Chú trọng cải thiện chất lượng sản phẩm
Không chỉ tạo cơ hội cho hàng hóa trong nước gia tăng cơ hội xuất khẩu (XK), các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã tham gia còn giúp hàng hóa nước ngoài thâm nhập dễ dàng vào thị trường nội địa, đòi hỏi doanh nghiệp (DN) phải tiếp tục cải thiện chất lượng hàng hóa, nhằm giữ vững thị phần tại thị trường trong nước.
Gần 200 sản phẩm tiêu biểu tham gia kết nối cung cầu tại Quảng Bình
Sáng 9/7, tại tỉnh Quảng Bình đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước với sự tham gia của hơn 190 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các địa phương Khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Bộ Công Thương: Hỗ trợ kết nối cung-cầu
Bộ Công Thương tới đây sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về các Hiệp định thương mại tự do (FTA) cho doanh nghiệp (DN); tăng cường kết nối giao thương, xúc tiến thương mại; đẩy mạnh Chương trình DN sử dụng sản phẩm của nhau… để nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ).
76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa
So với mức trung bình toàn cầu, người tiêu dùng Việt Nam có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương, với 17% người tiêu dùng cho biết rằng họ chỉ mua hàng tiêu dùng nội địa và 59% nói rằng họ đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa (so với mức trung bình toàn cầu là 11% và 54%).
Nâng tầm hàng Việt khi thực thi EVFTA
Việc thực hiện Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) cần được xem như một chiến lược dài hạn nhằm giúp doanh nghiệp (DN) Việt nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu và cạnh tranh, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Sáng ngày 19/6, Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần phục hồi nhanh và phát triển nền kinh tế sau đại dịch Covid-19.
Người tiêu dùng Đà Nẵng hào hứng với phiên chợ nông sản
Phiên chợ nông sản Đà Nẵng 2020 với chủ đề “Kết nối cung cầu về đầu tư, sản xuất nông nghiệp” là một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời là cơ hội quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản trên địa bàn thành phố.
Từng bước chuẩn hóa nâng cao chất lượng hàng Việt xứng tầm hội nhập
Đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và quốc tế, nhiều doanh nghiệp Việt đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt với nhiều yêu cầu khắt khe về chuẩn hóa, số hóa trong sản xuất, kinh doanh. Thông qua nhiều bộ tiêu chuẩn mới, các doanh nghiệp Việt đã được tiếp sức để hội nhập toàn cầu.
Đề cử Gạo ruộng rươi Kiến Thụy: Tham gia Hành trình tìm kiếm, quảng bá TOP ẩm thực và đặc sản Việt Nam 2020
Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đã chỉ đạo Sở Du lịch Hải Phòng làm việc với Viện Kỷ lục Việt Nam để đề cử Gạo ruộng rươi Kiến Thụy là đặc sản Hải Phòng tham gia Hành trình tìm kiếm, quảng bá TOP ẩm thực và đặc sản Việt Nam 2020.
Bắc Giang: Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 làm tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống nhân dân trong tỉnh, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn chỉ đạo các sở, cơ quan, ban, ngành; Ủy ban MTTQ và các hội, đoàn thể; các Hiệp hội doanh nghiệp đấy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
10 năm đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi: Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Đắk Nông
Các chuyến hàng Việt về nông thôn, miền núi; các Điểm bán hàng Việt Nam được xây dựng trên các địa phương còn khó khăn của Đắk Nông đã giúp người tiêu dùng được sử dụng nhiều sản phẩm hàng Việt có chất lượng. Đồng thời, giúp đa dạng hóa đầu ra cho sản phẩm của các doanh nghiệp.
Kêu gọi người Việt dùng hàng Việt trong bối cảnh dịch Covid-19
Nhiều hiệp hội ngành hàng, đại diện doanh nghiệp cho rằng cần thúc đẩy, kêu gọi người Việt ưu tiên dùng hàng Việt trong bối cảnh hàng hóa khó khăn về đầu ra do dịch Covid-19.
Đắk Nông: Hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt hiệu quả
Trong 10 năm qua, thông qua nhiều hình thức thiết thực, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có sức lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân.
Ngành Công Thương Bình Dương: Góp phần nâng cao vị thế, uy tín hàng Việt
Hơn 10 năm triển khai cuộc vận động, Ngành Công Thương Bình Dương đã góp phần nâng cao vị thế, uy tín hàng Việt trên địa bàn tỉnh.
