Phải xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng
Đó là nhận định của ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯ MTTQ), tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bình Thuận.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao TP. Hồ Chí Minh năm 2019
Diễn ra từ 26/4 – 1/5/2019 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (số 01 Lữ Gia, quận 11), Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao TP. Hồ Chí Minh năm 2019 sẽ có nhiều hoạt động
TP. Hồ Chí Minh: Tìm hướng mới cho hàng Việt
Sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) tại TP. Hồ Chí Minh, hàng hóa Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định. Tuy nhiên, để “chắp cánh” cho hàng Việt, cần phải kết nối được chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng, phải sản xuất theo định hướng, theo nhu cầu từ nhà phân phối.
Hà Nội: Đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa
Thông tin được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ)” thành phố Hà Nội quý I/2019 diễn ra mới đây, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh kết nối cung cầu để đưa nhiều sản phẩm hàng Việt đến với người tiêu dùng.
Hội chợ Hùng Vương 2019: Đẩy mạnh vận động dùng hàng Việt
Là sự kiện thường niên nằm trong khuôn khổ chương trình Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng, Hội chợ Hùng Vương năm 2019 chính thức khai mạc tối ngày 8/4 với quy mô gần 300 gian hàng của 150 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Phú Thọ. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tới dự và cắt băng khai mạc sự kiện.
Đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ nước ngoài: Dư địa lớn
Lựa chọn hàng hóa xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối của nước ngoài như Central Group, AEON, Lotte… được coi là hướng đi khả thi, hiệu quả. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương).
Saigon Co.op sáng tạo vì hàng Việt
Kiên trì quảng bá, cải tiến sáng tạo liên tục để giúp hàng Việt ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam cũng như tăng thị phần -
Quảng Bình: Hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế
Sau 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã hình thành thói quen dùng hàng Việt Nam chất lượng đảm bảo. Trên thị trường hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế, được ưa chuộng, nhất là người tiêu dùng ở vùng nông thôn.
Đắk Nông: Sôi động những phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, nông thôn
Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, những năm qua, Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông đã tổ chức nhiều chuyến hàng Việt về nông thôn, miền núi, tạo cơ hội cho người tiêu dùng được mua sắm các sản phẩm hàng Việt chính hãng, có chất lượng, giá cả phải chăng.
Đưa đặc sản su su Nghệ An vào Big C
Ngày 7/3/2019, Big C và Central Group Việt Nam đã quyết định mở rộng, đưa đặc sản su su Nghệ An trồng trên cát vào tiêu thụ trên toàn hệ thống Big C khu vực miền Trung và miền Nam. Đây là cơ hội đề người tiêu dùng các tỉnh thành phía Nam được thưởng thức đặc sản su su miền Bắc.
Ưu tiên phát triển 14 sản phẩm OCOP
Là huyện vùng cao biên giới phía Bắc của tỉnh Hà Giang, thời gian qua, Quản Bạ đã tập trung triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP).
Quảng Bình triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch số 216/KH-SCT về việc tăng cường triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2019.
Nâng tầm thương hiệu nước mắm Cà Ná
Mang đậm nét riêng biệt của vùng đất nắng gió Ninh Thuận, nước mắm Cà Ná được chọn là sản phẩm làng nghề đặc thù để tập trung đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển thị trường, tăng thu nhập cho hộ làm nghề.
Đầu tư 290 tỷ đồng thực hiện Đề án OCOP
Đề án “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Nâng cao hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam": Tiếp tục chương trình hành động
Năm 2019 đánh dấu 10 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) được triển khai. Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch tăng cường thực hiện Chương trình hành động nhằm góp phần nâng cao hiệu quả CVĐ nhiều ý nghĩa này.
Lúa Nàng Thơm chợ Đào
Lúa Nàng thơm Chợ Đào là đặc sản của huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Đây là giống lúa mỗi năm chỉ trồng được 1 vụ, nông dân chủ yếu thu hoạch, bán vào dịp tết cổ truyền của dân tộc.
Vinh danh 524 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019
Tối ngày 20/2, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lễ công bố 524 DN đạt danh hiệu HVNCLC năm 2019 do người tiêu dùng bình chọn.
Hàng Việt chinh phục thị trường
542 doanh nghiệp (DN) đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2019 do người tiêu dùng bình chọn đã được Hội HVNCLC công bố mới đây. Đáng chú ý, các DN đạt chứng nhận không chỉ chinh phục tốt thị trường nội địa mà còn giúp thương hiệu Việt vươn xa.
Ra mắt cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP
Tại Khu du lịch tâm linh chùa Chén Kiểu (xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng), Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Sóc Trăng đã tổ chức lễ ra mắt cửa hàng giới thiệu - liên kết - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đặc sản, an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh.
Hàng Việt vì người Việt!
Nếu đối tượng của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là những người tiêu dùng Việt, thì đối tượng của Phong trào "Hàng Việt Nam chinh phục người" là các doanh nghiệp Việt. Người tiêu dùng và doanh nghiệp phải đồng hành với nhau thì con đường tiến tới ấm no, thịnh vượng mới có thể hanh thông, sự phát triển mới bền vững.
Muốn vươn "ngoại", hàng Việt cần chinh phục "nội"!
Từ khi Chính phủ chính thức công nhận có hẳn một ngày dành cho giới doanh nhân Việt Nam thì một bước ngoặt lớn, không chỉ trong nhận thức mà trong cả sự phát triển của nền kinh tế đất nước - đã hiện hữu. Từ đây, vai trò của doanh nhân, đặc biệt là thành phần doanh nghiệp tư nhân, đã được khẳng định.
Người dân Singapore "phải lòng" hàng Việt
Những mặt hàng như quần áo, đồ dùng sinh hoạt, rau, củ, quả, các loại thực phẩm chế biến của Việt Nam… đang được người dân Singapore ưa chuộng bởi ba yếu tố: Chất lượng tốt, giá cạnh tranh và phù hợp với nhu cầu của người dân.
Quảng Nam tăng cường tiếp cận hàng Việt cho bà con
Đưa hàng hóa chất lượng cao vào các phiên chợ về nông thôn, đẩy mạnh hỗ trợ xúc tiến, quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp sẽ là những giải pháp trọng tâm trong năm 2019 mà Quảng Nam sẽ thực hiện nhằm nâng cao việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Thay đổi cách tiếp cận phù hợp bối cảnh mới
Ngày 15/1, Mặt Trận tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai Cuộc Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) năm 2018, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP
Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024
Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn
Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết
Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.