Hình thành cơ sở dữ liệu hàng Việt Nam
Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư (Đảng ủy Khối) tổ chức mới đây, cơ quan này đề xuất: Xây dựng cơ sở dữ liệu hàng Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế; lập website chuyên dụng để các doanh nghiệp, người dân tham khảo thông tin và lựa chọn sử dụng.
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam": Triển khai ở tầm cao hơn
Đó là mong muốn của nhiều doanh nghiệp (DN) tham dự Hội nghị tổng kết 10 năm (2009 - 2019) cộng đồng DN hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, ở Hà Nội mới đây.
TKV: Ưu tiên dùng hàng Việt
Có thể nói, sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã thực hiện tốt và đạt được nhiều lợi ích thiết thực trong các đơn vị TKV nói riêng và nền kinh tế nói chung.
Bền bỉ chinh phục người tiêu dùng
Mỗi doanh nghiệp (DN) một cách làm riêng, nhưng với sự bền bỉ và am hiểu thị trường, DN Việt đã từng bước đưa sản phẩm chinh phục tốt người tiêu dùng trong nước.
Nghệ An: Hàng Việt chiếm tỷ lệ cao tại các kênh phân phối hiện đại
Tại Nghệ An, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được những dấu ấn nhất định, tỷ lệ hàng Việt chiếm tỷ lệ cao, từ 80% - 90% tại các kênh phân phối hiện đại.
Đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài: Phải cạnh tranh bằng giá bán
Bộ Công Thương đã thực hiện rất tốt vai trò kết nối, mở đường cho doanh nghiệp trong nước tiêu thụ hàng hóa tại các hệ thống phân phối nước ngoài.
Xóa những “điểm trắng” hàng Việt
Sau 10 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ), một trong những thành công trong việc triển khai thực hiện của ngành Công Thương là đã xóa được những “điểm trắng” hàng Việt, đặc biệt ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, nông thôn.
Ưu tiên dùng hàng Việt đã trở thành nhận thức sâu sắc của người tiêu dùng
Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) của tỉnh Đồng Nai, đến nay sau 10 năm thực hiện, nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt và ưu tiên dùng hàng Việt đã có chuyển biến rõ nét, cổ vũ các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt nâng cao chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh, từng bước đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Doanh nghiệp mong muốn hàng Việt không chỉ chinh phục người tiêu dùng Việt Nam
Tại Hội nghị tổng kết 10 năm (2009 - 2019) cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ” (Cuộc vận động), do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tại Hà Nội, ngày 29/5/2019, nhiều doanh nghiệp mong muốn trong giai đoạn tới Cuộc vận động sẽ tiếp tục được triển khai sâu, rộng với khẩu hiệu ở tầm cao hơn: “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng (cả trong nước và thế giới)”.
10 năm TP. Hà Nội triển khai thực hiện cuộc vận động: Niềm tin người tiêu dùng tăng cao
Năm 2019 ghi dấu ấn 10 năm triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), người tiêu dùng Thủ đô đã hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng của doanh nghiệp (DN) Việt Nam nhiều hơn.
Hà Nội: Sáng tạo, chủ động trong triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Năm 2019 ghi dấu ấn 10 năm triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với cách làm sáng tạo, sâu sát và sự vào cuộc của hệ thống chính trị toàn thành phố Hà Nội, người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô ngày càng nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động và hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp thay cho việc mua sắm hàng ngoại cùng loại.
Kết nối hàng Việt đến với người tiêu dùng
Tính từ giai đoạn năm 2010-2019, Bộ Công Thương đã phê duyệt 946 đề án xúc tiến thương mại nội địa với tổng kinh phí 237,53 tỷ đồng. Các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước tập trung vào nhóm tổ chức hội chợ hàng Việt, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo...
Hà Tĩnh: Trên 78% người tiêu dùng thường xuyên lựa chọn hàng Việt
Theo Sở Công Thương Hà Tĩnh, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 10 năm qua, địa phương này đã triển khai nhiều hoạt động, mang lại hiệu quả tích cực. Qua khảo sát, có trên 78% người tiêu dùng thường xuyên lựa chọn hàng hóa xuất xứ trong nước.
Quảng Bình: Khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Nhân dịp tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009-2019, ngày 21/5, tại TP. Đồng Hới, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
HABECO: Hành trình 10 năm chinh phục niềm tin của người tiêu dùng Việt
Ngày 21/5/2019, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngành Công Thương. Là đơn vị đồng hành với chương trình từ những ngày đầu phát động, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã không ngừng nỗ lực, phát huy tiềm năng thế mạnh để chinh phục niềm tin của người tiêu dùng Việt.
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 10 năm Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Đây là thông tin được ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội - chia sẻ tại Hội nghị giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy diễn ra chiều ngày 21/5, tại Hà Nội.
Những đôi giày sinh ra từ làng
Trước đây, với ưu thế về kiểu dáng, mẫu mã, giày dép Trung Quốc gần như chiếm thế độc tôn so với hàng nội địa. Vài năm trở lại đây, với sự đầu tư nâng cao về máy móc sản xuất, chú trọng chất lượng sản phẩm, kết hợp với sự khéo léo, tinh xảo, giày da truyền thống dần khẳng định vị trí, dần chiếm lĩnh thị trường trong nước, làm hài lòng người tiêu dùng.
Hàng Việt chinh phục thị trường Thái Lan
Để chinh phục thị trường Thái Lan, các DN xuất khẩu (XK) của Việt Nam phải chủ động tìm hiểu nhu cầu mặt hàng, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như đưa ra chiến lược phát triển thị trường phù hợp.
Khơi dậy nguồn lực và tiềm năng kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam
Sau 10 năm thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã khơi dậy được tiềm năng kinh doanh của mọi thành phần kinh tế
Đặc sản khô vào mùa du lịch
An Giang có nhiều làng làm sản phẩm khô cùng tồn tại và phát triển. Trải qua thời gian, sản phẩm của làng khô đã trở thành thương hiệu như: Khô cá lóc Thoại Sơn, khô cá lóc Chợ Mới, khô cá sặc bổi Vĩnh Xương, Khánh An…
Đà Nẵng: 100 gian hàng tham gia Hội chợ Triển lãm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hội chợ Triển lãm Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam – Đà Nẵng 2019 là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến thương mại thị trường trong nước; tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, các doanh nghiệp về việc sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam.
Cơ hội cho các sản phẩm lợi thế
Năm 2018, tỉnh Hà Giang bắt đầu triển khai Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP). Sau hơn 1 năm triển khai, Chương trình OCOP Hà Giang đang tạo ra nhiều kỳ vọng phát triển cho các sản phẩm lợi thế được lựa chọn hỗ trợ.
Nâng tầm giá trị hàng Việt: Hình thành bộ tiêu chuẩn
Để nâng tầm giá trị cho hàng Việt, TP. Hồ Chí Minh sẽ đề nghị hình thành bộ tiêu chuẩn cho nông sản Việt đạt chuẩn, có truy xuất nguồn gốc, thương hiệu… trong hệ thống tiêu dùng hiện đại; phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Phải xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng
Đó là nhận định của ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯ MTTQ), tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bình Thuận.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP
Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024
Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn
Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết
Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.