Tiếp cận khách hàng nữ trong nền kinh tế của các quý bà (She-conomy)

Hơn bao giờ hết, phụ nữ ngày càng có thu nhập cao hơn, chi tiêu nhiều hơn và ảnh hưởng đến đa số quyết định mua sắm – từ nhu yếu phẩm đến các tài sản lớn. Xu hướng nhân khẩu học này mang đến những cơ hội marketing hấp dẫn, nhưng thực tế tiếp cận phái nữ không hề dễ dàng.  

Với vai trò ngày càng sâu rộng trong các quyết định tài chính, phụ nữ đã trở thành mục tiêu marketing quan trọng của các tổ chức tài chính, và là phân khúc chiến lược trong mọi kế hoạch tiếp thị. Phụ nữ là “cảm hứng” cho rất nhiều thông điệp marketing, là “động lực” cho rất nhiều sản phẩm bán lẻ. Tuy nhiên, đa số các tổ chức tài chính – dù có quy mô rất lớn – vẫn gặp trở ngại khi tiếp cận đối tượng này. Vậy làm sao để thay đổi cách thức giao tiếp khách hàng nữ?

tiep can khach hang nu trong nen kinh te cua cac quy ba she conomy

Đánh trúng tâm lý khách hàng nữ với các sản phẩm gần gũi và thiết thực, BAC A BANK là một trong những ngân hàng được chị em tin tưởng lựa chọn

Nhận biết sự khác biệt giới tính

Cần mạnh dạn tìm hiểu về sự khác biệt trong hành vi chi tiêu và vay mượn của hai giới. Cùng với một số tiền cần vay, tiểu thương nếu là nữ giới có xu hướng sử dụng thẻ tín dụng hay vay tiêu dùng; nếu là nam giới sẽ tìm kiếm các khoản vay kinh doanh/ hỗ trợ vốn lưu động.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, phụ nữ dường như hay để lại các khoản nợ trên thẻ tín dụng và chỉ thanh toán tối thiểu, trong khi đàn ông rất hay thanh toán toàn bộ số dư trên tài khoản thẻ tín dụng ngay sau ngày sao kê.

Cung cấp thông tin và hướng dẫn

Phụ nữ được ghi nhận là có khuynh hướng tìm kiếm các thông tin tài chính nhiều hơn nam giới, vì thế các tổ chức tài chính nên khai thác tất cả các kênh có thể giao tiếp với phụ nữ. Điều này đặc biệt quan trọng khi phái yếu cũng tiếp thu và tin tưởng hơn các thông tin được truyền đạt qua nhiều phương tiện khác nhau. Chúng ta cần hiểu cách phụ nữ tiếp nhận thông tin như thế nào và phải đảm bảo các nội dung truyền tải phù hợp và có hiệu quả ngay với khách hàng nữ.

Thấu hiểu các động lực

Phụ nữ hiện đại ngày càng có trình độ, thu nhập cao và chủ động hơn trong các quyết định mua sắm lớn. Tư duy của họ bám sát vào ngân sách và luôn tìm kiếm sự thỏa thuận/ trả giá, chú ý nhiều đến thương hiệu và có xu hướng tìm hiểu kỹ về sản phẩm dịch vụ.

Các ngân hàng cần cân nhắc những vai trò khác nhau của phái nữ: sinh viên, bà mẹ, bà nội trợ, chủ doanh nghiệp, người kiếm thu nhập chính trong gia đình… từ đó tìm ra cách tiếp thị phù hợp với vai trò mà người phụ nữ đang đảm nhiệm. Để tiếp cận hiệu quả, cần rất cẩn thận để đưa ra sản phẩm tùy biến theo các đối tượng phụ nữ khác nhau.

Xã hội hóa chiến lược

Một số khảo sát cho thấy một bộ phận không nhỏ phụ nữ sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm và trao đổi thông tin về sản phẩm - dịch vụ. Trong số đó, hầu hết sẽ quyết định mua sản phẩm nếu được giới thiệu bởi những nhân vật nổi tiếng trên các kênh trực tuyến và cho rằng sẽ mua một sản phẩm nào đó nếu doanh nghiệp chia sẻ thông tin về coupon, cơ hội mua hàng hấp dẫn hoặc các mẹo nhỏ/ ý tưởng sử dụng sản phẩm trên mạng xã hội. Điều đó cho thấy những kênh trực tuyến có thể ảnh hưởng quyết định mua sắm đến mức nào, nhờ đó, ngân hàng có thể đưa ra những thông tin thiết thực để có thể ảnh hưởng tích cực đến quá trình đánh giá sản phẩm - dịch vụ của khách hàng nữ.

