Triển vọng của CAEXPO lần thứ 18: Bốn đề xuất nâng cao chất lượng và hiệu quả của hợp tác Trung Quốc-ASEAN

Triển vọng của CAEXPO lần thứ 18: Bốn đề xuất nâng cao chất lượng và hiệu quả của hợp tác Trung Quốc-ASEAN

Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN lần thứ 18 (CAEXPO 18), với một trong những nội dung quan trọng là “Chung tay xây dựng cộng đồng Trung Quốc - ASEAN”, một lần nữa sẽ dẫn dắt hợp tác Trung Quốc-ASEAN bước lên tầm cao mới thông qua việc tiến hành đủ bốn đề xuất.
Doanh nghiệp Việt Nam- Singapore liên kết khai thác thị trường EU, Anh

Doanh nghiệp Việt Nam- Singapore liên kết khai thác thị trường EU, Anh

Việt Nam và Singapore đều đã ký hiệp định thương mại tự do với EU, Anh rất thuận lợi cho doanh nghiệp 2 nước liên kết đáp ứng các quy định, gia tăng xuất khẩu sang thị trường 450 triệu dân này.
Việt Nam - Đài Loan: Kết nối cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng

Việt Nam - Đài Loan: Kết nối cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng

Hội thảo trực tuyến về vật liệu xây dựng Taiwan Excellence vừa được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam bởi Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), Cục Mậu dịch Quốc tế (BOFT), Bộ Kinh tế Đài Loan (MOEA), kết hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), giúp kết nối các doanh nghiệp Việt Nam - Đài Loan.
Hội chợ Thương mại Trung Quốc – ASEAN: Một CAEXPO mới- một tầm nhìn mới

Hội chợ Thương mại Trung Quốc – ASEAN: Một CAEXPO mới- một tầm nhìn mới

Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO 18) sẽ được tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc vào ngày 10-13/9/2021. Năm 2021, nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ đối thoại Trung Quốc-ASEAN và năm hợp tác phát triển bền vững Trung Quốc-ASEAN, Hội chợ CAEXPO 18 vẫn tiếp tục phát huy vai trò là biểu tượng thúc đẩy xây dựng một cộng đồng Trung Quốc-ASEAN gần gũi hơn vì một tương lai chung. Hội chợ CAEXPO sẽ tiếp tục diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Cơ hội cho nhà sản xuất thực phẩm Việt Nam khai phá đối tác mới tại Singapore

Cơ hội cho nhà sản xuất thực phẩm Việt Nam khai phá đối tác mới tại Singapore

Trong bối cảnh dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Singapore) đã linh hoạt triển khai các giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tháo gỡ khó khăn, mở rộng thị trường xuất khẩu cho sản phẩm hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao, đạt thương hiệu quốc gia.
Kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa Ấn Độ- Tiểu vùng sông Mekong

Kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa Ấn Độ- Tiểu vùng sông Mekong

Ngày 19/8, với vai trò đối tác chính thức, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tham gia Chương trình kết nối giao thương Ấn Độ- Mekong seri 1: Thương mại xuyên biên giới.
Giao thương trực tuyến với doanh nghiệp thành phố Incheon, Hàn Quốc

Giao thương trực tuyến với doanh nghiệp thành phố Incheon, Hàn Quốc

Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) cho biết, từ ngày 27/9 – 1/10 năm 2021, cơ quan này sẽ tổ chức giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp cung cấp đến từ thành phố Incheon, Hàn Quốc.
Hơn 10.000 người tiêu dùng Úc sẽ được mời dùng thử gạo Việt Nam

Hơn 10.000 người tiêu dùng Úc sẽ được mời dùng thử gạo Việt Nam

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, hơn 10.000 người tiêu dùng tại Úc sẽ có dịp thưởng thức gạo Việt Nam thông qua Chương trình xúc tiến thương hiệu gạo Việt Nam có tên “Viet Nam, Land of World’s Best Rice” (Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới).
Xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Maroc: Giải bài toán cạnh tranh về giá

Xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Maroc: Giải bài toán cạnh tranh về giá

Thị trường Maroc có nhu cầu lớn về các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam nhưng để đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này doanh nghiệp cần vượt qua các trở lực về thói quen tiêu dùng, tư duy quản lý, ngôn ngữ khác biệt và nhất là nâng cao sức cạnh tranh.
Xuất khẩu sang thị trường Algeria, Senegal: Thận trọng lựa chọn phương thức thanh toán

Xuất khẩu sang thị trường Algeria, Senegal: Thận trọng lựa chọn phương thức thanh toán

