bền vững nhằm gắn kết doanh nghiệp sản xuất với doanh nghiệp phân phối…
Kết nối cung - cầu hàng thủ công mỹ nghệ: Tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm
Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai nhiều hoạt động khuyến khích, hỗ trợ phát triển sản xuất sản phẩm làng nghề, ngành nghề truyền thống theo hướng hiện đại, công nghiệp. Đồng thời, tổ chức các chương trình kết nối cung - cầu nhằm tìm thị trường trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu cho những sản phẩm này.
Quảng Bình: Tiếp tục nâng cao chất lượng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Sau 11 năm (2009 - 2020) triển khai thực hiện, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tại tỉnh Quảng Bình đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, tạo được phong trào sâu rộng, chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân đối với việc sử dụng hàng Việt. Nhiều doanh nghiệp đã quan tâm cải tiến mẫu mã, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm… nâng cao vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng.
Hiệu ứng tích cực từ 4 phiên chợ hàng Việt về nông thôn ở Khánh Hòa năm 2020
Với tinh thần quyết tâm cao, 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn ở tỉnh Khánh Hòa diễn ra tại huyện miền núi Khánh Sơn (1-3/8/2020), huyện đảo Bình Ba (27-29/9/2020), huyện núi Khánh Vĩnh (1-2/10/2020) và huyện Diên Khánh (3-4/10/2020) đã thật sự mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ cho kẻ bán lẫn người mua. Đó chính là giá trị tương tác, hợp tác giao thương, kết nối cung cầu,…
Điểm bán hàng Việt tỉnh Thái Bình: Hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng
Sau một thời gian đi vào hoạt động, các điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn Thái Bình đã trở thành kênh phân phối hàng Việt Nam chất lượng đến người tiêu dùng.
Nam Định: Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa Việt chất lượng là giải pháp tỉnh Nam Định triển khai trong giai đoạn hiện nay, nhằm giúp hàng Việt Nam chinh phục tốt người tiêu dùng.
Hình thành văn hóa tiêu dùng hàng Việt
Trong giai đoạn 10 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được đánh giá đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt đến với mọi người dân, doanh nghiệp Việt, hình thành văn hóa tiêu dùng hàng Việt.
Kon Tum: Bước đầu hình thành hệ thống phân phối
Đưa hàng Việt về nông thôn, biên giới, miền núi là một trong những hoạt động được tỉnh Kon Tum chú trọng triển khai nhiều năm qua nhằm giúp người dân được sử dụng hàng hóa chính hãng có chất lượng.
Đưa hàng Việt về vùng nông thôn Bà Rịa - Vũng Tàu: Loại bỏ hàng gian, hàng giả
Từ việc triển khai hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", cùng chiến lược nâng cấp chất lượng, mẫu mã hàng hóa của các doanh nghiệp (DN), đã khiến số đông người tiêu dùng ưu chuộng hàng Việt hơn so với trước đây.
Tẩy chay hàng hóa kém chất lượng
Tại các chuỗi phân phối lớn trên địa bàn tỉnh Hà Nam như VinMart, Lanchi Mart…, tỷ lệ hàng Việt Nam đang chiếm rất cao, từ 85 - 90%.
Đồng Nai: Nhân rộng điểm bán hàng Việt
Việc nhân rộng các điểm bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã góp phần đưa sản phẩm, hàng hóa Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là ở các địa phương vùng sâu, vùng xa.
Hoạt động kết nối cung-cầu: Những kết quả khả quan
Hàng nghìn chương trình kết nối cung - cầu được tổ chức liên tục trong thời gian qua đã giúp tìm đầu ra ổn định cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.
Thừa Thiên Huế: Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng hàng Việt
Cuộc vân động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Không chỉ đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp... CVĐ còn giúp người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm, hướng tới việc lựa chọn, sử dụng hàng sản xuất trong nước.
Quảng bá đặc sản địa phương
Không chỉ giúp tăng doanh thu 10-15% mỗi năm sau khi đưa vào vận hành, các mô hình Điểm bán hàng Việt Nam còn quảng bá đặc sản địa phương, đưa đến tay người tiêu dùng (NTD) những sản
Hình thành chuỗi cung ứng hàng hóa bền vững
Sau hơn 6 năm triển khai, Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Đề án) đã giúp hình thành những chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu dùng, doanh nghiệp (DN) có được đầu ra bền vững cho sản phẩm và người tiêu dùng (NTD) được sử dụng hàng hóa chất lượng.
Thị trường trong nước: Bệ đỡ vững chắc cho nền kinh tế trong dịch bệnh
Đầu năm 2020, dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu, nhiều doanh nghiệp bị đứt gãy thị trường xuất khẩu và nguồn nguyên liệu, các đơn hàng bị ngừng trệ. Song với quy mô gần 100 triệu dân, thị trường nội địa đã trở thành bệ đỡ cho doanh nghiệp khai thác, vượt qua khó khăn, đưa kinh tế tăng trưởng.
Cần Thơ: Lan tỏa tình yêu hàng Việt
Bền bỉ đưa đặc sản địa phương, hàng hóa Việt đến tận tay người tiêu dùng (NTD), hệ thống phân phối bán lẻ trên địa bàn TP. Cần Thơ đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt đến với người dân.
Đưa nông sản Bắc Kạn vươn xa
Nhờ chất lượng an toàn, giá cả cạnh tranh, sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Kạn được đánh giá có nhiều tiềm năng vươn xa, chinh phục người tiêu dùng (NTD) trong và ngoài nước.
Một chặng đường thay đổi nhận thức người tiêu dùng
Không chỉ được người tiêu dùng (NTD) "ưu tiên" vì xuất xứ trong nước, nhiều thương hiệu Việt đã chinh phục được thị trường nội địa bởi chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh. Cùng với đó, các chương trình quảng bá hàng Việt từng bước đi vào chiều sâu, tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững.
Hà Giang: Bước chuyển "chất" của thói quen mua sắm
Nhiều hoạt động xúc tiến, đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; xây dựng các điểm phân phối hàng Việt… đã được tỉnh Hà Giang triển khai nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, kết nối thị trường.
Người Việt với hàng Việt: Từ “ưu tiên” đến “tự hào”
Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 diễn ra vào tối 25/7/2020 tại Hà Nội.
Hà Nội: Nhiều điểm mới trong Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020
Mở rộng thêm nhóm sản phẩm, dịch vụ bình chọn, điều chỉnh về quy chế bình chọn nhằm đảm bảo tính khách quan và phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội là những điểm mới trong Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
Xây dựng thương hiệu tôm Việt
Tôm là sản phẩm có kim ngạch xuất khẩu (XK) lớn nhất trong nhóm hàng thủy sản của Việt Nam với giá trị hàng năm gần 4 tỷ USD. Việc xây dựng thương hiệu tôm Việt để phát triển bền vững là yêu cầu bức thiết hiện nay.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ
Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn
Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết
Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.