Nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại để thúc đẩy xuất khẩu sang các nước CPTPP

Nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại để thúc đẩy xuất khẩu sang các nước CPTPP

Dù cơ hội xuất khẩu vào khối các nước CPTPP là rất lớn song hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nắm đầy đủ thông tin về lộ trình giảm thuế, tiêu chí xuất xứ, cũng như hàng hóa còn phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu từ các nước ngoại khối.
Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam trên môi trường số

Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam trên môi trường số

Nhằm thích ứng với bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19, Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam năm 2021 (Virtual Vietnam Foodexpo 2021) sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên website: https://e.foodexpo.vn từ ngày 7 đến 11/12/2021.
Kết nối giao thương cho doanh nghiệp do nữ làm chủ

Kết nối giao thương cho doanh nghiệp do nữ làm chủ

Ngày 18/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp tổ chức Chương trình kết nối giao thương với doanh nghiệp nữ làm chủ Việt Nam. Sự kiện thu hút đông đảo sự tham gia của các nữ doanh nhân trong lĩnh vực dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ và nông sản.
Đưa nông sản Nghệ An lên sàn thương mại điện tử: Chủ động gỡ khó đầu ra

Đưa nông sản Nghệ An lên sàn thương mại điện tử: Chủ động gỡ khó đầu ra

Cùng với cách bán hàng truyền thống, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) cũng đang từng bước trở thành một kênh bán hàng mới, hiện đại và hiệu quả. TMĐT không chỉ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, tăng giá trị nông sản, mà còn trở thành giải pháp để xóa tình trạng "giải cứu" tự phát nhiều nơi như hiện nay.
Triển lãm NEPCON Việt Nam & Diễn đàn Công nghiệp điện tử Việt Nam 2021 có gì đặc biệt?

Triển lãm NEPCON Việt Nam & Diễn đàn Công nghiệp điện tử Việt Nam 2021 có gì đặc biệt?

Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam diễn ra dưới hình thức trực tuyến đã chính thức khai mạc ngày 17/11/2021. Không chỉ trực thuộc chuỗi triển lãm điện tử uy tín được tổ chức thường niên tại nhiều quốc gia trên thế giới, NEPCON còn là triển lãm duy nhất tại Việt Nam dành cho SMT, công nghệ thử nghiệm, thiết bị và công nghiệp hỗ trợ trong ngành điện tử.
Cotton Day Vietnam 2021: Nhiều giải pháp cho DN dệt may thích ứng sau dịch

Cotton Day Vietnam 2021: Nhiều giải pháp cho DN dệt may thích ứng sau dịch

Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) vừa thông tin sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện Cotton Day lần thứ năm tại Việt Nam vào ngày 01/12/2021 với chủ đề “Sự Bền vững và Minh bạch quý vị có thể tin tưởng”.
Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử

Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, giao thương truyền thống khó khăn thì hoạt động xúc tiến thương mại tìm kiếm khách hàng và xuất khẩu hàng hóa điện tử là hướng đi tất yếu. Do đó mới đây Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Tập huấn trực tuyến “Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử” cho hơn 100 doanh nghiệp tại phía Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 580 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung 2021

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 580 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung 2021

Nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ mua sắm cho người dân, đồng thời thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm sau dịch bệnh Covid-19, sáng 15/11, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc chương trình khuyến mại tập trung - Shopping Season 2021 với chủ đề “Thỏa sức mua, đua sức sắm”, diễn ra từ ngày 15/11 - 31/12/2021.
Kích cầu nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021

Kích cầu nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021

Chiều 12/11 tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ phát động “Kích cầu nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021”.
Ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến xuất khẩu: Xu hướng tất yếu

Ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến xuất khẩu: Xu hướng tất yếu

Ngày 11/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức Hội nghị quốc tế về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến xuất khẩu, kết hợp tổ chức giao thương trực tuyến trên nền tảng số, với sự tham gia của hơn 700 đại biểu.
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực

