Doanh nghiệp triển lãm chuyển đổi thích ứng, đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp triển lãm chuyển đổi thích ứng, đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại

Ngành công nghiệp triển lãm, sự kiện xúc tiến thương mại toàn cầu đã bị ảnh hưởng không nhỏ kéo theo doanh thu sụt giảm nặng nề bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, “có lũ thì phù sa mới về”, một số đơn vị trong ngành đã chủ động chuyển đổi phương thức hoạt động để vừa duy trì kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, tiến tới định hình một xu hướng tổ chức có tính hiệu quả xuyên biên giới.
Quảng Bình hợp tác với Hàn Quốc phát triển năng lượng, du lịch

Quảng Bình hợp tác với Hàn Quốc phát triển năng lượng, du lịch

UBND tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp vợi Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao), Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham), Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra) tổ chức tọa đàm trực tuyến kết nối Quảng Bình – Hàn Quốc 2021, nhằm giới thiệu cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư về tiềm năng, lợi thế lĩnh vực năng lượng, du lịch tại Quảng Bình.
Trái cây, nông sản và thực phẩm Việt Nam được người Nhật Bản quan tâm

Trái cây, nông sản và thực phẩm Việt Nam được người Nhật Bản quan tâm

Tại Hội chợ Fabex Kansai - hội chợ thực phẩm và đồ uống vùng Kansai (Nhật Bản) vừa diễn ra, gian hàng Việt Nam với các sản phẩm như nhãn nguyên quả đông lạnh, sầu riêng bóc múi đông lạnh, mít tố nữ nguyên trái đông lạnh và một số thực phẩm chế biến khác đã thu hút sự quan tâm từ đông đảo người Nhật đến hội chợ.
Canton Fair lần thứ 130: Thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Canton Fair lần thứ 130: Thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Ngày 14/10, nhận lời mời của Bộ Thương mại Trung Quốc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đại diện Bộ Công Thương Việt Nam đã tham dự trực tuyến Lễ khai mạc Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc (Canton Fair) lần thứ 130 và Diễn đàn thương mại quốc tế Châu Giang 2021, diễn ra tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
Thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ở nước ngoài

Thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ở nước ngoài

Hiện nay, hệ thống phân phối hàng Việt Nam ở một số quốc gia châu Âu đã phát triển tương đối vững chắc, là cơ sở để đẩy mạnh việc quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam ở nước sở tại. Tuy nhiên, hệ thống này vẫn chưa được phát huy hiệu quả do hạn chế về nguồn lực của doanh nghiệp trong nước và chất lượng sản phẩm.
"Đích ngắm" của nhà đầu tư Nhật Bản

"Đích ngắm" của nhà đầu tư Nhật Bản

Nhiều mặt hàng công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đã được giới thiệu tại Triển lãm M-Tech Osaka 2021 diễn ra mới đây. Thông qua triển lãm, các doanh nghiệp Nhật Bản đã bày tỏ mong muốn chuyển một phần nhà máy sang Việt Nam.
Cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Ấn Độ - Tiểu vùng sông Mekong

Cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Ấn Độ - Tiểu vùng sông Mekong

Ngày 11/10, Chương trình kết nối giao thương Ấn Độ- Mekong seri 2: Thương mại nông nghiệp xuyên biên giới đã diễn ra với sự tham gia của đại diện cơ quan xúc tiến thương mại, cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ và 3 nước Tiểu vùng sông Mekong, gồm: Việt Nam, Thái Lan, Campuchia.
Cơ hội giao thương mới với doanh nghiệp Hàn Quốc

Cơ hội giao thương mới với doanh nghiệp Hàn Quốc

Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) cho biết, từ ngày 18-22/10/2021, cơ quan này sẽ tổ chức sự kiện giao thương trực tuyến (B2B), kết nối nhu cầu tìm kiếm đối tác phân phối sản phẩm Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam.
Hợp tác xã kết nối cùng doanh nghiệp đưa trái cây “xuất ngoại”

Hợp tác xã kết nối cùng doanh nghiệp đưa trái cây “xuất ngoại”

Hiện nay, nhu cầu nhập khẩu hàng rau, quả của thế giới tăng cao, trong khi đó tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam mới chỉ chiếm 1% tổng trị giá nhập khẩu mặt hàng này trên thế giới. Đây chính là cơ hội để các hợp tác xã (HTX) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trái cây trong thời gian tới, đặc biệt khi rau, quả là 1 trong những mặt hàng được hưởng lợi nhiều nhất trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
Tăng cường hỗ trợ kỹ thuật, đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản sang Australia