Thị trường Algeria, Senegal được đánh giá còn nhiều dư địa cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam khai thác. Tuy nhiên, cần thận trọng trước các rủi ro, nhất là trong vấn đề thanh toán.
Xuất khẩu nông sản, thuỷ sản sang Hà Lan: Giải bài toán cạnh tranh về giá

Xuất khẩu nông sản, thuỷ sản sang Hà Lan: Giải bài toán cạnh tranh về giá

Hà Lan là thị trường mở, không có bất cứ ưu tiên hoặc hạn chế hàng nông sản, thủy sản từ quốc gia nào, do vậy doanh nghiệp Việt Nam có mong muốn xuất khẩu nông sản, thuỷ sản sang thị trường này cần phải có tâm thức cạnh tranh, tìm cách nâng cao chất lượng sản phẩm và giải bài toán cạnh tranhvề giá.
Doanh nghiệp Quảng Châu cần mua hàng trăm tấn thủy sản Việt Nam

Doanh nghiệp Quảng Châu cần mua hàng trăm tấn thủy sản Việt Nam

Thông tin này được đưa ra trong Phiên giao thương thủy sản Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Châu), thuộc khuôn khổ Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản, sản phẩm chăn nuôi khu vực Nam bộ và Tây Nguyên 2021 do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện trong các ngày 6, 9-13/8/2021.
Giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam – Hàn Quốc

Giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam – Hàn Quốc

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phần nào tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam – (Vietfood& Beverage – Propack HCM City) lần đầu tiên sẽ tổ chức trực tuyến diễn ra từ ngày 12/8 - 12/9/2021 với sự tham gia giao thương của nhiều doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc và Việt Nam.
Cơ hội giao thương trực tuyến với doanh nghiệp thành phố Nonsan, Hàn Quốc

Cơ hội giao thương trực tuyến với doanh nghiệp thành phố Nonsan, Hàn Quốc

Thông tin từ Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi), từ ngày 13-17/9/2021, cơ quan này sẽ tổ chức giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp cung cấp đến từ thành phố Nonsan, Hàn Quốc.
Xuất khẩu thanh long sang thị trường Ấn Độ, Pakistan: Dễ mà khó

Xuất khẩu thanh long sang thị trường Ấn Độ, Pakistan: Dễ mà khó

Dù không đòi hỏi chất lượng cao nhưng sự khác biệt về văn hoá kinh doanh, văn hoá tiêu dùng, khó khăn trong vận chuyển, thậm chí cả yếu tố chính trị là những trở ngại không dễ vượt để trái thanh long Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ và Pakistan.
Tìm đường đưa thanh long sang Ấn Độ, Pakistan

Tìm đường đưa thanh long sang Ấn Độ, Pakistan

Ngày 5/8/2021, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) – Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021.
Châu Phi- Thị trường xuất khẩu tiềm năng cho nhiều loại hàng hoá Việt Nam

Châu Phi- Thị trường xuất khẩu tiềm năng cho nhiều loại hàng hoá Việt Nam

Với quy mô dân số lớn, nhu cầu tiêu dùng cao trong khi sản xuất nội khối chưa phát triển, châu Phi được nhận định là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho hàng hoá của Việt Nam.
ILDEX Vietnam 2021: Kết nối trực tuyến ngành chăn nuôi, thủy sản

ILDEX Vietnam 2021: Kết nối trực tuyến ngành chăn nuôi, thủy sản

Sự kiện triển lãm trực tuyến ngành chăn nuôi, thú y, sản xuất sữa, chế biến thịt, nuôi trồng thủy sản (ILDEX Vietnam 2021) và V-Connect Vietnam Edition sẽ diễn ra từ ngày 21-23/7/2021, trên nền tảng kỹ thuật số kết nối giao thương B2B do VIV và ILDEX phát triển.
Xúc tiến thương mại na Chi Lăng và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2021

Xúc tiến thương mại na Chi Lăng và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2021

Sáng ngày 19/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT)) phối hợp Sở NN&PTNT Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến “Xúc tiến thương mại sản phẩm na Chi Lăng và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2021” với 2 điểm cầu chính là Hà Nội và Lạng Sơn, cùng sự tham dự, chứng kiến của 7 điểm cầu khác tại Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên, Nghệ An, Hải Dương, và Bắc Giang.
Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả EVFTA trong bối cảnh Covid-19

Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả EVFTA trong bối cảnh Covid-19

Ngày 16/7 vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo trực tuyến Hội thảo “SheTrades và UPS: Hỗ trợ doanh nghiệp Ứng dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA trong bối cảnh Covid-19” nhằm cập nhật thông tin, tư vấn, giải đáp cho doanh nghiệp về Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA), giúp doanh nghiệp triển khai, ứng dụng tốt Hiệp định vào hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu của mình trong bối cảnh Covid-19.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động