Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ: Nhân rộng hiệu quả Cuộc vận động

Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ: Nhân rộng hiệu quả Cuộc vận động

Bộ Công Thương đang triển khai hàng loạt các giải pháp nhằm xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ hàng hóa Việt, nhân rộng những hiệu quả sau 10 năm triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ).
Kênh phân phối Việt: Đồng hành cùng doanh nghiệp

Kênh phân phối Việt: Đồng hành cùng doanh nghiệp

Hưởng ứng CVĐ, các kênh bán lẻ thuần Việt đã hỗ trợ tích cực tiêu thụ hàng hóa Việt.
Giấy thông hành để măng cụt Dầu Tiếng vươn xa

Giấy thông hành để măng cụt Dầu Tiếng vươn xa

Từ một vùng đất khô cằn, gánh trên mình nhiều bom mìn trong thời kỳ kháng chiến, đến nay, Dầu Tiếng đã vươn lên mạnh mẽ. Theo thời gian, cây măng cụt cũng đã thích nghi và phát triển trên vùng đất này, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho các hộ đồng bào.
Sơn La: Hàng Việt chinh phục vùng khó khăn

Sơn La: Hàng Việt chinh phục vùng khó khăn

  Sự lan tỏa của CVĐ trên địa bàn tỉnh Sơn La đã tạo bước chuyển biến quan trọng trong nhận thức và hành vi của người tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng Việt. Đặc biệt, hàng Việt đã chiếm lĩnh cả thị phần vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Cần Thơ: Sức lan tỏa từ những chương trình

Cần Thơ: Sức lan tỏa từ những chương trình
  Báo cáo điều tra dư luận xã hội về đánh giá thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) trên địa bàn TP. Cần Thơ của Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ cho thấy, đến nay, người tiêu dùng đã lựa chọn mua hàng Việt ở mức độ thường xuyên và đạt tỷ lệ khá cao với 53,9%; trong đó, người tiêu dùng nông thôn lựa chọn hàng Việt nhiều nhất với tỷ lệ 56,3%. 

Nhiều đặc sản thành hàng hóa

Nhiều đặc sản  thành hàng hóa
  Hàng loạt sản phẩm đặc sản địa phương của Phú Thọ như bánh chưng Đất Tổ (xã Cát Trù, huyện Cẩm Khê); thịt chua Duy Lợi; rau an toàn Tứ Xã; dầu lạc, dầu vừng của thị xã Phú Thọ… đã được đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ nâng cao sức cạnh tranh và tìm thị trường tiêu thụ.

Hà Nội: 265 tỷ đồng thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đến năm 2020

Hà Nội: 265 tỷ đồng thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đến năm 2020
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định số 3629/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội năm 2019 – 2020 (OCOP) với tổng kinh phí thực hiện là 265 tỷ đồng.    

Hàng Việt chinh phục vùng khó khăn

Hàng Việt chinh phục vùng khó khăn
Với một địa phương miền núi như Đăk Nông, đưa hàng Việt vào sâu những vùng khó khăn là thành quả lớn sau 10 năm triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ).

Hàng Việt hấp dẫn người tiêu dùng

Hàng Việt hấp dẫn người tiêu dùng
  Theo kết quả điều tra dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, người dân ngày càng quan tâm và có xu hướng mua sắm, tin tưởng sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Năm 2019, 80,7% người được hỏi đều cho biết có thói quen mua sắm và sử dụng hàng Việt, tăng 15,9% so với năm 2014

Thương hiệu nhãn Sơn La: Thành công vì chủ động, bài bản

Thương hiệu nhãn Sơn La: Thành công vì chủ động, bài bản
  Trong tháng 7 - 8/2019, tỉnh Sơn La sẽ tổ chức một loạt các sự kiện xúc tiến tiêu thụ trái nhãn an toàn đến với những địa phương lân cận, đặc biệt là Hà Nội. Sau nhiều năm quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô, trái nhãn Sơn La đã trở thành một trong những sản phẩm địa phương được ưa chuộng.

Đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại chào mừng tổng kết 10 năm Cuộc vận động

Đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại chào mừng tổng kết 10 năm Cuộc vận động
Bộ Công Thương vừa ban hành Đề án tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước nhân dịp Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (31/7/2009-31/7/2019).    

