TikTok Shop thúc đẩy chiến dịch GreenUP với hoạt động tham quan nhà máy Canifa

Ngày 24/12, TikTok Shop tổ chức tour tham quan nhà máy GreenUP tại Canifa tìm hiểu về quy trình sản xuất và phát triển bền vững tại doanh nghiệp.
GreenUP Marathon: Long An Half Marathon 2024 quy tụ 3.650 vận động viên Nghề Chủ Chốt: Thấy gì từ câu chuyện khởi nghiệp của các Affiliate Creator trên TikTok Shop

Lan tỏa tinh thần mua sắm có trách nhiệm, sống bền vững

Ngày 24/12, TikTok Shop tổ chức tour tham quan nhà máy GreenUP - sống xanh, sắm xanh tại Canifa nhằm tìm hiểu về quy trình sản xuất xanh của Canifa cũng như hỗ trợ doanh nghiệp livestream bán hàng ngay tại nhà máy. Mới đây, TikTok Shop cũng đã tổ chức chương trình GreenUP tại Tập đoàn TH.

Chia sẻ tại buổi làm việc, bà Trần Thị Tân – Giám đốc Trách nhiệm xã hội của TikTok Shop Việt Nam cho biết, hướng tới mục tiêu về phát triển thương mại điện tử bền vững, từ tháng 9/2024, TikTok Shop triển khai sáng kiến GreenUP. Thông qua chương trình này, TikTok Shop mong muốn cùng với sự cộng hưởng của các nhà sáng tạo nội dung và sự hợp tác từ phía truyền thông, báo chí lan tỏa tinh thần sống bền vững, cũng như mua sắm có trách nhiệm, ủng hộ các thương hiệu và nhà bán hàng đang hướng đến mục tiêu này.

Hiện nay, với việc ứng dụng các giải pháp công nghệ trong sản xuất cũng như đáp ứng được các quy chuẩn xanh ngày càng tăng của các doanh nghiệp đã giúp mang đến giá trị bền vững cho cộng đồng và những sản phẩm thân thiện với môi trường.

TikTok Shop tổ chức tour tham quan nhà máy GreenUP tại Canifa
Bà Trần Thị Tân – Giám đốc Trách nhiệm xã hội của TikTok Shop Việt Nam. Ảnh: Đ.N

Theo đó, bà Tân cho biết, các hoạt động chính của GreenUP hướng đến việc thúc đẩy các mô hình sản xuất xanh và sản xuất tuần hoàn với các giải pháp như: Thứ nhất, tập huấn về mặt kỹ năng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có tác động trực tiếp liên quan đến sản xuất và môi trường trong việc làm thế nào để tạo ra, áp dụng và học hỏi những mô hình phát triển bền vững.

Thứ hai, câu chuyện về việc phát triển thông qua nhà máy, từ đó các nhà sáng tạo nội dung sẽ cùng nhau tìm hiểu về quy trình và quy mô sản xuất bền vững ở một thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu Việt Nam. Thông qua đó, các nhà sáng tạo nội dung có thể lan tỏa thông điệp và kể câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp về phát triển bền vững đối với cộng đồng người tiêu dùng.

Thứ ba, các nhà sáng tạo nội dung có thể kết hợp với doanh nghiệp cùng nhau chung tay tạo ra những hành động và tác động thông qua việc thể hiện thông điệp về việc sống xanh và mua sắm bền vững, cùng nhau truyền tải thông điệp rộng rãi đến cộng đồng người tiêu dùng.

TikTok Shop tổ chức tour tham quan nhà máy GreenUP tại Canifa
Theo bà Tân, hoạt động GreenUP được diễn ra liên tục từ tháng 9 và sẽ tiếp tục được thực hiện vào năm 2025. Ảnh: Đ.N

"Hoạt động GreenUP được diễn ra liên tục từ tháng 9 và sẽ tiếp tục được thực hiện vào năm 2025. Đối với các thương hiệu trong chương trình sẽ được lựa chọn rất kỹ lưỡng qua việc cung cấp đầy đủ tất cả các chứng từ, chứng nhận và chứng chỉ, chứng minh họ đang và đã áp dụng những công nghệ để thể hiện trong công việc phát triển bền vững" - bà Tân nói.

