Xuất khẩu sang thị trường Israel: Doanh nghiệp chú trọng các chứng nhận tự nguyện

Xuất khẩu sang thị trường Israel: Doanh nghiệp chú trọng các chứng nhận tự nguyện

Đó là chia sẻ của ông Lê Thái Hoà – Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Israel tại Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Israel do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức, ngày 24/11.
Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong và ngoài nước bị gián đoạn, tạm hoãn. Hiện nay, trong giai đoạn bình thường mới ngành Công Thương đang cùng các doanh nghiệp (DN) tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm các khách hàng trong và ngoài nước nhằm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong trạng thái bình thường mới

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong trạng thái bình thường mới

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021 sẽ diễn ra từ 1/12/2021 đến 1/1/2022. Thay vì bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường, doanh nghiệp tham gia Vietnam Grand Sale 2021 có thể giảm giá tối đa cho hàng hóa, dịch vụ với hạn mức lên đến 100%.
Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina

Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina

Sau hai năm nghiên cứu, xây dựng, thương hiệu Matéa - chuỗi đồ uống Yerba Maté đầu tiên trên thế giới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Sự kiện này tiếp tục đánh dấu bước tiến mới, quan trọng trong hợp tác thương mại, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Argentina.
Mở rộng quan hệ thương mại Việt Nam- Na Uy trong tình hình mới

Mở rộng quan hệ thương mại Việt Nam- Na Uy trong tình hình mới

Ngày 25/11/2021, tại các đầu cầu Việt Nam (Khách sạn Melia, Hà Nội) và Na Uy, sẽ diễn ra Hội nghị, giao thương trực tuyến “Triển vọng quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy trong tình hình mới”.
Tìm giải pháp cho nông sản Việt thâm nhập sâu vào thị trường Hungary

Tìm giải pháp cho nông sản Việt thâm nhập sâu vào thị trường Hungary

Nông sản Việt Nam dù đã có mặt trên thị trường Hungary, tuy nhiên để gia tăng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này không dễ dàng khi có quá nhiều thách thức đến từ khoảng cách địa lý, thói quen tiêu dùng và văn hoá kinh doanh khác biệt.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường EU: Doanh nghiệp tránh những lỗi cơ bản

Xuất khẩu nông sản sang thị trường EU: Doanh nghiệp tránh những lỗi cơ bản

Hời hợt với các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, phạm những lỗi cơ bản về bao bì đóng gói và không tìm đúng đối tác là những hạn chế doanh nghiệp trong nước gặp phải trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU.
Xuất khẩu nông phẩm sang thị trường EU: Đẩy mạnh áp dụng tiêu chuẩn Global G.A.P

Xuất khẩu nông phẩm sang thị trường EU: Đẩy mạnh áp dụng tiêu chuẩn Global G.A.P

Dù được coi là tấm hộ chiếu cho nông phẩm (sản phẩm nông nghiệp) của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU, tuy nhiên nếu chỉ coi Global G.A.P như một tờ giấy chứng nhận mà không đi kèm thực hành nông nghiệp tốt thì nông phẩm Việt Nam không thể có chỗ đứng bền vững tại thị trường tiềm năng này.
Nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại để thúc đẩy xuất khẩu sang các nước CPTPP

Nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại để thúc đẩy xuất khẩu sang các nước CPTPP

Dù cơ hội xuất khẩu vào khối các nước CPTPP là rất lớn song hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nắm đầy đủ thông tin về lộ trình giảm thuế, tiêu chí xuất xứ, cũng như hàng hóa còn phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu từ các nước ngoại khối.
Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam trên môi trường số

Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam trên môi trường số

Nhằm thích ứng với bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19, Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam năm 2021 (Virtual Vietnam Foodexpo 2021) sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên website: https://e.foodexpo.vn từ ngày 7 đến 11/12/2021.
Kết nối giao thương cho doanh nghiệp do nữ làm chủ