Ngành Công Thương: Tô đậm ảnh hưởng của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tới sản xuất, kinh doanh
Là ngành có vai trò quan trọng trong Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ), suốt 11 năm qua, ngành Công Thương đã góp phần nâng cao vị thế của hàng Việt trên thị trường bằng các giải pháp hỗ trợ mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua các khung khổ pháp lý và các hoạt động của ngành.
Ngành Công Thương tăng giải pháp thúc đẩy phát triển hàng Việt
Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, được ban hành theo Quyết định số 527/QĐ-BCT ngày 18/2/2020 của Bộ Công Thương đã nhấn mạnh đến các giải pháp thông tin tuyên truyền, vận động nhằm giúp nhận thức đúng khả năng sản xuất của doanh nghệp Việt Nam.
Đồng bằng sông Cửu Long: Hàng Việt tiếp tục giữ vị thế
Chủ động áp dụng các tiêu chuẩn vào quy trình sản xuất, nâng chất lượng sản phẩm, cải tiến bao bì, mẫu mã sản phẩm theo xu hướng thị trường, xây dựng thương hiệu hàng hóa và tạo dựng niềm tin cho khách hàng là hướng đi được nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng Việt tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện với mục tiêu đưa hàng Việt lan tỏa, trụ vững trên thị trường.
Người đưa gạo Việt vang danh thế giới
Một chiều cuối đông, tại Hà Nội chúng tôi bất ngờ và may mắn khi được gặp Anh hùng lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua - một trong những người đã góp công lớn trong việc tạo ra giống lúa gạo được công nhận là "gạo ngon nhất thế giới". Nở nụ cười đôn hậu, ông bảo: Cả nhóm nghiên cứu, không ngờ đây lại là một sự kiện gây chú ý giới truyền thông, người tiêu dùng cũng như nông dân cả nước như vậy.
Kết nối để lan tỏa
Năm 2020, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVÐ) trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cao hình ảnh thương hiệu hàng Việt tại thị trường trong nước; tăng cường giới thiệu, kết nối để sản phẩm đi sâu vào đời sống dân cư…
Hàng Việt chiếm ưu thế thị trường Tết
Các loại hàng "Made in Vietnam" với mẫu mã bắt mắt, chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập đã chiếm lĩnh thị trường, lấy lại vị thế cho hàng Việt. Đặc biệt, việc đẩy mạnh quảng bá cũng như tổ chức các chuyến hàng Việt về vùng nông thôn, khu công nghiệp (KCN) đã mang lại hiệu quả thiết thực.
Sản phẩm bánh, kẹo, mứt phục vụ Tết Nguyên đán tại Đà Nẵng: Hàng Việt chiếm đa số
Hàng Việt ngày càng chiếm được vị thế tối ưu trong sự lựa chọn của người tiêu dùng tại TP. Đà Nẵng, đặc biệt là các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán như bánh, kẹo, mứt… Người tiêu dùng Đà Nẵng cho biết họ lựa chọn hàng Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán để an tâm về chất lượng, giá cả và “đậm vị quê hương”.
Nam Định: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với Cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt
Tiếp tục phát huy hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) và hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tối ngày 18/12, tại TP. Nam Định, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm tôn vinh thành tựu kinh tế và thương hiệu doanh nghiệp tỉnh Nam Định 2019. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tới dự và phát biểu khai mạc.
Đà Nẵng: Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng
Phiên chợ hàng Việt tại xã Hòa Nhơn (Hòa Vang, Đà Nẵng) diễn ra từ ngày 17 – 19/12 với 26 gian hàng bán các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp cuối năm.
Sữa tươi organic của Vinamilk “bắt sóng” người tiêu dùng Singapore
Đầu năm 2017, Việt Nam lần đầu tiên có một trang trại bò sữa hữu cơ (organic) theo chuẩn châu Âu, không lâu sau đó, sản phẩm sữa tươi organic mang thương hiệu Vinamilk được sản xuất từ nguồn sữa tươi nguyên liệu của trang trại này không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng mà còn vươn ra đến Singapore, đất nước có nền kinh tế phát triển của châu Á. Vậy, đâu là “tấm visa” để đưa sản phẩm này vươn ra thế giới?
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP
Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn
Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết
Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.