Theo đó, việc tổ chức tour tham quan nhà máy GreenUP tại Canifa nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất đạt chuẩn bền vững. Đồng thời, giúp doanh nghiệp kết nối sức mạnh cộng đồng từ các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng.

Giám đốc Trách nhiệm xã hội của TikTok Shop Việt Nam nhấn mạnh, TikTok Shop mong muốn góp phần tôn vinh và cổ vũ các doanh nghiệp Việt đã, đang và sẽ theo đuổi định hướng phát triển bền vững, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng chung tay tạo ra thay đổi tích cực bằng cách lựa chọn tiêu dùng có trách nhiệm, tiêu dùng xanh.

Canifa kiên định 3 tiêu chí bền vững

Đánh giá về ý nghĩa của chương trình GreenUP do TikTok Shop tổ chức, bà Phạm Lan - Giám đốc chuỗi cung ứng Canifa Việt Nam cho biết, đây là một chiến dịch có ý nghĩa với doanh nghiệp, với cộng đồng và đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp kết nối nhiều hơn cũng như kêu gọi sự chung tay của người tiêu dùng trong việc sử dụng sản phẩm xanh, bền vững.

TikTok Shop tổ chức tour tham quan nhà máy GreenUP tại Canifa
Bà Phạm Lan - Giám đốc chuỗi cung ứng Canifa Việt Nam trao đổi về hành trình doanh nghiệp chuyển đổi xanh. Ảnh: Đ.N

Chia sẻ về hành trình xanh hoá trong hệ sinh thái của Canifa tại buổi làm việc, bà Phạm Lan - Giám đốc chuỗi cung ứng Canifa Việt Nam cho biết, ngay từ khi được thành lập, Canifa đã xác định theo đuổi sứ mệnh thúc đẩy thời trang bền vững, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu các tác động tiêu cực đến từ ngành công nghiệp thời trang.

"Tại thị trường Việt Nam, Canifa là một trong những thương hiệu tiên phong xây dựng chuỗi giá trị khép kín theo đường cong mặt cười nhằm tối ưu hóa các nguồn lực và giảm thiểu lãng phí. Tiêu chí hoạt động của Canifa nhằm xây dựng hệ sinh thái sản xuất - cung ứng - phân phối theo hướng bền vững, giảm thiểu tác hại tới môi trường và tối đa giá trị lợi ích cho người tiêu dùng" - bà Lam nói.

Theo bà Lan nhấn mạnh, trải qua gần 25 năm hình thành và phát triển, Canifa đã xây dựng một hệ sinh thái bền vững với ba yếu tố cốt lõi vận hành xanh, đối tác xanh, sản xanh phẩm. Đây cũng là chiến lược tổng thể, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người.

TikTok Shop tổ chức tour tham quan nhà máy GreenUP tại Canifa
Đại diện TikTok và các khách mời tham quan nhà máy của Canifa. Ảnh: Đ.N

Với những nỗ lực không ngừng, Canifa đã khẳng định vị thế là thương hiệu dẫn đầu trong việc thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững, cân bằng giữa kinh doanh và bảo vệ môi trường trong ngành thời trang Việt Nam. Nhờ sự nỗ lực đó, trong năm qua, Canifa đã vinh dự đạt được nhiều giải thưởng.

"Năm 2024 – Canifa đã được Bộ Công Thương chứng nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Việc nhận được chứng nhận này chính là sự khẳng định mạnh mẽ cho tầm nhìn chiến lược và sự phát triển bền vững của Canifa. Đó cũng là sự ghi nhận cho những cống hiến của doanh nghiệp với cộng động, một trong số đó là chuỗi chương trình Canifa vì cộng đồng" - bà Lam cho hay.

Bên cạnh đó, trong năm qua, Canifa cũng đã đoạt giải thưởng Thương hiệu Đổi mới Sáng tạo do Bộ Kế hoạch và Đầu tư kết hợp cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) trao tặng. Hay như Thương hiệu Hành động vì Cộng đồng (HAP) nhằm vinh danh những đóng góp bền vững của các doanh nghiệp cho xã hội.

