Thị trường đồ Giáng Sinh: Hàng Việt dần chiếm ưu thế
Còn hơn 3 tuần nữa là đến Giáng sinh năm 2018, nhưng trên thị trường đã tràn ngập đồ Giáng sinh với đa dạng các mặt hàng, nhiều chủng loại, kích cỡ, màu sắc.
Hà Nội: Hỗ trợ Hòa Bình-Lâm Đồng kết nối cung cầu hàng hóa vào Thủ đô
Thông qua việc tổ chức giao thương kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ quảng bá sản phẩm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội (HPA) đã tạo điều kiện cho nông sản tỉnh Lâm Đồng và Hòa Bình tiếp cận thị trường Hà Nội.
Định vị thương hiệu lụa tơ tằm Nha Xá
Thay vì đựng trong những chiếc túi nilon quen thuộc, người dân làng dệt lụa tơ tằm Nha Xá, xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, Hà Nam đang chuyển dần sang hộp tre thân thiện với môi trường. Đây cũng là bước nhằm làm mới sản phẩm, nằm trong chiến lược đẩy mạnh quảng bá lụa tơ tằm Nha Xá.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018
Sáng 4/12, tại Đà Nẵng, Công ty Quản lý Hội chợ Triển lãm và các chợ (Sở Công Thương Đà Nẵng) tổ chức họp báo thông tin về “Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018”
Sóc Trăng: Hàng Việt chiếm tỷ lệ cao tại hệ thống phân phối
Thời gian qua, CVĐ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đạt được kết quả tích cực. Qua đó, làm thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng, nâng cao tỷ lệ hàng Việt tại hệ thống phân phối.
Kết nối sử dụng hàng hóa - dịch vụ trong nước: Lợi ích nhiều mặt
Để hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng (NTD), việc kết nối sử dụng hàng hóa-dịch vụ được cho là yếu tố then chốt thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp (DN) Việt.
Chiếm lĩnh thị trường nội địa
Chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất, phối hợp với nhau và với các đơn vị trong ngành Công Thương để đẩy mạnh phân phối hàng Việt vào các đơn vị cùng ngành… Đó là các giải pháp được doanh nghiệp (DN) ngành dệt may triển khai trong thời gian qua nhằm chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Đà Nẵng: Tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
18 tập thể và cá nhân đã được UBND TP Đà Nẵng vinh danh vì có thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Văn phòng phẩm Hồng Hà lọt Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018
Tại Lễ Công bố và Tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018 mới đây, sản phẩm vở ô ly School Trạng nguyên của Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà đã vinh dự được lựa chọn vào Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018.
Sơn La: Nông thôn, miền núi là thị trường trọng tâm của hàng Việt
Trong 10 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ), tỉnh Sơn La luôn chú trọng các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi. Chỉ tính riêng năm 2018, đã có 18 hội chợ được tổ chức, trong đó nhiều hội chợ được triển khai ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.
Thuốc nội đáp ứng cơ bản nhu cầu khám, chữa bệnh
Sau 6 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”- Cuộc vận động, tỷ lệ người sử dụng thuốc sản xuất trong nước tăng rõ rệt. Có những địa phương đã vượt mục tiêu đề ra.
Đưa hàng Việt về khu công nghiệp, khu chế xuất: Đa dạng mô hình cung ứng
Việc đưa hàng Việt về các khu chế xuất, khu công nghiệp (KCX, KCN) được coi là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần quảng bá thương hiệu hàng hóa...
Tìm hướng tiêu thụ bài bản cho nông sản
Từ ngày 24 - 31/12/2018, tại Hà Nội, tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức "Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cam, quýt và các đặc sản Bắc Kạn tại Hà Nội năm 2018". Đây là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại trọng tâm của Bắc Kạn trong năm nay nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản địa phương.
Sơn La: Hàng Việt chinh phục thị trường nông thôn
Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại hệ thống phân phối; người tiêu dùng ưu tiên cho các sản phẩm hàng hóa Việt; các sản phẩm của Sơn La được nhiều địa phương biết đến… Đó là những thành tựu của Sơn La sau gần 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đà Nẵng đưa cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt đi vào chiều sâu
Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) đi vào chiều sâu và có hiệu quả, 10 tháng đầu năm 2018, Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP. Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.
“Ý Đảng - lòng dân” - cội nguồn sức mạnh - Kỳ III: "Tiếp lửa" cho Cuộc vận động
Sau 10 năm với nhiều thành tựu, hàng Việt Nam lại đối diện với những khó khăn mới khi phải cạnh tranh trực tiếp với hàng hóa nhập khẩu giá rẻ từ nước ngoài do tác động của các hiệp định thương mại tự do. Trong bối cảnh đó, ngày 3/6/2017, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Đây được coi là bước đệm hoàn hảo cho Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) trong giai đoạn mới.
“Ý Đảng - lòng dân” - cội nguồn sức mạnh - Kỳ I: Làn gió mới
Bắt đầu từ một chủ trương kịp thời, đúng đắn của Bộ Chính trị, được “tiếp lửa” bởi một kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã đi qua 10 năm với những thành tựu nổi bật từ nhận thức của người dân đến phát triển sản xuất trong nước...
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam: Góp phần lan tỏa tình yêu hàng Việt
Ngày 21/10/2018, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Gala Tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018.
Thừa Thiên Huế: Từ ưu tiên đến tự hào dùng hàng Việt
Song song với các hoạt động quen thuộc như tổ chức hội chợ, đưa hàng Việt về nông thôn… thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), từ đó tạo nguồn hàng ổn định cho thị trường.
Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018: Kết nối và chia sẻ
Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 và Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam vừa được Bộ Công Thương tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.
VinGroup mua lại chuỗi siêu thị Fivimart: Dấu ấn mới trong hoạt động M&A
Thông tin Vingroup - tập đoàn có chuỗi siêu thị thuần Việt - mua lại chuỗi siêu thị Fivimart đã và đang nhận được sự kỳ vọng lớn trong việc tiếp tục quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam.
Phát huy vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Ngày 12/10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội thảo phát huy trách nhiệm của doanh nghiệp Việt Nam góp phần nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Mở ra không gian kết nối, phát triển thị trường và nâng cao khả năng cạnh tranh cho hàng Việt
Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 và Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức đã chính thức khai mạc sáng ngày 11/10, tại TP. Hồ Chí Minh.
Thiết thực, nhân văn
Mô hình siêu thị công đoàn được các doanh nghiệp (DN) triển khai mạnh mẽ và rộng rãi trên cả nước đang được hưởng ứng rất nhiệt tình bởi nhiều tiện ích mang đến cho công nhân, người lao động.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ
Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn
Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết
Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.