Thời điểm này, tỉnh Bắc Giang tiếp tục được mùa nhiều nông sản, Bộ Công Thương xác định thị trường nội địa rất quan trọng. Với vai trò cơ quan điều hành lưu thông hàng hóa, Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ địa phương đẩy mạnh tiêu thụ nông sản.
Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Từ ngày 9 đến ngày 11/11/2021, nhằm hỗ trợ các nhà phát triển nội dung Hàn Quốc xúc tiến thương mại tại thị trường Việt Nam và thúc đẩy giao lưu nội dung sáng tạo Việt – Hàn, Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu (2021 K-Content Expo) lần đầu tiên đã được tổ chức tại khách sạn Pullman Hà Nội.
Kỳ vọng triển lãm thương mại, kết nối kinh doanh ngành công nghiệp hỗ trợ sớm phục hồi

Kỳ vọng triển lãm thương mại, kết nối kinh doanh ngành công nghiệp hỗ trợ sớm phục hồi

Hoạt động xúc tiến thương mại thông qua triển lãm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế. Đối với lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, trong giai đoạn phục hồi nền kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất trong nước đang kỳ vọng sẽ sớm được tham dự các triển lãm trực tiếp để tìm kiếm, kết nối kinh doanh.
Triển lãm trực tuyến ngành thực phẩm, đồ uống: Cơ hội phục hồi cho doanh nghiệp

Triển lãm trực tuyến ngành thực phẩm, đồ uống: Cơ hội phục hồi cho doanh nghiệp

Với mục tiêu tìm ra giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống khắc phục tình trạng khó khăn sau tác động của đại dịch Covid-19, từ ngày 3/11-3/12/2021 sẽ diễn ra triển lãm trực tuyến Vietfood & Beverage - Propack 2021, trên httpsonline.foodexvietnam.com
Quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Algeria

Quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Algeria

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 59 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Algeria (28/10/1962 - 28/10/2021), Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức giới thiệu sản phẩm Việt Nam cho các khách mời là cơ quan, doanh nghiệp Algeria vào ngày 30/10/2021.
Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả

Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả

Từ ngày 26/10 đến nay, thông qua hình thức trực tuyến, ngành Công Thương Quảng Bình đã kết nối được 52 cặp kí kết hợp tác tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị, cơ sở sản xuất nông sản tỉnh Quảng Bình với các nhà phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại lớn trong cả nước.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số, mở rộng cơ hội thị trường cho hàng Việt

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số, mở rộng cơ hội thị trường cho hàng Việt

Linh hoạt ứng dụng công nghệ số trong triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã và sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong nước khai thác tốt các cơ hội thị trường, mở rộng xuất khẩu, đẩy nhanh quá trình khôi phục sản xuất.
Vietnam Foodexpo 2021 trực tuyến:  Kết nối giao thương trên môi trường số

Vietnam Foodexpo 2021 trực tuyến: Kết nối giao thương trên môi trường số

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại cấp quốc gia hàng năm, Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam năm 2021 (Virtual Vietnam Foodexpo 2021) do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức sẽ tiếp tục được diễn ra dưới hình thức trực tuyến.
45 doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc kết nối giao thương thành công

45 doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc kết nối giao thương thành công

Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) đã hỗ trợ 26 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam và 19 nhà cung cấp đến từ tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc kết nối giao thương trực tuyến, trong ngày 21/10 vừa qua.
Doanh nghiệp triển lãm chuyển đổi thích ứng, đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp triển lãm chuyển đổi thích ứng, đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại

Ngành công nghiệp triển lãm, sự kiện xúc tiến thương mại toàn cầu đã bị ảnh hưởng không nhỏ kéo theo doanh thu sụt giảm nặng nề bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, “có lũ thì phù sa mới về”, một số đơn vị trong ngành đã chủ động chuyển đổi phương thức hoạt động để vừa duy trì kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, tiến tới định hình một xu hướng tổ chức có tính hiệu quả xuyên biên giới.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động