Thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Sau 7 năm triển khai, kết quả lớn nhất Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” đạt được là nhận thức về thuốc Việt đã thay đổi rõ nét, sử dụng thuốc sản xuất trong nước đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.
Đóng góp lớn của người Việt Nam ở nước ngoài

Đóng góp lớn của người Việt Nam ở nước ngoài

Sau 10 năm triển khai, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài biết đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) ngày càng nhiều.
Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu: Chung sức tìm đầu ra

Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu: Chung sức tìm đầu ra

Thông qua hàng loạt các chương trình như Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đang vận dụng mọi cơ hội nhằm tìm đầu ra cho sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu.
Khai mạc Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội 2019

Khai mạc Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội 2019

Tối ngày 26/9, tại quảng trường sân vận động thị xã Sơn Tây, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội 2019. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An tham dự và cắt băng khai mạc hội chợ.

Bắc Kạn: Đồng hành triển khai Cuộc vận động

Bắc Kạn: Đồng hành triển khai Cuộc vận động
Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tỉnh Bắc Kạn, sau 10 năm triển khai, CVĐ đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp triển khai thực hiện của các tổ chức thành viên. Đặc biệt, có sự hưởng ứng của nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Tham vọng đưa phở Việt “chinh phục” người Thái Lan

Tham vọng đưa phở Việt “chinh phục” người Thái Lan
Không dừng lại ở việc xuất khẩu qua các thị trường truyền thống, từ đầu năm 2019 tới nay VIFON đã đưa sản phẩm phở ăn liền Việt thâm nhập thị trường Thái Lan. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Bùi Phương Mai - Chủ tịch HĐQT của VIFON xung quanh vấn đề này.

Gia Lai: Còn nhiều khó khăn trong việc đưa hàng Việt đến vùng nông thôn, miền núi

Gia Lai: Còn nhiều khó khăn trong việc đưa hàng Việt đến vùng nông thôn, miền núi
Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai đã tích cực chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại xây dựng đề án, tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi để phục vụ bà con vùng sâu vùng xa. Đến nay, xu thế dùng hàng Việt thay cho hàng ngoại nhập tại các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh ngày càng gia tăng song gặp không ít khó khăn, trở ngại.

Hà Giang: Hàng Việt chinh phục vùng khó khăn

Hà Giang: Hàng Việt chinh phục vùng khó khăn
Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới là một trong những hoạt động trọng tâm của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) khi triển khai trên địa bàn tỉnh Hà Giang. 10 năm qua, hàng chục phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới đã được tổ chức ở khắp các huyện trong tỉnh.

Doanh nghiệp sử dụng sản phẩm của nhau: Hiệu quả lớn

Doanh nghiệp sử dụng sản phẩm của nhau: Hiệu quả lớn
Phong trào các doanh nghiệp (DN), ngân hàng trong Khối DN trung ương ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau đã và đang mang lại hiệu quả lớn khi giúp hỗ trợ về vốn, công nghệ, nhân lực trong sản xuất, kinh doanh; tiêu thụ sản phẩm; giữ vững thị phần; ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.

Đưa nông sản Việt sang Singapore

Đưa nông sản Việt  sang Singapore
MM Mega Market Việt Nam (MM) vừa ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty CMM Marketing Management (CMM) để xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Singapore. Nhân dịp này, ông Phidsanu Pongwatana - Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam - đã chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về kế hoạch xuất khẩu sang Singapore cũng như việc mở rộng thị trường xuất khẩu trong tương lai.

Siêu thị GO! và Big C: Tích cực quảng bá hàng Việt Nam chào mừng Quốc khánh 2/9

Siêu thị GO! và Big C: Tích cực quảng bá hàng Việt Nam chào mừng Quốc khánh 2/9
Chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Hệ thống siêu thị GO! và Big C triển khai chương trình quảng bá hàng Việt Nam lớn nhất trong năm mang tên “Tự hào Việt Nam”, và chương trình “Lễ hội vùng -  tỉnh Bến Tre tại Big C”. Chương trình sẽ được diễn ra từ nay đến hết ngày 4/9/2019, áp dụng giảm giá tới 49% với hàng ngàn sản phẩm, kèm nhiều quà tặng hấp dẫn.    

