Ưu tiên dùng hàng Việt đã trở thành nhận thức sâu sắc của người tiêu dùng
Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) của tỉnh Đồng Nai, đến nay sau 10 năm thực hiện, nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt và ưu tiên dùng hàng Việt đã có chuyển biến rõ nét, cổ vũ các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt nâng cao chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh, từng bước đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Doanh nghiệp mong muốn hàng Việt không chỉ chinh phục người tiêu dùng Việt Nam
Tại Hội nghị tổng kết 10 năm (2009 - 2019) cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ” (Cuộc vận động), do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tại Hà Nội, ngày 29/5/2019, nhiều doanh nghiệp mong muốn trong giai đoạn tới Cuộc vận động sẽ tiếp tục được triển khai sâu, rộng với khẩu hiệu ở tầm cao hơn: “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng (cả trong nước và thế giới)”.
10 năm TP. Hà Nội triển khai thực hiện cuộc vận động: Niềm tin người tiêu dùng tăng cao
Năm 2019 ghi dấu ấn 10 năm triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), người tiêu dùng Thủ đô đã hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng của doanh nghiệp (DN) Việt Nam nhiều hơn.
Hà Nội: Sáng tạo, chủ động trong triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Năm 2019 ghi dấu ấn 10 năm triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với cách làm sáng tạo, sâu sát và sự vào cuộc của hệ thống chính trị toàn thành phố Hà Nội, người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô ngày càng nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động và hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp thay cho việc mua sắm hàng ngoại cùng loại.
Kết nối hàng Việt đến với người tiêu dùng
Tính từ giai đoạn năm 2010-2019, Bộ Công Thương đã phê duyệt 946 đề án xúc tiến thương mại nội địa với tổng kinh phí 237,53 tỷ đồng. Các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước tập trung vào nhóm tổ chức hội chợ hàng Việt, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo...
Hà Tĩnh: Trên 78% người tiêu dùng thường xuyên lựa chọn hàng Việt
Theo Sở Công Thương Hà Tĩnh, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 10 năm qua, địa phương này đã triển khai nhiều hoạt động, mang lại hiệu quả tích cực. Qua khảo sát, có trên 78% người tiêu dùng thường xuyên lựa chọn hàng hóa xuất xứ trong nước.
Quảng Bình: Khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Nhân dịp tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009-2019, ngày 21/5, tại TP. Đồng Hới, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
HABECO: Hành trình 10 năm chinh phục niềm tin của người tiêu dùng Việt
Ngày 21/5/2019, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngành Công Thương. Là đơn vị đồng hành với chương trình từ những ngày đầu phát động, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã không ngừng nỗ lực, phát huy tiềm năng thế mạnh để chinh phục niềm tin của người tiêu dùng Việt.
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 10 năm Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Đây là thông tin được ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội - chia sẻ tại Hội nghị giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy diễn ra chiều ngày 21/5, tại Hà Nội.
Những đôi giày sinh ra từ làng
Trước đây, với ưu thế về kiểu dáng, mẫu mã, giày dép Trung Quốc gần như chiếm thế độc tôn so với hàng nội địa. Vài năm trở lại đây, với sự đầu tư nâng cao về máy móc sản xuất, chú trọng chất lượng sản phẩm, kết hợp với sự khéo léo, tinh xảo, giày da truyền thống dần khẳng định vị trí, dần chiếm lĩnh thị trường trong nước, làm hài lòng người tiêu dùng.
Hàng Việt chinh phục thị trường Thái Lan
Để chinh phục thị trường Thái Lan, các DN xuất khẩu (XK) của Việt Nam phải chủ động tìm hiểu nhu cầu mặt hàng, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như đưa ra chiến lược phát triển thị trường phù hợp.
Khơi dậy nguồn lực và tiềm năng kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam
Sau 10 năm thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã khơi dậy được tiềm năng kinh doanh của mọi thành phần kinh tế
Đặc sản khô vào mùa du lịch
An Giang có nhiều làng làm sản phẩm khô cùng tồn tại và phát triển. Trải qua thời gian, sản phẩm của làng khô đã trở thành thương hiệu như: Khô cá lóc Thoại Sơn, khô cá lóc Chợ Mới, khô cá sặc bổi Vĩnh Xương, Khánh An…
Đà Nẵng: 100 gian hàng tham gia Hội chợ Triển lãm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hội chợ Triển lãm Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam – Đà Nẵng 2019 là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến thương mại thị trường trong nước; tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, các doanh nghiệp về việc sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam.
Cơ hội cho các sản phẩm lợi thế
Năm 2018, tỉnh Hà Giang bắt đầu triển khai Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP). Sau hơn 1 năm triển khai, Chương trình OCOP Hà Giang đang tạo ra nhiều kỳ vọng phát triển cho các sản phẩm lợi thế được lựa chọn hỗ trợ.
Nâng tầm giá trị hàng Việt: Hình thành bộ tiêu chuẩn
Để nâng tầm giá trị cho hàng Việt, TP. Hồ Chí Minh sẽ đề nghị hình thành bộ tiêu chuẩn cho nông sản Việt đạt chuẩn, có truy xuất nguồn gốc, thương hiệu… trong hệ thống tiêu dùng hiện đại; phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Phải xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng
Đó là nhận định của ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯ MTTQ), tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bình Thuận.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao TP. Hồ Chí Minh năm 2019
Diễn ra từ 26/4 – 1/5/2019 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (số 01 Lữ Gia, quận 11), Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao TP. Hồ Chí Minh năm 2019 sẽ có nhiều hoạt động
TP. Hồ Chí Minh: Tìm hướng mới cho hàng Việt
Sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) tại TP. Hồ Chí Minh, hàng hóa Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định. Tuy nhiên, để “chắp cánh” cho hàng Việt, cần phải kết nối được chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng, phải sản xuất theo định hướng, theo nhu cầu từ nhà phân phối.
Hà Nội: Đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa
Thông tin được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ)” thành phố Hà Nội quý I/2019 diễn ra mới đây, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh kết nối cung cầu để đưa nhiều sản phẩm hàng Việt đến với người tiêu dùng.
Hội chợ Hùng Vương 2019: Đẩy mạnh vận động dùng hàng Việt
Là sự kiện thường niên nằm trong khuôn khổ chương trình Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng, Hội chợ Hùng Vương năm 2019 chính thức khai mạc tối ngày 8/4 với quy mô gần 300 gian hàng của 150 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Phú Thọ. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tới dự và cắt băng khai mạc sự kiện.
Đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ nước ngoài: Dư địa lớn
Lựa chọn hàng hóa xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối của nước ngoài như Central Group, AEON, Lotte… được coi là hướng đi khả thi, hiệu quả. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương).
Saigon Co.op sáng tạo vì hàng Việt
Kiên trì quảng bá, cải tiến sáng tạo liên tục để giúp hàng Việt ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam cũng như tăng thị phần -
Quảng Bình: Hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế
Sau 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã hình thành thói quen dùng hàng Việt Nam chất lượng đảm bảo. Trên thị trường hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế, được ưa chuộng, nhất là người tiêu dùng ở vùng nông thôn.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ
Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn
Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết
Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.