Tổng Bí thư dự Hội nghị thượng đỉnh giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng

Tối 6/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng ta tham dự Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng trên thế giới.

Hội nghị có chủ đề "Vì lợi ích của nhân dân, trách nhiệm của chính đảng," được tổ chức theo sáng kiến của Đảng Cộng sản Trung Quốc, với sự tham dự của khoảng 10 ngàn đại biểu đến từ hơn 500 chính đảng và tổ chức chính trị thuộc hơn 160 quốc gia trên thế giới.

Phát biểu đề dẫn tại Hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình cảm ơn các chính đảng, lãnh đạo các đảng, các nước và tổ chức đã gửi Điện chúc mừng 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tổng Bí thư dự Hội nghị thượng đỉnh giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng

Tổng Bí thư Tập Cận Bình cho rằng, các chính đảng cần đề cao các giá trị chung của toàn nhân loại là hòa bình, phát triển, công bằng, chính nghĩa, dân chủ, tự do; định hướng, nắm bắt và định hình tương lai của nhân loại, cần tập trung thúc đẩy thực hiện cùng phát triển, thúc đẩy toàn cầu hóa kinh tế phát triển theo hướng mở cửa, bao dung, cùng có lợi, cùng thắng; cần tuân theo quan niệm con người và tự nhiên chung sống hài hòa, xây dựng hệ thống quản trị toàn cầu công bằng, hợp lý, hợp tác cùng thắng; kêu gọi hợp tác quốc tế để chiến thắng dịch bệnh; nỗ lực hoàn thiện quy tắc quản trị toàn cầu.

Tổng Bí thư Tập Cận Bình nhấn mạnh, Đảng Cộng sản Trung Quốc kiên trì tư tưởng lấy nhân dân làm trung tâm, sẽ kiên trì xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc phù hợp với thực tế Trung Quốc. Trung Quốc mãi mãi là thành viên trong đại gia đình các quốc gia đang phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Đảng Cộng sản Trung Quốc nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng; chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Trung Quốc anh em đã giành được trong 100 năm qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam tham dự Hội nghị với tinh thần cởi mở và hợp tác, xuất phát từ đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa, truyền thống chủ nghĩa quốc tế trong sáng và sự coi trọng đối với quan hệ Việt Nam-Trung Quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ với Hội nghị quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh rằng "Dân là quý nhất, là quan trọng hơn hết, là tối thượng," "Trong bầu trời không có gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không có gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân."

Mưu cầu hạnh phúc là nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của mọi người dân, trong đó có việc con người phát triển toàn diện, sống cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sống trong hòa bình, bình đẳng và yêu thương giúp đỡ lẫn nhau.

Tuy vậy, hiện nay cuộc sống của người dân các nước đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức gay gắt, gần đây nhất là đại dịch COVID-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội toàn cầu.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, là các tổ chức chính trị-xã hội quan trọng trong đời sống của các quốc gia và chủ thể quan trọng trong quan hệ quốc tế, các chính đảng cần đồng hành cùng chính phủ của mình để đem lại hạnh phúc cho nhân dân, tích cực tham gia ứng phó với thách thức toàn cầu; cần "lấy dân làm gốc" để xây dựng và thực hiện mọi chủ trương, đường lối, cương lĩnh, đảm bảo sự phát triển thực sự vì con người; nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tăng cường đối thoại, tôn trọng lợi ích chính đáng của nhau, đề cao luật pháp quốc tế, nhất là trong việc giải quyết những bất đồng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, chỉ khi nào các quốc gia, các dân tộc chung sống hòa bình, hữu nghị, tôn trọng lẫn nhau, vì tương lai tốt đẹp chung của nhân loại, khi đó người dân trên thế giới mới thực sự được hưởng hạnh phúc một cách đầy đủ và đích thực.