EVN: Ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước

EVN: Ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước
Là một tập đoàn kinh tế lớn của cả nước, những năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trong đầu tư xây dựng; ưu tiên sử dụng hàng hóa, nguyên liệu sản xuất trong nước để hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Hàng Việt về đất Cảng

Hàng Việt về đất Cảng
Với lợi thế là địa phương mạnh về công nghiệp và du lịch, Hải Phòng đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, doanh thu tiêu thụ hàng Việt chiếm trên 90% tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Siêu thị GO! Market: Hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt Nam

Siêu thị GO! Market: Hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt Nam
Sáng ngày 28/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Central Group Việt Nam – một trong các nhà bán lẻ hàng đầu của tại Việt Nam đã khai trương siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển, mô hình bán lẻ chuyên nghiệp, đáp ứng mọi nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao, với giá cả hợp lý; từ các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, cho đến quần áo phụ kiện thời trang… 

Chiếu trúc sào Cao Bằng

Chiếu trúc sào Cao Bằng
Chiếu trúc Cao Bằng là sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Đây cũng là sản phẩm được làm từ bàn tay của đồng bào dân tộc thiểu số và nguồn nguyên liệu trúc sào riêng có của tỉnh Cao Bằng.

Truyền thông và Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Không thể tách rời

Truyền thông và Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Không thể tách rời
Giữ vai trò là cầu nối giữa hàng hóa, sản phẩm Việt với người tiêu dùng, trong 10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) triển khai, truyền thông đã góp phần mang lại hiệu quả lớn. Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ đã dành cho phóng viên Báo Công Thương cuộc trao đổi xung quanh vấn đề này. 

Đắk Nông: Hàng Việt chinh phục người dân huyện miền núi Đắk Mil

Đắk Nông: Hàng Việt chinh phục người dân huyện miền núi Đắk Mil
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) Đắk Nông vừa phối hợp với UBND huyện Đắk Mil tổ chức Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Đắk Mil năm 2019.    

Xoài Sơn La chinh phục người tiêu dùng Thủ đô

Xoài Sơn La chinh phục người tiêu dùng Thủ đô
Sạch, ngon, mẫu mã đẹp, xoài Sơn La được người tiêu dùng Thủ đô rất ưa chuộng.    

“Sản phẩm OCOP - Tiềm năng và phát triển”

“Sản phẩm OCOP - Tiềm năng và phát triển”
Từ ngày 6/6 đến ngày 10/6/2019, Sở Công Thương Bến Tre, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh Bến Tre lần thứ nhất năm 2019 với chủ đề “Sản phẩm OCOP - Tiềm năng và phát triển”.

Quảng Ninh: Hàng nội chiếm tỷ lệ cao

Quảng Ninh: Hàng nội chiếm tỷ lệ cao
Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) tỉnh Quảng Ninh, qua 10 năm triển khai CVĐ, nhiều thương hiệu hàng Việt đã chiếm thị phần khá lớn trong các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng và ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn.

Hàng Việt khẳng định vị trí vững chắc

Hàng Việt khẳng định vị trí vững chắc
Qua 10 năm đồng loạt triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TP. Đà Nẵng, hàng Việt đã dần xác lập và khẳng định vị trí vững chắc của mình trong lòng người tiêu dùng thành phố.

Hình thành cơ sở dữ liệu hàng Việt Nam

Hình thành cơ sở dữ liệu hàng Việt Nam
Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư (Đảng ủy Khối) tổ chức mới đây, cơ quan này đề xuất: Xây dựng cơ sở dữ liệu hàng Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế; lập website chuyên dụng để các doanh nghiệp, người dân tham khảo thông tin và lựa chọn sử dụng.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam": Triển khai ở tầm cao hơn

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam": Triển khai ở tầm cao hơn
Đó là mong muốn của nhiều doanh nghiệp (DN) tham dự Hội nghị tổng kết 10 năm (2009 - 2019) cộng đồng DN hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, ở Hà Nội mới đây.

TKV: Ưu tiên dùng hàng Việt

TKV: Ưu tiên dùng hàng Việt
Có thể nói, sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã thực hiện tốt và đạt được nhiều lợi ích thiết thực trong các đơn vị TKV nói riêng và nền kinh tế nói chung.
|< < 1 2 3 > >|
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Mobile VerionPhiên bản di động