Với chiến dịch này, TikTok kêu gọi người dùng tham gia chia sẻ các thông tin, hình ảnh (video) hoạt động của bản thân và gia đình mình trong thời kỳ ở nhà để chống dịch, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng, tập thể dục, học tập hoặc những hoạt động khác… Ngoài ra, người dùng TikTok còn có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng. Các video hay và có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục… sẽ được kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7 lựa chọn để phát sóng vào các cung giờ thích hợp các ngày trong tuần.
Chương trình “Ở nhà vẫn vui” trên TikTok, tài khoản chính thức của Bộ Y tế với sự hỗ trợ sản xuất của IGV Group, sẽ liên tục chia sẻ những khuyến cáo từ chuyên gia, cung cấp những kiến thức và thông tin hữu ích cho người dân về cách bảo đảm an toàn trong mùa dịch. Để đảm bảo người dùng luôn được cung cấp những thông tin chính xác nhất về dịch COVID-19 một cách dễ dàng, TikTok còn tích hợp một trang tin tức thường xuyên cập nhật diễn biến của dịch bệnh.
Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng chống dịch, thông qua việc nhắn tin ủng hộ hay chia sẻ video, thông tin, hình ảnh khuyến cáo phòng chống dịch COVID-19. Ông Vũ Văn Tiến - Trưởng Ban tuyên giáo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, kêu gọi: “Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Mỗi người dân hãy chung tay chống dịch vì sức khoẻ của bản thân và cộng đồng. Thời gian này, hãy hạn chế ra ngoài để tránh nguy cơ lây nhiễm và lan truyền dịch bệnh. Chương trình “Ở nhà vẫn vui” sẽ góp phần biến khoảng thời gian đặc biệt này của mọi người thành cơ hội gắn kết các thành viên trong gia đình, làm nhiều điều có ích cho bản thân, gia đình và xã hội”.
Bà Rana Flowers - Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam, chia sẻ: “Phòng chống dịch COVID-19 bắt đầu từ việc giảm giao tiếp xã hội, bất kỳ việc gì chúng ta có thể làm để đảm bảo trẻ em và các thành viên trong gia đình ở nhà và an toàn đều hết sức quan trọng. Với “Ở nhà vẫn vui”, chúng ta sẽ cùng được thưởng thức sự sáng tạo của cả trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam. TikTok Việt Nam đã có hoạt động trách nhiệm với xã hội của mình và là một nguồn động lực khuyến khích những điều tốt đẹp”.