Thừa Thiên Huế: Hơn 100 học viên được hướng dẫn, tư vấn kỹ năng bán hàng Việt

Thừa Thiên Huế: Hơn 100 học viên được hướng dẫn, tư vấn kỹ năng bán hàng Việt
Ngày 28/8, tại thành phố Huế, Sở Công Thương Thừa Thiên Huế  phối hợp Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức lớp đào tạo, tư vấn kỹ năng bán hàng Việt cho hơn 100 học viên là chủ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hàng Việt trên địa bàn.    

Phát triển sản phẩm OCOP theo tiêu chuẩn quốc tế

Phát triển sản phẩm OCOP theo tiêu chuẩn quốc tế
Trên cơ sở đề án Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bến Tre giai đoạn 2018 - 2020 (OCOP Bến Tre) và định hướng đến năm 2030 đã được phê duyệt, Bến Tre đang khẩn trương thực hiện các giải pháp để phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh.

MM Mega Market: Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

MM Mega Market: Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
Song song với chiến lược phát triển chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ hàng Việt trong hệ thống siêu thị tại Việt Nam, Công ty MM Mega Market (MM) đang đẩy mạnh các hoạt động hợp tác để thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt sang các thị trường trong khu vực.

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khi niềm tin đã quay trở lại

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khi niềm tin đã quay trở lại
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo ra một sức hút mạnh mẽ với mọi tầng lớp người dân đối với việc sử dụng hàng có xuất xứ trong nước, rồi cũng từ đó từng bước mở rộng thị phần với thị trường trong nước rộng lớn cho các DN nội.

Lào Cai: Khai thác lợi thế sẵn có

Lào Cai: Khai thác lợi thế sẵn có
Thời gian qua, ngành Công Thương Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến thương mại nhằm tiêu thụ hàng Việt hiệu quả.

Cơ hội lớn cho nhà sản xuất

Cơ hội lớn cho nhà sản xuất
Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam vừa ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường sự phối hợp trong việc kết nối, thu mua các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, nhất là nông sản. Theo đó, 90% hàng hóa tại MM Mega Market là hàng hóa Việt Nam. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - xung quanh vấn đề này.

90% hàng hóa tại MM Mega Market Việt Nam là hàng Việt Nam

90% hàng hóa tại MM Mega Market Việt Nam là hàng Việt Nam
Đó là một trong những nội dung quan trọng của Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam được ký kết vào sáng ngày 8/8, tại Hà Nội.    

Từ ngày 26-30/9: Sẽ diễn ra “Hội chợ Hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2019”

Từ ngày 26-30/9: Sẽ diễn ra “Hội chợ Hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2019”
Chiều nay (7/8), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và “Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội” năm 2019.        

Dấu ấn ngành Công Thương

Dấu ấn ngành Công Thương
  "Bộ Công Thương luôn đồng hành cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để vận động mọi tầng lớp nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt và tích cực đầu tư, sản xuất, cung ứng sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao" - Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) diễn ra ngày 2/8.

Bước chuyển biến mạnh mẽ về ý thức

Nếu năm 2010, chỉ có 28% người tiêu dùng Bắc Giang quan tâm, mua sắm hàng Việt thì đến năm 2018, tỷ lệ này là hơn 90%. Người tiêu dùng trong tỉnh ngày càng có xu hướng quan tâm, ưu tiên sử dụng hàng Việt.

Saigon Co.op lan tỏa tinh thần hàng Việt tới hàng chục triệu người Việt

Saigon Co.op lan tỏa tinh thần hàng Việt tới hàng chục triệu người Việt
Trong suốt 10 năm đồng hành cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã triển khai nghiêm túc, sáng tạo và linh hoạt các chính sách thu mua hỗ trợ nhà cung cấp, nhờ đó luôn duy trì tỉ lệ hàng Việt ổn định hơn 90% trên toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Phó Thủ tướng: Ưu tiên dùng hàng Việt để thúc đẩy sản xuất

Phó Thủ tướng: Ưu tiên dùng hàng Việt để thúc đẩy sản xuất
Phát biểu tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, người Việt ưu tiên dùng hàng Việt chính là giải pháp tốt nhất để thúc đẩy sản xuất, phát triển thị trường, qua đó bảo vệ chính các quyền của người tiêu dùng.

“Cuộc vận động cần phải tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, sáng tạo và thiết thực hơn nữa”

“Cuộc vận động cần phải tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, sáng tạo và thiết thực hơn nữa”
Ủy viên Bộ Chính Trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng đã khẳng định như vậy tại Hội nghị tổng kết 10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ), do Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ tổ chức sáng ngày 2/8, tại Hà Nội.      
|< < 1 2 3 > >|
Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Mobile VerionPhiên bản di động