"Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công"

"Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công"

“Bộ Công Thương sẽ đồng hành cùng các nữ lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế trong các hoạt động xuất khẩu, xúc tiến thương mại, đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid-19 hiện nay…” - là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại hội thảo “Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công”.
Ngày 27/4: Bộ Công Thương tổ chức tư vấn xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ

Ngày 27/4: Bộ Công Thương tổ chức tư vấn xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ

Ấn Độ là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất thế giới. Với số dân trên 1,4 tỷ người, Ấn Độ có dung lượng thị trường lớn, tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp các nước, trong đó có doanh nghiệp chè và cà phê của Việt Nam.
Tìm giải pháp tăng xuất khẩu thuỷ sản sang EU

Tìm giải pháp tăng xuất khẩu thuỷ sản sang EU

Có nhu cầu nhập khẩu thuỷ sản tới 50 tỷ USD/năm, EU là thị trường được đánh giá tiềm năng nhưng nổi tiếng khó tiếp cận với bất cứ doanh nghiệp nào.
Sắp diễn ra Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt"

Sắp diễn ra Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt"

Từ ngày 28/4 đến 1/5/2022 tới đây, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt" hội tụ hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị của Việt Nam từ khắp các vùng miền trên cả nước.
Đồ gỗ Việt Nam tận dụng "khúc cua" tiến sâu vào thị trường Anh

Đồ gỗ Việt Nam tận dụng "khúc cua" tiến sâu vào thị trường Anh

Nhờ hiệu ứng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA), xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Anh đã tăng trưởng đáng kể. Đặc biệt, sau khi xảy ra Covid-19, các công ty đồ gỗ tại Anh đã xây dựng lại phương thức mua hàng và có xu hướng quan tâm thêm nhà cung cấp ngoài Trung Quốc, đây cũng chính là những cơ hội để doanh nghiệp gỗ của Việt Nam có thể tiến sâu hơn vào thị trường tiềm năng này.
Algeria: Miền đất hứa cho doanh nghiệp Việt Nam

Algeria: Miền đất hứa cho doanh nghiệp Việt Nam

Năng lực sản xuất hạn chế, nhu cầu tiêu dùng lớn, Algeria là thị trường hấp dẫn cho doanh nghiệp Việt Nam trên cả phương diện xuất khẩu và hợp tác đầu tư sản xuất.
Hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu sang thị trường Đức

Hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu sang thị trường Đức

Nhằm giúp doanh nghiệp trong nước gia tăng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Đức, ngày 21/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường này.
Tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thụy Sỹ

Tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thụy Sỹ

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, ngày 20/4 Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thụy Sỹ.
Cung cấp thông tin thị trường Algeria cho doanh nghiệp

Cung cấp thông tin thị trường Algeria cho doanh nghiệp

Tiếp tục chuỗi hoạt động cung cấp thông tin thị trường cho doanh nghiệp, ngày 19/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Algeria sẽ phối hợp tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Algeria.
Doanh nghiệp logistics Hàn Quốc kiến nghị giải pháp phát triển thị trường

Doanh nghiệp logistics Hàn Quốc kiến nghị giải pháp phát triển thị trường

Nhiều đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp và đại diện Hiệp hội Logistics Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCA) đã được đưa ra tại “Toạ đàm đối thoại chính sách lĩnh vực logistics”, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) tổ chức ngày 14/4.
Hơn 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Hơn 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Với chủ đề “Xây dựng – Máy móc thiết bị công nghiệp và trang trí nội ngoại thất”, Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2022 chính thức khai mạc sáng 14/4, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ - TP. Hồ Chí Minh.
Sẽ có trên 70 sự kiện giao thương với hơn 1.000 doanh nghiệp Hàn Quốc

Sẽ có trên 70 sự kiện giao thương với hơn 1.000 doanh nghiệp Hàn Quốc

Năm 2022, sẽ có trên 70 sự kiện giao thương với hơn 1.000 doanh nghiệp Hàn Quốc và 1.500 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam do Cơ quan Xúc tiến Thương mại Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội thực hiện.
Kết nối 50 doanh nghiệp thời trang Việt Nam - châu Phi

Kết nối 50 doanh nghiệp thời trang Việt Nam - châu Phi

Ngày 14 và 15/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp Thương vụ Việt Nam tại các nước khu vực châu Phi tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - châu Phi 2022.
Nhu cầu nội thất tăng trưởng, nhiều doanh nghiệp có đơn hàng hết năm 2022

Nhu cầu nội thất tăng trưởng, nhiều doanh nghiệp có đơn hàng hết năm 2022

Nhu cầu đồ nội thất thế giới đang trên đà tăng trưởng, các doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam hiện đã kín đơn hàng đến hết quý III/2022. Thậm chí, một số doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết năm 2022.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Vietnam Expo đem đến cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Vietnam Expo đem đến cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp

Trên chặng đường 30 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo mang đến các hoạt động xúc tiến thương mại tạo ra nhiều giá trị kinh tế và có ý nghĩa của ngành Công Thương Việt Nam.
Tạo kênh đối thoại chính sách về logistics

Tạo kênh đối thoại chính sách về logistics

Nhằm tạo kênh đối thoại về chính sách, chiến lược và định hướng phát triển trong lĩnh vực logistics, ngày 14/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp tổ chức buổi Tọa đàm chính sách trong lĩnh vực logistics.
Khu gian hàng “Dịch vụ logistics Việt Nam” đầu tiên tại Vietnam Expo

Khu gian hàng “Dịch vụ logistics Việt Nam” đầu tiên tại Vietnam Expo

Trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) diễn ra từ ngày 13 -16/4, Cục Xúc tiến thương mại cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Khu gian hàng “Dịch vụ Logistics Việt Nam”.
Xuất khẩu sang Nhật Bản: Vì sao khó tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng?

Xuất khẩu sang Nhật Bản: Vì sao khó tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng?

Hệ thống phân phối của Nhật Bản khá phức tạp với nhiều tầng bậc. Nhiều siêu thị, nhà bán buôn không nhập khẩu trực tiếp mà mua hàng thông qua các nhà cung ứng. Điều này trả lời cho câu hỏi tại sao khó đưa hàng hoá trực tiếp đến người tiêu dùng.
Cảnh báo lừa đảo trong xuất khẩu sang thị trường Nigeria

Cảnh báo lừa đảo trong xuất khẩu sang thị trường Nigeria

Thị trường Nigeria nói riêng và khu vực Tây Phi nói chung được đánh giá rất tiềm năng cho hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam, tuy nhiên doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng sang đây cần cẩn trọng với hiện tượng lừa đảo núp bóng dưới nhiều hình thức và rất khó lường.
Tư vấn xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang thị trường Nhật Bản

Tư vấn xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang thị trường Nhật Bản

Ngày 8/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động