Vấn đề cấp bách nhất hiện nay của các quốc gia và chính đảng là cần tăng cường hợp tác quốc tế chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19, nhanh chóng phục hồi phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam đã xác định nhiệm vụ cơ bản của cách mạng Việt Nam là đáp ứng yêu cầu cấp thiết của dân tộc và nguyện vọng tha thiết của nhân dân.

Gắn bó máu thịt với nhân dân và được nhân dân đồng tình ủng hộ là nguyên nhân để Đảng Cộng sản Việt Nam vượt qua khó khăn, thử thách, lãnh đạo nhân dân đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, khôi phục sau chiến tranh và đạt được những thắng lợi to lớn trong sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước.

Đến nay, Việt Nam là nước đang phát triển đạt mức thu nhập trung bình, là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới, văn hóa phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện.

Kinh nghiệm từ thực tiễn của Việt Nam là phải luôn lấy hạnh phúc nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, dựa vào sức mạnh vô địch của nhân dân.

Đảng lãnh đạo bằng đường lối, dựa trên những quy luật khách quan, tăng trưởng kinh tế đi đôi với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ cảm ơn nhân dân các nước, chính đảng, các tổ chức chính trị-xã hội, trong đó có Trung Quốc, đã ủng hộ, giúp đỡ đối với Việt Nam qua các thời kỳ.

Phát biểu tại Hội nghị, các nhà lãnh đạo các chính đảng, nguyên thủ, người đứng đầu chính phủ chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Trung Quốc đã giành được trong thời gian qua; coi trọng và đánh giá cao vị trí, vai trò của Đảng Cộng sản Trung Quốc trên thế giới; bày tỏ mong muốn Trung Quốc phát triển lớn mạnh, đóng góp tích cực cho hòa bình, phát triển và phồn vinh trên thế giới.

Các chính đảng đều nhất trí cho rằng, nguyện vọng chung của nhân dân thế giới là hòa bình, tự do, trách nhiệm của các chính đảng là giải quyết các mối quan tâm chung của người dân như vấn đề dịch bệnh, đói nghèo; đề cao các giá trị hòa bình, chính nghĩa, dân chủ, tự do, cùng nhau hợp tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, phục hồi phát triển kinh tế-xã hội.

Bên cạnh đó, chính đảng các nước cũng trao đổi về những mối quan tâm riêng như chống lại sự bao vây, cấm vận, phản đối chủ nghĩa khủng bố, chiến tranh./.

Theo Chinhphu.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thủ tướng Chính phủ: Bất kỳ tình huống nào cũng phải đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất, tiêu dùng

Thủ tướng Chính phủ: Bất kỳ tình huống nào cũng phải đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất, tiêu dùng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động xây dựng các phương án; kịp thời điều hành, đảm bảo đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh.
Tổng thống Maduro Moros: "Venezuela sẽ là Việt Nam ở Nam Mỹ"

Tổng thống Maduro Moros: "Venezuela sẽ là Việt Nam ở Nam Mỹ"

Tổng thống Maduro Moros nói "Venezuela sẽ là Việt Nam ở Nam Mỹ" vì Venezuela ngưỡng mộ thành tựu phát triển của Việt Nam, coi Việt Nam là hình mẫu để phát triển
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Gần 40 mũi khoan xuyên núi để gia cố hầm đường sắt Bãi Gió

Gần 40 mũi khoan xuyên núi để gia cố hầm đường sắt Bãi Gió

Tổng cộng 39 mũi khoan xuyên núi, 2 từ trên đỉnh núi, 37 từ bên trong hầm được ngành chức năng thực hiện để phun bê tông, gia cố hầm đường sắt Bãi Gió.
Giá vàng được dự báo giảm, nhà đầu tư có nên ưu tiên bán vàng chốt lời?

Giá vàng được dự báo giảm, nhà đầu tư có nên ưu tiên bán vàng chốt lời?