Tăng cường hỗ trợ kỹ thuật, đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản sang Australia

Thuỷ sản Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng Australia tin tưởng và ưa chuộng hơn. Để thuỷ sản Việt Nam ngày càng có mặt nhiều hơn tại thị trường này, hai bên cần tăng cường hợp tác trong việc chia sẻ thông tin, hỗ trợ kỹ thuật để các nhà sản xuất của Việt Nam đáp ứng ngày càng tốt hơn tiêu chuẩn kiểm dịch của Australia.
KOTRA Hà Nội: "Nối cầu" giao thương cho 30 doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

KOTRA Hà Nội: "Nối cầu" giao thương cho 30 doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 28/9, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc - KOTRA Hà Nội đã hỗ trợ thành công kết nối giao thương trực tuyến giữa 10 nhà cung cấp đến từ thành phố Incheon Hàn Quốc với hơn 20 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.
Ký kết hợp đồng với đối tác tại Anh và Bắc Ireland: Thận trọng để tránh rủi ro

Ký kết hợp đồng với đối tác tại Anh và Bắc Ireland: Thận trọng để tránh rủi ro

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA) đã tạo động lực tăng trưởng xuất khẩu mới cho Việt Nam. Tuy nhiên, với những đặc thù riêng biệt, doanh nghiệp (DN) Việt Nam cần thận trọng với các quy định trong hợp đồng mua bán quốc tế để tránh rủi ro.
Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021: Doanh nghiệp Việt trưng bày hàng hóa theo mô hình “Triển lãm từ xa”

Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021: Doanh nghiệp Việt trưng bày hàng hóa theo mô hình “Triển lãm từ xa”

Từ ngày 24-26/9/2021, tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc diễn ra Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021 với quy mô 500 gian hàng trưng bày trên diện tích 30.000m2. Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Hoa quả Quảng Châu theo mô hình "Triển lãm từ xa".
Khai thác thị trường Quảng Đông (Trung Quốc): Xúc tiến thương mại là chưa đủ

Khai thác thị trường Quảng Đông (Trung Quốc): Xúc tiến thương mại là chưa đủ

Thị trường Trung Quốc nói chung, Quảng Đông nói riêng đã có những thay đổi trong chính sách xuất nhập khẩu. Do vậy, để khai thác tốt hơn thị trường này doanh nghiệp nông sản, thực phẩm trong nước cần đầu tư bài bản cho công tác xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu và khai thác thương mại điện tử.
Kết nối giao thương ngành dệt may Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc)

Kết nối giao thương ngành dệt may Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc)

Ngày 6-7/10/2021, Liên đoàn Dệt may Đài Loan (TTF), Trung Quốc sẽ tổ chức và giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam sự kiện “Triển lãm và Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam – Đài Loan”.
Xuất khẩu sang Bỉ: Cơ hội rộng mở

Xuất khẩu sang Bỉ: Cơ hội rộng mở

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – châu Âu (EVFTA) đang là lực đẩy đối với hợp tác thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bỉ. Trên cơ sở này, dù có khó khăn do dịch Covid-19, nhưng doanh nghiệp hai nước đang tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến xuất khẩu.
Nông sản, thực phẩm Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc

Nông sản, thực phẩm Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc

Đó là chia sẻ của ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Đông) 2021, diễn ra ngày 16/9.
Triển lãm từ xa - phương thức mới hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu trong đại dịch Covid-19

Triển lãm từ xa - phương thức mới hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu trong đại dịch Covid-19

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tăng cường triển khai đa dạng các giải pháp ứng dụng các nền tảng công nghệ thông tin, kỹ thuật số để hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu… Một trong những hoạt động nổi bật là việc triển khai chuỗi gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam theo mô hình "Triển lãm từ xa" tại các hội chợ triển lãm có quy mô lớn và uy tín tại Trung Quốc.
Đắk Lắk đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng trưởng bình quân 8 - 9%/năm

Đắk Lắk đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng trưởng bình quân 8 - 9%/năm

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, trên địa bàn tỉnh.
Kết nối thành công 20 cuộc giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Kết nối thành công 20 cuộc giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Ngày 14/9, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc - KOTRA Hà Nội đã hỗ trợ thành công kết nối giao thương trực tuyến giữa 7 nhà cung cấp đến từ thành phố Nonsan, Hàn Quốc với hơn 20 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động