TikTok Shop tổ chức tour tham quan nhà máy GreenUP tại Canifa
Năm 2024 – Canifa đã vinh dự đạt chứng nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Ảnh: Đ.N

Cũng theo bà Tân, trước đó, tháng 9 vừa qua, TikTok Shop đã phối hợp với thương hiệu Mollis thuộc Tổng công ty Cổ phần Phong Phú - một trong những đơn vị sản xuất khăn bông hàng bền vững đầu tại Việt Nam với lịch sử hơn 30 năm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu (Nhật Bản, EU, và Hoa Kỳ,...) triển khai hoạt động tham quan và livestream bán hàng tại nhà máy của doanh nghiệp.

Với sự đồng hành của TikTok Shop và các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu như Hoa Hậu H'hen Niê, Pew Pew, Diệp Lê, Pu Phạm, Mollis đã thành công bán ra hơn 7.000 sản phẩm chỉ sau 4 tiếng livestream, ghi nhận tăng trưởng doanh thu trên TikTok Shop gấp nhiều lần so với ngày thường, cho thấy tiềm năng phát triển rộng mở mà thương mại điện tử mang lại cho các thương hiệu Việt phát triển theo định hướng bền vững và sự đón nhận của cộng đồng với xu hướng tiêu dùng xanh.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi xanh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giải mã ngành kinh tế chăm sóc

Giải mã ngành kinh tế chăm sóc

Kinh tế chăm sóc là khái niệm mới tại Việt Nam, nếu được khai thác hợp lý sẽ có tiềm năng về tài chính và gián tiếp mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Kinh tế chăm sóc: Giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới

Kinh tế chăm sóc: Giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới

Sáng 14/3, Hội thảo "Đầu tư vào Kinh tế Chăm sóc: Giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới và tăng trưởng bền vững" đã được tổ chức tại Hà Nội.
Kiến trúc sư hiến kế cải tạo cảnh quan sau khi phá bỏ Hàm Cá Mập

Kiến trúc sư hiến kế cải tạo cảnh quan sau khi phá bỏ Hàm Cá Mập

Theo kiến trúc sư, khi cải tạo tòa Hàm Cá Mập, cần lưu ý về vấn đề gìn giữ giá trị văn hóa, tạo không gian di sản, hạn chế biển quảng cáo, kinh doanh.
Công điện của Thủ tướng về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Công điện của Thủ tướng về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thủ tướng Chính phủ vừa ký công điện về tích cực, chủ động triển khai các giải pháp thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững đáp ứng các chính sách xanh của EU.
LSP và 38 đối tác hướng đến sự phát triển bền vững

LSP và 38 đối tác hướng đến sự phát triển bền vững

Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) cùng 38 đối tác đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm hỗ trợ các hoạt động phát triển cộng đồng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều tỉnh phía Nam đẩy nhanh phát triển nhà ở xã hội

Nhiều tỉnh phía Nam đẩy nhanh phát triển nhà ở xã hội

Đầu năm 2025, hàng loạt các dự án nhà ở xã hội tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An... được chấp thuận chủ trương và tìm nhà đầu tư.
Đà Nẵng phát động Tết Trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025

Đà Nẵng phát động Tết Trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025

Sáng 8/2, Khối các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ ra quân, phát động Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ năm 2025.
Năng suất xanh giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Năng suất xanh giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Năng suất xanh được coi là công cụ giúp doanh nghiệp phát triển và tạo ra những giá trị về chất lượng sản phẩm hàng hóa, nâng cao vị thế và thương hiệu.
Quảng Nam phát động Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025

Quảng Nam phát động Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025

Sáng 4/2, tại khu vực núi Cấm (TP. Tam Kỳ), UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Ất Tỵ 2025.
Giao thông điện và mục tiêu Net-zero của TP. Hồ Chí Minh

Giao thông điện và mục tiêu Net-zero của TP. Hồ Chí Minh

Theo chuyên gia, việc chuyển đổi phương tiện giao thông điện góp phần quan trọng để TP. Hồ Chí Minh hướng đến mục tiêu Net-zero vào năm 2050.
Làng nghề lồng đèn truyền thống Hội An tất bật dịp Tết