Trong bối cảnh thị trường vàng được bổ sung nguồn cung, giá vàng được dự báo sẽ giảm, các chuyên gia khuyến cáo, nhà đầu tư nên thận trọng khi mua vàng đầu tư.

Tin cùng chuyên mục

Venezuela coi Việt Nam là hình mẫu phát triển, cam kết tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư Việt Nam

Venezuela coi Việt Nam là hình mẫu phát triển, cam kết tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tham gia hội đàm với lãnh đạo Chính phủ Venezuela do Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro Moros chủ trì.
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển giữa Hà Nội - Hòa Bình

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển giữa Hà Nội - Hòa Bình

Đoàn công tác của UBND TP. Hà Nội làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình về hợp tác phát triển giữa hai địa phương và các nhiệm vụ trong thời gian tới.
Thủ tướng làm việc với Công an Phú Thọ, thúc đẩy triển khai Đề án 06

Thủ tướng làm việc với Công an Phú Thọ, thúc đẩy triển khai Đề án 06

Sáng 18/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Phú Thọ, làm việc với Công an tỉnh Phú Thọ về triển khai Đề án 06.
Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa mới mang tính điểm nhấn của vùng Đất Tổ

Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa mới mang tính điểm nhấn của vùng Đất Tổ

Sáng 18/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, khảo sát công trường xây dựng dự án nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng nay 18/4 (tức 10/3 Âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng lễ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba

Tối ngày 17/4 tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Gìn giữ sức mạnh tinh thần, giá trị văn hoá dân tộc trong dòng chảy hội nhập

Giỗ Tổ Hùng Vương: Gìn giữ sức mạnh tinh thần, giá trị văn hoá dân tộc trong dòng chảy hội nhập

Trong dòng chảy hội nhập, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng tiếp tục khẳng định giá trị, niềm tự hào về sức mạnh tinh thần, văn hoá của dân tộc Việt Nam.
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc ngày 20/5/2024

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc ngày 20/5/2024

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/5/2024 và bế mạc vào sáng ngày 27/6/2024.
Đề xuất đầu tư khoảng 25.540 tỷ đồng làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Đề xuất đầu tư khoảng 25.540 tỷ đồng làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Việc triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới cao tốc.
Khẩn trương lấy ý kiến rộng rãi người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Khẩn trương lấy ý kiến rộng rãi người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lấy ý kiến địa phương, người dân, doanh nghiệp… đối với quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, định giá đất.
Cần thiết ban hành Luật Tư pháp người chưa thành niên

Cần thiết ban hành Luật Tư pháp người chưa thành niên

Ngày 17/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.
Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng dự cuộc gặp mặt, tri ân với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Chủ tịch Quốc hội: Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển

Chủ tịch Quốc hội: Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển, cần được bảo tồn và phát huy.
Luật Di sản văn hóa (sửa đổi): Cấm kinh doanh xuất khẩu di vật, cổ vật

Luật Di sản văn hóa (sửa đổi): Cấm kinh doanh xuất khẩu di vật, cổ vật

Sáng 17/4, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi).
Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 16/4, Thủ tướng Chính phủ đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ.
Bảo đảm tiến độ chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Bảo đảm tiến độ chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chiều 16/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đã tổ chức phiên họp báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch số 88 của UBND TP. Hà Nội.
Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình phát triển kinh tế - xã hội miền núi

Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình phát triển kinh tế - xã hội miền núi

Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2023.
Cần quy định cụ thể các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Cần quy định cụ thể các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Cần quy định cụ thể hơn về các loại thuốc được kinh doanh, các hình thức kinh doanh được thực hiện theo phương thức thương mại điện tử.
CEO Tim Cook: Apple sẽ đẩy mạnh hợp tác năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nhân lực tại Việt Nam

CEO Tim Cook: Apple sẽ đẩy mạnh hợp tác năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nhân lực tại Việt Nam

Ông Tim Cook kiến nghị một số nội dung hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực trong thời gian tới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động