tiep can khach hang nu trong nen kinh te cua cac quy ba she conomy

Tại Việt Nam, một số ngân hàng đã chú trọng truyền tải những thông điệp riêng để tiếp cận khách hàng nữ tùy vào sản phẩm - dịch vụ cung cấp. Tiêu biểu như Ngân hàng Bắc Á (BAC A BANK) thời gian qua đã quan tâm xây dựng và triển khai nhiều chính sách nhằm thu hút và giữ chân một lượng lớn khách hàng nữ như:

  • Sản phẩm tiết kiệm Người xây tổ ấm với ưu đãi trực tiếp vô cùng hấp dẫn: chỉ cần gửi tối thiểu 10 triệu đồng với kỳ hạn 12 tháng trở lên, khách hàng nữ đã được cộng thêm tỉ lệ lãi suất khuyến khích, không giới hạn số lượng sổ tiết kiệm – đáp ứng nhu cầu quản lý tài chính gia đình với các kế hoạch cụ thể trong tương lai.
  • Khách hàng còn được giảm ngay lãi suất lên đến 1%/ năm nếu vay cầm cố sổ tiết kiệm – ưu đãi được xây dựng trên cơ sở định vị phụ nữ như người ra quyết định chính trong việc cải thiện điều kiện sống (nhà cửa, phương tiện đi lại…)
  • Với các khách hàng có số dư tiền gửi tối thiểu 1 tỷ đồng còn được nhận phiếu mua hàng tại hệ thống cửa hàng TH truemart trên toàn quốc – món quà thiết thực chăm sóc sức khỏe gia đình.

Ngoài ra, khách hàng nữ sẽ có cơ hội sở hữu thẻ đồng thương hiệu BAC A BANK - TH truemart miễn phí với nhiều tính năng nổi bật, đặc biệt là mức chiết khấu 5% trên hóa đơn mua hàng tại TH truemart – vừa thỏa mãn sự ưa chuộng của phụ nữ đối với tính tiện lợi của thẻ ghi nợ để thanh toán các khoản chi thường nhật, vừa giúp khách hàng quản lý tài khoản/ giao dịch chính xác và thông minh.

Tại BAC A BANK, các chương trình khuyến mại được tiến hành định kỳ nhằm tri ân khách hàng nữ nhân các dịp lễ lớn như Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày Phụ nữ Việt Nam… song song với các chính sách chăm sóc khách hàng thường xuyên như tặng qua dịp sinh nhật, lễ Tết…

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

CUB Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm vay tiêu dùng cá nhân trên app

CUB Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm vay tiêu dùng cá nhân trên app

Ngân hàng CUB Việt Nam - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh vừa ra mắt ứng dụng di động CUB Vietnam để cung cấp sản phẩm vay tiêu dùng đến thị trường Việt Nam.
Ngân hàng Nhà nước công bố 14 ngân hàng có tầm quan trọng hệ thống năm 2024

Ngân hàng Nhà nước công bố 14 ngân hàng có tầm quan trọng hệ thống năm 2024

Ngân hàng Nhà nước vừa phê duyệt 14 ngân hàng nằm trong nhóm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có tầm quan trọng hệ thống năm 2024.
Vốn điều lệ của hệ thống ngân hàng tăng 0,7%, tổng tài sản giảm 2,63%

Vốn điều lệ của hệ thống ngân hàng tăng 0,7%, tổng tài sản giảm 2,63%

Số liệu thống kê cập nhật mới nhất của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho thấy, đến cuối tháng 1/2024, tổng vốn điều lệ của hệ thống các tổ chức tín dụng tăng nhẹ.
Techcombank năm thứ hai liên tiếp được vinh danh nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam

Techcombank năm thứ hai liên tiếp được vinh danh nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam

Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được GPTW vinh danh “Nơi làm việc xuất sắc nhất” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022.
BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

BAOVIET Bank nhận giải thưởng về mảng ngoại hối năm 2023

BAOVIET Bank nhận danh hiệu “Best Newcomer” cho mảng thị trường ngoại hối năm 2023, do Sở Giao dịch Chứng khoán London trao tặng dưới hứng kiến của NHNN.

Tin cùng chuyên mục

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của SeABank luôn có những người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến
Từ ngày 1/7, chính thức chi trả an sinh xã hội qua tài khoản

Từ ngày 1/7, chính thức chi trả an sinh xã hội qua tài khoản

Hiện việc chi trả an sinh xã hội qua tài khoản vẫn đang thí điểm tại một số địa phương, dự kiến sau ngày 1/7 sẽ chính thức triển khai nhân rộng trên toàn quốc.
Ngân hàng Việt có nhiều cơ hội hợp tác với doanh nghiệp FDI

Ngân hàng Việt có nhiều cơ hội hợp tác với doanh nghiệp FDI

Các ngân hàng Việt đã đầu tư nguồn lực, công nghệ, chính sách phù hợp cho phân khúc FDI nhằm đồng hành lâu dài cùng sự phát triển của các doanh nghiệp này.
BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, Ngân hàng BIDV đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Đề xuất quy định phân loại nợ của tổ chức tài chính vi mô

