Khai thác thị trường Quảng Đông (Trung Quốc): Xúc tiến thương mại là chưa đủ

Khai thác thị trường Quảng Đông (Trung Quốc): Xúc tiến thương mại là chưa đủ

Thị trường Trung Quốc nói chung, Quảng Đông nói riêng đã có những thay đổi trong chính sách xuất nhập khẩu. Do vậy, để khai thác tốt hơn thị trường này doanh nghiệp nông sản, thực phẩm trong nước cần đầu tư bài bản cho công tác xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu và khai thác thương mại điện tử.
Kết nối giao thương ngành dệt may Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc)

Kết nối giao thương ngành dệt may Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc)

Ngày 6-7/10/2021, Liên đoàn Dệt may Đài Loan (TTF), Trung Quốc sẽ tổ chức và giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam sự kiện “Triển lãm và Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam – Đài Loan”.
Xuất khẩu sang Bỉ: Cơ hội rộng mở

Xuất khẩu sang Bỉ: Cơ hội rộng mở

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – châu Âu (EVFTA) đang là lực đẩy đối với hợp tác thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bỉ. Trên cơ sở này, dù có khó khăn do dịch Covid-19, nhưng doanh nghiệp hai nước đang tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến xuất khẩu.
Nông sản, thực phẩm Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc

Nông sản, thực phẩm Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc

Đó là chia sẻ của ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Đông) 2021, diễn ra ngày 16/9.
Triển lãm từ xa - phương thức mới hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu trong đại dịch Covid-19

Triển lãm từ xa - phương thức mới hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu trong đại dịch Covid-19

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tăng cường triển khai đa dạng các giải pháp ứng dụng các nền tảng công nghệ thông tin, kỹ thuật số để hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu… Một trong những hoạt động nổi bật là việc triển khai chuỗi gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam theo mô hình "Triển lãm từ xa" tại các hội chợ triển lãm có quy mô lớn và uy tín tại Trung Quốc.
Đắk Lắk đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng trưởng bình quân 8 - 9%/năm

Đắk Lắk đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng trưởng bình quân 8 - 9%/năm

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, trên địa bàn tỉnh.
Kết nối thành công 20 cuộc giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Kết nối thành công 20 cuộc giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Ngày 14/9, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc - KOTRA Hà Nội đã hỗ trợ thành công kết nối giao thương trực tuyến giữa 7 nhà cung cấp đến từ thành phố Nonsan, Hàn Quốc với hơn 20 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.
CAEXPO 2021: Kết nối cộng đồng doanh nghiệp ASEAN - Trung Quốc

CAEXPO 2021: Kết nối cộng đồng doanh nghiệp ASEAN - Trung Quốc

Qua các kỳ tổ chức thành công, Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) đóng vai trò quan trọng, tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp các nước ASEAN giao lưu, trao đổi, xúc tiến thương mại, đầu tư, thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
Mở cơ hội cho mặt hàng gia vị và hương liệu Việt Nam vươn ra thị trường thế giới

Mở cơ hội cho mặt hàng gia vị và hương liệu Việt Nam vươn ra thị trường thế giới

Ngày 8/9, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã chủ trì tổ chức Hội nghị Giao thương trực tuyến sản phẩm gia vị và hương liệu Việt Nam 2021 với sự tham gia của các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và doanh nghiệp xuất khẩu trong nước.
Thêm cơ hội xuất khẩu bền vững thanh long sang thị trường EU

Thêm cơ hội xuất khẩu bền vững thanh long sang thị trường EU

Dự án “Nâng cao chất lượng cây ăn quả nhiệt đới Việt Nam” (dự án) do Chính phủ Hà Lan tài trợ với các hoạt động đào tạo, hỗ trợ công nghệ và thực hành trên đồng ruộng… đã được khởi động, mở thêm cơ hội xuất khẩu bền vững trái thanh long sang thị trường khó tính EU.
Xúc tiến thương mại: Bắt nhịp số hóa

Xúc tiến thương mại: Bắt nhịp số hóa

Chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) đã giúp các đơn vị thuộc Bộ Công Thương nhanh chóng thích ứng với bối cảnh mới; tổ chức thành công nhiều sự kiện xúc tiến, tạo thêm cơ hội xuất khẩu cho hàng hóa Việt Nam.
Hội chợ CAEXPO trực tuyến: Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN với “Bức tường thành” không bao giờ sụp đổ

Hội chợ CAEXPO trực tuyến: Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN với “Bức tường thành” không bao giờ sụp đổ