Kết nối giao thương cho doanh nghiệp do nữ làm chủ

Ngày 18/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp tổ chức Chương trình kết nối giao thương với doanh nghiệp nữ làm chủ Việt Nam. Sự kiện thu hút đông đảo sự tham gia của các nữ doanh nhân trong lĩnh vực dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ và nông sản.
Đưa nông sản Nghệ An lên sàn thương mại điện tử: Chủ động gỡ khó đầu ra

Đưa nông sản Nghệ An lên sàn thương mại điện tử: Chủ động gỡ khó đầu ra

Cùng với cách bán hàng truyền thống, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) cũng đang từng bước trở thành một kênh bán hàng mới, hiện đại và hiệu quả. TMĐT không chỉ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, tăng giá trị nông sản, mà còn trở thành giải pháp để xóa tình trạng "giải cứu" tự phát nhiều nơi như hiện nay.
Triển lãm NEPCON Việt Nam & Diễn đàn Công nghiệp điện tử Việt Nam 2021 có gì đặc biệt?

Triển lãm NEPCON Việt Nam & Diễn đàn Công nghiệp điện tử Việt Nam 2021 có gì đặc biệt?

Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam diễn ra dưới hình thức trực tuyến đã chính thức khai mạc ngày 17/11/2021. Không chỉ trực thuộc chuỗi triển lãm điện tử uy tín được tổ chức thường niên tại nhiều quốc gia trên thế giới, NEPCON còn là triển lãm duy nhất tại Việt Nam dành cho SMT, công nghệ thử nghiệm, thiết bị và công nghiệp hỗ trợ trong ngành điện tử.
Cotton Day Vietnam 2021: Nhiều giải pháp cho DN dệt may thích ứng sau dịch

Cotton Day Vietnam 2021: Nhiều giải pháp cho DN dệt may thích ứng sau dịch

Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) vừa thông tin sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện Cotton Day lần thứ năm tại Việt Nam vào ngày 01/12/2021 với chủ đề “Sự Bền vững và Minh bạch quý vị có thể tin tưởng”.
Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử

Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, giao thương truyền thống khó khăn thì hoạt động xúc tiến thương mại tìm kiếm khách hàng và xuất khẩu hàng hóa điện tử là hướng đi tất yếu. Do đó mới đây Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Tập huấn trực tuyến “Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử” cho hơn 100 doanh nghiệp tại phía Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 580 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung 2021

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 580 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung 2021

Nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ mua sắm cho người dân, đồng thời thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm sau dịch bệnh Covid-19, sáng 15/11, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc chương trình khuyến mại tập trung - Shopping Season 2021 với chủ đề “Thỏa sức mua, đua sức sắm”, diễn ra từ ngày 15/11 - 31/12/2021.
Kích cầu nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021

Kích cầu nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021

Chiều 12/11 tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ phát động “Kích cầu nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021”.
Ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến xuất khẩu: Xu hướng tất yếu

Ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến xuất khẩu: Xu hướng tất yếu

Ngày 11/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức Hội nghị quốc tế về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến xuất khẩu, kết hợp tổ chức giao thương trực tuyến trên nền tảng số, với sự tham gia của hơn 700 đại biểu.
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực

Thời điểm này, tỉnh Bắc Giang tiếp tục được mùa nhiều nông sản, Bộ Công Thương xác định thị trường nội địa rất quan trọng. Với vai trò cơ quan điều hành lưu thông hàng hóa, Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ địa phương đẩy mạnh tiêu thụ nông sản.
Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Từ ngày 9 đến ngày 11/11/2021, nhằm hỗ trợ các nhà phát triển nội dung Hàn Quốc xúc tiến thương mại tại thị trường Việt Nam và thúc đẩy giao lưu nội dung sáng tạo Việt – Hàn, Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu (2021 K-Content Expo) lần đầu tiên đã được tổ chức tại khách sạn Pullman Hà Nội.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động