Giao thương trực tuyến với doanh nghiệp thành phố Incheon, Hàn Quốc
Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) cho biết, từ ngày 27/9 – 1/10 năm 2021, cơ quan này sẽ tổ chức giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp cung cấp đến từ thành phố Incheon, Hàn Quốc.
Hơn 10.000 người tiêu dùng Úc sẽ được mời dùng thử gạo Việt Nam
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, hơn 10.000 người tiêu dùng tại Úc sẽ có dịp thưởng thức gạo Việt Nam thông qua Chương trình xúc tiến thương hiệu gạo Việt Nam có tên “Viet Nam, Land of World’s Best Rice” (Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới).
Xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Maroc: Giải bài toán cạnh tranh về giá
Thị trường Maroc có nhu cầu lớn về các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam nhưng để đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này doanh nghiệp cần vượt qua các trở lực về thói quen tiêu dùng, tư duy quản lý, ngôn ngữ khác biệt và nhất là nâng cao sức cạnh tranh.
Xuất khẩu sang thị trường Algeria, Senegal: Thận trọng lựa chọn phương thức thanh toán
Thị trường Algeria, Senegal được đánh giá còn nhiều dư địa cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam khai thác. Tuy nhiên, cần thận trọng trước các rủi ro, nhất là trong vấn đề thanh toán.
Xuất khẩu nông sản, thuỷ sản sang Hà Lan: Giải bài toán cạnh tranh về giá
Hà Lan là thị trường mở, không có bất cứ ưu tiên hoặc hạn chế hàng nông sản, thủy sản từ quốc gia nào, do vậy doanh nghiệp Việt Nam có mong muốn xuất khẩu nông sản, thuỷ sản sang thị trường này cần phải có tâm thức cạnh tranh, tìm cách nâng cao chất lượng sản phẩm và giải bài toán cạnh tranhvề giá.
Doanh nghiệp Quảng Châu cần mua hàng trăm tấn thủy sản Việt Nam
Thông tin này được đưa ra trong Phiên giao thương thủy sản Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Châu), thuộc khuôn khổ Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản, sản phẩm chăn nuôi khu vực Nam bộ và Tây Nguyên 2021 do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện trong các ngày 6, 9-13/8/2021.
Giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam – Hàn Quốc
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phần nào tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam – (Vietfood& Beverage – Propack HCM City) lần đầu tiên sẽ tổ chức trực tuyến diễn ra từ ngày 12/8 - 12/9/2021 với sự tham gia giao thương của nhiều doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu Hàn Quốc và Việt Nam.
Cơ hội giao thương trực tuyến với doanh nghiệp thành phố Nonsan, Hàn Quốc
Thông tin từ Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi), từ ngày 13-17/9/2021, cơ quan này sẽ tổ chức giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp cung cấp đến từ thành phố Nonsan, Hàn Quốc.
Xuất khẩu thanh long sang thị trường Ấn Độ, Pakistan: Dễ mà khó
Dù không đòi hỏi chất lượng cao nhưng sự khác biệt về văn hoá kinh doanh, văn hoá tiêu dùng, khó khăn trong vận chuyển, thậm chí cả yếu tố chính trị là những trở ngại không dễ vượt để trái thanh long Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ và Pakistan.
Tìm đường đưa thanh long sang Ấn Độ, Pakistan
Ngày 5/8/2021, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) – Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021.
Châu Phi- Thị trường xuất khẩu tiềm năng cho nhiều loại hàng hoá Việt Nam
Với quy mô dân số lớn, nhu cầu tiêu dùng cao trong khi sản xuất nội khối chưa phát triển, châu Phi được nhận định là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho hàng hoá của Việt Nam.
ILDEX Vietnam 2021: Kết nối trực tuyến ngành chăn nuôi, thủy sản
Sự kiện triển lãm trực tuyến ngành chăn nuôi, thú y, sản xuất sữa, chế biến thịt, nuôi trồng thủy sản (ILDEX Vietnam 2021) và V-Connect Vietnam Edition sẽ diễn ra từ ngày 21-23/7/2021, trên nền tảng kỹ thuật số kết nối giao thương B2B do VIV và ILDEX phát triển.
Xúc tiến thương mại na Chi Lăng và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2021
Sáng ngày 19/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT)) phối hợp Sở NN&PTNT Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến “Xúc tiến thương mại sản phẩm na Chi Lăng và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2021” với 2 điểm cầu chính là Hà Nội và Lạng Sơn, cùng sự tham dự, chứng kiến của 7 điểm cầu khác tại Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên, Nghệ An, Hải Dương, và Bắc Giang.
Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả EVFTA trong bối cảnh Covid-19
Ngày 16/7 vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo trực tuyến Hội thảo “SheTrades và UPS: Hỗ trợ doanh nghiệp Ứng dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA trong bối cảnh Covid-19” nhằm cập nhật thông tin, tư vấn, giải đáp cho doanh nghiệp về Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA), giúp doanh nghiệp triển khai, ứng dụng tốt Hiệp định vào hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu của mình trong bối cảnh Covid-19.
Việt Nam hấp dẫn cộng đồng doanh nghiệp vùng Sicilia của Italy
Confindustria Sicilia sẽ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp vùng Sicilia tới thị trường Việt Nam thông qua nỗ lực tạo cơ sở hướng tới những thỏa thuận thương mại cụ thể.
Bàn giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu cho quả nhãn
Chiều 16/7, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với nhiều tổ chức kinh doanh, Thương vụ Việt Nam tại các thị trường xuất khẩu nhãn quan trọng của Việt Nam tổ chức Phiên tư vấn trong khuôn khổ Hội nghị “Giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam năm 2021”.
Bộ Công Thương: Đẩy mạnh kết nối lĩnh vực xây dựng và đồ nội thất Việt Nam vào thị trường Nga
Để tiếp cận và khai thác hiệu quả thị trường Liên bang Nga, các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm rõ các tiêu chuẩn chất lượng, kỹ thuật cũng như bắt nhịp được xu hướng tiêu dùng tại thị trường này.
Doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn được phép nhập khẩu nhãn của Việt Nam
Niên vụ 2021, số lượng vải của Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản tăng tới 750% so với niên vụ năm ngoái, doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn lặp lại kỳ tích này với trái nhãn tươi của Việt Nam.
72 điểm cầu tham gia xúc tiến trực tuyến tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên
Ngày 15/7, “Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021” đã được tổ chức với 72 điểm cầu, trong đó 12 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong nước và 60 điểm cầu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ khác.
Bộ Công Thương: Tích cực kết nối cung cầu, nâng cao hiệu quả tiêu thụ nông sản
Sau thành công của việc xúc tiến thương mại quả vải thiều trong niên vụ 2021, ngày 15/7, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp với tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Thương mại quốc tế quả nhãn lồng Hưng Yên ra thị trường thế giới với 21 điểm cầu của 21 nước, nền kinh tế trên thế giới.