Năm 2020 là năm “Hợp tác Trung Quốc - ASEAN trong nền kinh tế kỹ thuật số”. Hội chợ CAEXPO trực tuyến là một chiến lược, hoạt động sáng tạo nhằm ứng phó với tác động của dịch bệnh và thúc đẩy hợp tác kinh tế kỹ thuật số giữa Trung Quốc và ASEAN.
Hội chợ CAEXPO lần thứ 18: Khoa học Công nghệ tiên tiến tạo sức hút và những kỳ vọng vào nền kinh tế kỹ thuật số

Hội chợ CAEXPO lần thứ 18: Khoa học Công nghệ tiên tiến tạo sức hút và những kỳ vọng vào nền kinh tế kỹ thuật số

Cả vũ trụ ẩn hiện trong lăng kính VR ( kính thực tế ảo), những hình ảnh tráng lệ được chiếu trên màn hình trong suốt, sử dụng máy bay không người lái ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp như gieo hạt giống, thụ phấn ... Khu trưng bày khoa học công nghệ trở thành lĩnh vực mới mẻ của Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN trong những năm gần đây.
Rộng mở cơ hội để hàng Việt vào thị trường Nga

Rộng mở cơ hội để hàng Việt vào thị trường Nga

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang Nga hiện rất rộng mở, tuy nhiên, do thiếu thông tin về thị trường, chi phí vận chuyển nên doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận thị trường tiềm năng này.
300 điểm cầu tham gia xúc tiến trực tuyến tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

300 điểm cầu tham gia xúc tiến trực tuyến tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

Ngày 31/8, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch, Hương Khê (Hà Tĩnh) nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông đặc sản địa phương tại thị trường trong nước.
Hội chợ CAEXPO nắm bắt mọi cơ hội kinh doanh từ Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)

Hội chợ CAEXPO nắm bắt mọi cơ hội kinh doanh từ Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)

Trải qua 17 kỳ Hội chợ thành công trước đó, CAEXPO chắc chắn là một nền tảng đối thoại cấp cao với những nỗ lực không ngừng. Với sự đóng góp của CAEXPO, quan hệ kinh tế và thương mại Trung Quốc – ASEAN đã phát triển mạnh mẽ, nhiều cơ hội kinh doanh từ Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) không ngừng được mở rộng.
CAEXPO vun đắp niềm tin trong hợp tác Trung Quốc- ASEAN

CAEXPO vun đắp niềm tin trong hợp tác Trung Quốc- ASEAN

Kể từ khi thành lập mối quan hệ đối thoại giữa Trung Quốc và ASEAN năm 1991, hợp tác Trung Quốc – ASEAN luôn phát triển sôi động và hiệu quả. Mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng chiến lược lẫn nhau và quá trình nuôi dưỡng hợp tác cùng có lợi, đây là gốc rễ cho sự phát triển sâu và rộng. Hội chợ CAEXPO lần thứ 18 sẽ tiếp tục được dẫn dắt bởi các nhà Lãnh đạo cấp cao và đặt nền tảng chiến lược cho sự tin cậy lẫn nhau giữa Trung Quốc – ASEAN, đồng thời duy trì mối quan hệ này hơn nữa.
Mở rộng đầu ra cho trái thanh long

Mở rộng đầu ra cho trái thanh long

Trái thanh long tại một số địa phương hiện đã vào vụ với sản lượng lớn, trong khi dịch Covid-19 hạn chế hoạt động của các thương lái, vận chuyển khó khăn, tạo áp lực tiêu thụ cho bà con vùng trồng.
Triển vọng của CAEXPO lần thứ 18: Bốn đề xuất nâng cao chất lượng và hiệu quả của hợp tác Trung Quốc-ASEAN

Triển vọng của CAEXPO lần thứ 18: Bốn đề xuất nâng cao chất lượng và hiệu quả của hợp tác Trung Quốc-ASEAN

Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN lần thứ 18 (CAEXPO 18), với một trong những nội dung quan trọng là “Chung tay xây dựng cộng đồng Trung Quốc - ASEAN”, một lần nữa sẽ dẫn dắt hợp tác Trung Quốc-ASEAN bước lên tầm cao mới thông qua việc tiến hành đủ bốn đề xuất.
Doanh nghiệp Việt Nam- Singapore liên kết khai thác thị trường EU, Anh

Doanh nghiệp Việt Nam- Singapore liên kết khai thác thị trường EU, Anh

Việt Nam và Singapore đều đã ký hiệp định thương mại tự do với EU, Anh rất thuận lợi cho doanh nghiệp 2 nước liên kết đáp ứng các quy định, gia tăng xuất khẩu sang thị trường 450 triệu dân này.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động