Làng nghề lồng đèn truyền thống Hội An tất bật dịp Tết

Càng gần đến Tết, nhịp sống ở làng nghề lồng đèn truyền thống Hội An (tỉnh Quảng Nam) càng thêm tất bật. Đơn đặt hàng về liên tục, thợ làm nghề phải tăng ca...
Tuyên Quang: Minh bạch trong quản lý, sử dụng tài sản công

Tuyên Quang: Minh bạch trong quản lý, sử dụng tài sản công

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị phục vụ kiểm kê tại tỉnh Tuyên Quang đã cơ bản hoàn thiện.
Quyết định thành lập Ban tổ chức Hội nghị thượng đỉnh P4G

Quyết định thành lập Ban tổ chức Hội nghị thượng đỉnh P4G

Thủ tướng ký quyết định thành lập Ban tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu (Hội nghị thượng đỉnh P4G).
Doanh nghiệp chủ động đưa công nghệ vào phát triển bền vững

Doanh nghiệp chủ động đưa công nghệ vào phát triển bền vững

Công nghệ đang được đánh giá là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu phát triển bền vững và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp về khí hậu

Khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp về khí hậu

Sáng 15/1, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp về khí hậu.
Hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội năm 2025

Hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội năm 2025

Chiều 7/1, Viện Nghiên cứu Đổi mới và Phát triển tổ chức sự kiện khởi động các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội năm 2025 (Kick-off 2025).
Sản phẩm thủ công hấp dẫn người tiêu dùng Hà Nội

Sản phẩm thủ công hấp dẫn người tiêu dùng Hà Nội

Tối 4/1, tại buổi hòa nhạc Thanh Âm Xanh Concert 2025, nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ tỉ mỉ, bắt mắt đã thu hút khán thính giả.
TP. Hồ Chí Minh: Nhiều cơ hội trong giao dịch tín chỉ carbon

TP. Hồ Chí Minh: Nhiều cơ hội trong giao dịch tín chỉ carbon

TP. Hồ Chí Minh có tiềm năng lớn để tạo ra và giao dịch tín chỉ carbon, đây cũng là cơ hội và thách thức để Thành phố hướng đến mục tiêu Net-Zero vào năm 2050.
Tối ưu hoá quy trình sản xuất để phát triển bền vững

Tối ưu hoá quy trình sản xuất để phát triển bền vững

Tối ưu hoá quy trình sản xuất, đầu tư công nghệ, áp dụng công cụ cải tiến năng suất chất lượng, hướng đến phát triển bền vững
Để vùng Đông Nam Bộ đạt Net Zero vào năm 2050

Để vùng Đông Nam Bộ đạt Net Zero vào năm 2050

Theo các chuyên gia, để vùng Đông Nam Bộ đạt Net Zero vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ, cần có các chính sách ưu đãi về thuế, tín dụng cho doanh nghiệp.
Cần truyền thông để doanh nghiệp hiểu đúng về thị trường carbon

Cần truyền thông để doanh nghiệp hiểu đúng về thị trường carbon

Để triển khai thành công thị trường carbon không đơn giản, ngoài hoàn thiện cơ chế chính sách, cần truyền thông để doanh nghiệp hiểu đúng về thị trường carbon.
Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thương mại

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thương mại

Sáng ngày 22/12, 14 nhà ga trên tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên tại TP. Hồ Chí Minh chính thức mở cửa và phục vụ người dân đi lại.
Phương hướng xử lý tài sản công trong quá trình tinh gọn bộ máy ra sao?

Phương hướng xử lý tài sản công trong quá trình tinh gọn bộ máy ra sao?

Bộ Tài chính cho biết khi xử lý tài sản công trong quá trình tinh gọn bộ máy, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thất thoát tài sản, ngân sách nhà nước.
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo xanh ESG: Chìa khóa phát triển nông nghiệp bền vững

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo xanh ESG: Chìa khóa phát triển nông nghiệp bền vững

Chuyển đổi xanh ESG, xây dựng mô hình dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chuyển đổi xanh gắn kết với địa phương, chìa khóa cho phát triển nông nghiệp bền vững.
Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp không còn sự lựa chọn khác

Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp không còn sự lựa chọn khác

Chuyển đổi xanh đang là một lựa chọn bắt buộc đối với các doanh nghiệp nếu muốn gia tăng cơ hội hút vốn đầu tư và đưa sản phẩm ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.
Mobile VerionPhiên bản di động