CAEXPO 2021: Kết nối cộng đồng doanh nghiệp ASEAN - Trung Quốc

CAEXPO 2021: Kết nối cộng đồng doanh nghiệp ASEAN - Trung Quốc

Qua các kỳ tổ chức thành công, Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) đóng vai trò quan trọng, tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp các nước ASEAN giao lưu, trao đổi, xúc tiến thương mại, đầu tư, thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
Mở cơ hội cho mặt hàng gia vị và hương liệu Việt Nam vươn ra thị trường thế giới

Mở cơ hội cho mặt hàng gia vị và hương liệu Việt Nam vươn ra thị trường thế giới

Ngày 8/9, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã chủ trì tổ chức Hội nghị Giao thương trực tuyến sản phẩm gia vị và hương liệu Việt Nam 2021 với sự tham gia của các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và doanh nghiệp xuất khẩu trong nước.
Thêm cơ hội xuất khẩu bền vững thanh long sang thị trường EU

Thêm cơ hội xuất khẩu bền vững thanh long sang thị trường EU

Dự án “Nâng cao chất lượng cây ăn quả nhiệt đới Việt Nam” (dự án) do Chính phủ Hà Lan tài trợ với các hoạt động đào tạo, hỗ trợ công nghệ và thực hành trên đồng ruộng… đã được khởi động, mở thêm cơ hội xuất khẩu bền vững trái thanh long sang thị trường khó tính EU.
Xúc tiến thương mại: Bắt nhịp số hóa

Xúc tiến thương mại: Bắt nhịp số hóa

Chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) đã giúp các đơn vị thuộc Bộ Công Thương nhanh chóng thích ứng với bối cảnh mới; tổ chức thành công nhiều sự kiện xúc tiến, tạo thêm cơ hội xuất khẩu cho hàng hóa Việt Nam.
Hội chợ CAEXPO trực tuyến: Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN với “Bức tường thành” không bao giờ sụp đổ

Hội chợ CAEXPO trực tuyến: Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN với “Bức tường thành” không bao giờ sụp đổ

Năm 2020 là năm “Hợp tác Trung Quốc - ASEAN trong nền kinh tế kỹ thuật số”. Hội chợ CAEXPO trực tuyến là một chiến lược, hoạt động sáng tạo nhằm ứng phó với tác động của dịch bệnh và thúc đẩy hợp tác kinh tế kỹ thuật số giữa Trung Quốc và ASEAN.
Hội chợ CAEXPO lần thứ 18: Khoa học Công nghệ tiên tiến tạo sức hút và những kỳ vọng vào nền kinh tế kỹ thuật số

Hội chợ CAEXPO lần thứ 18: Khoa học Công nghệ tiên tiến tạo sức hút và những kỳ vọng vào nền kinh tế kỹ thuật số

Cả vũ trụ ẩn hiện trong lăng kính VR ( kính thực tế ảo), những hình ảnh tráng lệ được chiếu trên màn hình trong suốt, sử dụng máy bay không người lái ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp như gieo hạt giống, thụ phấn ... Khu trưng bày khoa học công nghệ trở thành lĩnh vực mới mẻ của Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN trong những năm gần đây.
Rộng mở cơ hội để hàng Việt vào thị trường Nga

Rộng mở cơ hội để hàng Việt vào thị trường Nga

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang Nga hiện rất rộng mở, tuy nhiên, do thiếu thông tin về thị trường, chi phí vận chuyển nên doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận thị trường tiềm năng này.
300 điểm cầu tham gia xúc tiến trực tuyến tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

300 điểm cầu tham gia xúc tiến trực tuyến tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Ngày 31/8, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch, Hương Khê (Hà Tĩnh) nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông đặc sản địa phương tại thị trường trong nước.
Hội chợ CAEXPO nắm bắt mọi cơ hội kinh doanh từ Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)

Hội chợ CAEXPO nắm bắt mọi cơ hội kinh doanh từ Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)

Trải qua 17 kỳ Hội chợ thành công trước đó, CAEXPO chắc chắn là một nền tảng đối thoại cấp cao với những nỗ lực không ngừng. Với sự đóng góp của CAEXPO, quan hệ kinh tế và thương mại Trung Quốc – ASEAN đã phát triển mạnh mẽ, nhiều cơ hội kinh doanh từ Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) không ngừng được mở rộng.
CAEXPO vun đắp niềm tin trong hợp tác Trung Quốc- ASEAN

CAEXPO vun đắp niềm tin trong hợp tác Trung Quốc- ASEAN

Kể từ khi thành lập mối quan hệ đối thoại giữa Trung Quốc và ASEAN năm 1991, hợp tác Trung Quốc – ASEAN luôn phát triển sôi động và hiệu quả. Mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng chiến lược lẫn nhau và quá trình nuôi dưỡng hợp tác cùng có lợi, đây là gốc rễ cho sự phát triển sâu và rộng. Hội chợ CAEXPO lần thứ 18 sẽ tiếp tục được dẫn dắt bởi các nhà Lãnh đạo cấp cao và đặt nền tảng chiến lược cho sự tin cậy lẫn nhau giữa Trung Quốc – ASEAN, đồng thời duy trì mối quan hệ này hơn nữa.
Mở rộng đầu ra cho trái thanh long