Đề xuất quy định phân loại nợ của tổ chức tài chính vi mô

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định về phân loại tài sản có của tổ chức tài chính vi mô.
Trải nghiệm loạt tiện ích mới trên ứng dụng ngân hàng số MSB mBank

Trải nghiệm loạt tiện ích mới trên ứng dụng ngân hàng số MSB mBank

Nhằm mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính tiện ích trên môi trường số, MSB vừa ra mắt thêm nhiều tính năng mới trên ứng dụng MSB mBank.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát cách tính lãi suất đối với thẻ tín dụng

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát cách tính lãi suất đối với thẻ tín dụng

Ngân hàng Nhà nước vừa chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ, trong đó có thẻ tín dụng.
Cổ đông ngân hàng nhận “cơn mưa” tiền mặt

Cổ đông ngân hàng nhận “cơn mưa” tiền mặt

Cổ đông các ngân hàng: Techcombank, MB, ACB, VIB, VPBank… dự kiến sẽ nhận “cơn mưa” cổ tức bằng tiền mặt lên đến 20% lợi nhuân ngân hàng.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 25/3/2024: Gửi bao nhiêu tiền để được hưởng lãi suất cao nhất 10%/năm?

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 25/3/2024: Gửi bao nhiêu tiền để được hưởng lãi suất cao nhất 10%/năm?

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 25/3/2024, lãi suất tiết kiệm 25/3, giảm lãi suất huy động, lãi suất thấp, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB.
Cho phép tổ chức tín dụng mua “quay vòng” trái phiếu doanh nghiệp

Cho phép tổ chức tín dụng mua “quay vòng” trái phiếu doanh nghiệp

Theo dự thảo Thông tư mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ bãi bỏ quy định cấm tổ chức tín dụng được mua lại trái phiếu doanh nghiệp trong vòng 1 năm sau khi bán.
Phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay khi chuyển tiền trên 10 triệu đồng

Phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay khi chuyển tiền trên 10 triệu đồng

Từ 1/7 tới đây, chuyển tiền trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt, vân tay.
Tiền mặt đi đâu?

Tiền mặt đi đâu?

Tiền mặt đang dần “biến mất”. Biểu hiện rõ nhất là công nhân nhà máy in tiền thiếu việc.
F88 nằm trong top nơi làm việc xuất sắc năm 2024

F88 nằm trong top nơi làm việc xuất sắc năm 2024

Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 - chủ sở hữu chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích F88 – được ghi nhận là nơi làm việc xuất sắc năm 2024.
Hàng trăm cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn tại VietinBank

Hàng trăm cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn tại VietinBank

Từ nay đến hết ngày 5/4/2024, VietinBank tuyển dụng tập trung hơn 500 chỉ tiêu trên toàn quốc đối với nhiều vị trí công việc.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 22/3/2024: Xuất hiện nhà băng ngược dòng tăng lãi suất

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 22/3/2024: Xuất hiện nhà băng ngược dòng tăng lãi suất

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 22/3/2024, lãi suất tiết kiệm 22/3, giảm lãi suất huy động, lãi suất thấp, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.
VAMC được phép bán nợ xấu thấp hơn nợ gốc của khoản vay

VAMC được phép bán nợ xấu thấp hơn nợ gốc của khoản vay

Theo dự thảo thông tư đang được Ngân hàng Nhà nước lấy ý kiến, VAMC chỉ mua nợ theo giá thị trường và được phép bán nợ xấu thấp hơn dư nợ gốc của khoản vay.
Đề xuất nhiều quy định gỡ khó cho các công ty cho thuê tài chính

Đề xuất nhiều quy định gỡ khó cho các công ty cho thuê tài chính

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo thông tư quy định hoạt động cho thuê tài chính của tổ chức tín dụng phi ngân hàng với nhiều điểm mới gỡ khó cho các tổ chức này.
BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

Ra mắt hệ thống BIDV Open API nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp tại Việt Nam và đưa dịch vụ của ngân hàng đến gần hơn nữa với khách hàng.
Kích cầu cho vay, các ngân hàng tung ưu đãi, lãi suất chỉ từ 3%

Kích cầu cho vay, các ngân hàng tung ưu đãi, lãi suất chỉ từ 3%

Để kích cầu cho vay, thời gian gần đây, cùng với việc công khai thông tin lãi vay bình quân, các ngân hàng đã tung ra nhiều gói vay ưu đãi thu hút khách hàng.
Moody

Moody's tiếp tục nâng triển vọng tín nhiệm cho ngân hàng Việt

Ngày 20/3, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã công bố xếp hạng tín nhiệm đối với Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank) từ “tiêu cực” lên mức “ổn định”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động