Mở rộng đầu ra cho trái thanh long

Trái thanh long tại một số địa phương hiện đã vào vụ với sản lượng lớn, trong khi dịch Covid-19 hạn chế hoạt động của các thương lái, vận chuyển khó khăn, tạo áp lực tiêu thụ cho bà con vùng trồng.
Triển vọng của CAEXPO lần thứ 18: Bốn đề xuất nâng cao chất lượng và hiệu quả của hợp tác Trung Quốc-ASEAN

Triển vọng của CAEXPO lần thứ 18: Bốn đề xuất nâng cao chất lượng và hiệu quả của hợp tác Trung Quốc-ASEAN

Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN lần thứ 18 (CAEXPO 18), với một trong những nội dung quan trọng là “Chung tay xây dựng cộng đồng Trung Quốc - ASEAN”, một lần nữa sẽ dẫn dắt hợp tác Trung Quốc-ASEAN bước lên tầm cao mới thông qua việc tiến hành đủ bốn đề xuất.
Doanh nghiệp Việt Nam- Singapore liên kết khai thác thị trường EU, Anh

Doanh nghiệp Việt Nam- Singapore liên kết khai thác thị trường EU, Anh

Việt Nam và Singapore đều đã ký hiệp định thương mại tự do với EU, Anh rất thuận lợi cho doanh nghiệp 2 nước liên kết đáp ứng các quy định, gia tăng xuất khẩu sang thị trường 450 triệu dân này.
Việt Nam - Đài Loan: Kết nối cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng

Việt Nam - Đài Loan: Kết nối cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng

Hội thảo trực tuyến về vật liệu xây dựng Taiwan Excellence vừa được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam bởi Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), Cục Mậu dịch Quốc tế (BOFT), Bộ Kinh tế Đài Loan (MOEA), kết hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), giúp kết nối các doanh nghiệp Việt Nam - Đài Loan.
Hội chợ Thương mại Trung Quốc – ASEAN: Một CAEXPO mới- một tầm nhìn mới

Hội chợ Thương mại Trung Quốc – ASEAN: Một CAEXPO mới- một tầm nhìn mới

Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO 18) sẽ được tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc vào ngày 10-13/9/2021. Năm 2021, nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ đối thoại Trung Quốc-ASEAN và năm hợp tác phát triển bền vững Trung Quốc-ASEAN, Hội chợ CAEXPO 18 vẫn tiếp tục phát huy vai trò là biểu tượng thúc đẩy xây dựng một cộng đồng Trung Quốc-ASEAN gần gũi hơn vì một tương lai chung. Hội chợ CAEXPO sẽ tiếp tục diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Cơ hội cho nhà sản xuất thực phẩm Việt Nam khai phá đối tác mới tại Singapore

Cơ hội cho nhà sản xuất thực phẩm Việt Nam khai phá đối tác mới tại Singapore

Trong bối cảnh dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Singapore) đã linh hoạt triển khai các giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tháo gỡ khó khăn, mở rộng thị trường xuất khẩu cho sản phẩm hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao, đạt thương hiệu quốc gia.
Kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa Ấn Độ- Tiểu vùng sông Mekong

Kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa Ấn Độ- Tiểu vùng sông Mekong

Ngày 19/8, với vai trò đối tác chính thức, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tham gia Chương trình kết nối giao thương Ấn Độ- Mekong seri 1: Thương mại xuyên biên giới.
Giao thương trực tuyến với doanh nghiệp thành phố Incheon, Hàn Quốc

Giao thương trực tuyến với doanh nghiệp thành phố Incheon, Hàn Quốc

Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) cho biết, từ ngày 27/9 – 1/10 năm 2021, cơ quan này sẽ tổ chức giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp cung cấp đến từ thành phố Incheon, Hàn Quốc.
Hơn 10.000 người tiêu dùng Úc sẽ được mời dùng thử gạo Việt Nam

Hơn 10.000 người tiêu dùng Úc sẽ được mời dùng thử gạo Việt Nam

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, hơn 10.000 người tiêu dùng tại Úc sẽ có dịp thưởng thức gạo Việt Nam thông qua Chương trình xúc tiến thương hiệu gạo Việt Nam có tên “Viet Nam, Land of World’s Best Rice” (Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới).
Xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Maroc: Giải bài toán cạnh tranh về giá

Xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Maroc: Giải bài toán cạnh tranh về giá

Thị trường Maroc có nhu cầu lớn về các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam nhưng để đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này doanh nghiệp cần vượt qua các trở lực về thói quen tiêu dùng, tư duy quản lý, ngôn ngữ khác biệt và nhất là nâng cao sức cạnh tranh.
|< < 1.5 2.5 3.5 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động