Bộ Công Thương gấp rút chuẩn bị sự kiện xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên quy mô lớn

Bộ Công Thương gấp rút chuẩn bị sự kiện xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên quy mô lớn

Ngày 15/7 tới đây, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Hưng Yên sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên. Sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp với tỉnh Hưng Yên tổ chức theo hình thức trưc tiếp và trực tuyến.
Xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ: Doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro

Xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ: Doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu tiềm năng nhưng cũng chứa nhiều rủi ro vì vậy các doanh nghiệp Việt Nam nên thận trọng và sử dụng các kênh hợp tác chính thống là giải pháp hữu ích, “an toàn” khi đưa hàng hoá sang thị trường này.
Lạng Sơn: Xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng và OCOP

Lạng Sơn: Xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng và OCOP

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại năm 2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lạng Sơn vừa xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại sản phẩm na Chi Lăng và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2021.
Xuất nhập khẩu duy trì đà tăng trưởng trong "bão" dịch

Xuất nhập khẩu duy trì đà tăng trưởng trong "bão" dịch

Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, đã tác động đến hoạt động sản xuất của một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, tuy nhiên hoạt động kim ngạch xuất, nhập khẩu 6 tháng đầu năm 2021 vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước.
Đổi mới, nâng cao vai trò xúc tiến của hiệp hội doanh nghiệp

Đổi mới, nâng cao vai trò xúc tiến của hiệp hội doanh nghiệp

Xúc tiến thương mại và đầu tư, có vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển doanh nghiệp... Tuy nhiên, công tác xúc tiến thương mại, đầu tư của các tổ chức đại diện, hiệp hội doanh nghiệp được cho là còn nhiều hạn chế, cần thúc đẩy đổi mới, nâng cao vai trò và hiệu quả.
Khoảng 200 gian hàng trưng bày tại chuỗi triển lãm về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản

Khoảng 200 gian hàng trưng bày tại chuỗi triển lãm về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản

Dự kiến, từ ngày 15-17/9/2021 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, sẽ diễn ra chuỗi triển lãm về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam- Nhật Bản, bao gồm: Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 9 tại Hà Nội và Triển lãm Quốc tế Công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam năm 2021.
Thông đường cho trái cây và sản phẩm chế biến sang thị trường Hàn Quốc

Thông đường cho trái cây và sản phẩm chế biến sang thị trường Hàn Quốc

Hàn Quốc là thị trường có dung lượng nhập khẩu trái cây tươi lớn, giá trị hơn 1,6 tỷ USD/năm và đang tiếp tục tăng trưởng mạnh. Trong khi đó, trái cây tươi của Việt Nam mới chiếm thị phần rất khiêm tốn tại thị trường này.
Gần 300.000 đồng cho một kg xoài Việt Nam tại Australia

Gần 300.000 đồng cho một kg xoài Việt Nam tại Australia

Từ ngày 28/6 đến hết tháng 7 năm 2021, Chương trình xúc tiến “Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương” (Vietnamese green mango, homeland flavor” được Thương vụ Việt Nam tại Úc triển khai nhằm quảng bá cho quả xoài Việt Nam.
Hợp tác thương mại Việt Nam – Tunisia: Còn nhiều dư địa phát triển

Hợp tác thương mại Việt Nam – Tunisia: Còn nhiều dư địa phát triển

Ngày 30/6/2021, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Tunisia, Phòng Thương mại và Công nghiệp Thủ đô Tunis và Trung tâm Xúc tiến Xuất khẩu Tunisia tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Khai thác tiềm năng hợp tác thương mại Việt Nam – Tunisia 2021.
18 đoàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc được kết nối giao thương trực tuyến

18 đoàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc được kết nối giao thương trực tuyến

18 đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đã được kết nối giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam trong nửa đầu năm 2021.Con số các cuộc giao thương trực tuyến đã và đang tăng lên từng tháng mặc dù còn hạn chế di chuyển giữa hai quốc gia do dịch Covid - 19.
Vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản tiêu thụ hết chỉ trong 3 tiếng

Vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản tiêu thụ hết chỉ trong 3 tiếng

Trái vải thiều Việt Nam tiếp tục nhận được nhiều tin vui ở thị trường xuất khẩu khi tại Nhật Bản, nhiều nơi hết hàng chỉ sau 3 tiếng. Để có được kết quả này, công tác bảo quản xử lý vải thiều được đặc biệt quan tâm.
“Hương vị Việt Nam” trên đất Thái

“Hương vị Việt Nam” trên đất Thái

Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc tới đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân, việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani (Thái Lan) có ý nghĩa hơn nữa trong việc khơi thông kênh tiêu thụ, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán hàng trực tuyến vào EU: Sẽ phải nộp thuế VAT

Doanh nghiệp bán hàng trực tuyến vào EU: Sẽ phải nộp thuế VAT

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, từ ngày 1/7/2021, các giao dịch điện tử theo phương thức từ doanh nghiệp đến khách hàng EU sẽ chính thức bị áp thuế giá trị gia tăng (VAT).
Amazon Prime Day 2021: Doanh nghiệp bên thứ ba tăng trưởng ấn tượng

Amazon Prime Day 2021: Doanh nghiệp bên thứ ba tăng trưởng ấn tượng

Ngày hội mua sắm toàn cầu Amazon Prime Day 2021 vừa qua đã trở thành sự kiện lớn nhất từ trước đến nay dành cho các doanh nghiệp bên thứ ba hoạt động trên Amazon, giúp họ đạt mức tăng trưởng ấn tượng hơn cả mảng kinh doanh bán lẻ của chính ông lớn này trong 2 ngày sự kiện.
Mở rộng cơ hội xuất khẩu cho trái nhãn Việt Nam

Mở rộng cơ hội xuất khẩu cho trái nhãn Việt Nam

Bộ Công Thương cho biết, Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2021 dự kiến sẽ được tổ chức ngày 15-16/7/2021.
Chuối Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản

Chuối Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản

Ngày 27/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã kết thúc với việc mặt hàng chuối của Việt Nam bắt đầu tìm được chỗ đứng trên thị trường đầy khắt khe này.
Sôi động Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon

Sôi động Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon

Tuần hàng Việt Nam 2021 tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản đang diễn ra sôi động tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon.
Điều chỉnh thời gian thực hiện Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021

Điều chỉnh thời gian thực hiện Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021

Bộ Công Thương đã ban hành quyết định điều chỉnh thời gian thực hiện Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021- Vietnam Grand Sale 2021 nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Vải thiều Việt Nam hút người tiêu dùng Pháp

Vải thiều Việt Nam hút người tiêu dùng Pháp

Trái vải thiều và nhiều nông sản khác của Việt Nam đã được giới thiệu và thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng pháp tại Lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021, tổ chức tại quảng trường trung tâm Paris hôm 19/6 vừa qua.
Giá cạnh tranh, vải thiều Việt Nam tràn đầy cơ hội chinh phục thị trường Hà Lan

Giá cạnh tranh, vải thiều Việt Nam tràn đầy cơ hội chinh phục thị trường Hà Lan

Ở siêu thị Thanh Hùng (Hà Lan), vải thiều Trung Quốc được bán với mức giá khoảng 22-25 euro/kg với chất lượng không bằng vải Việt Nam nhưng vẫn có người mua. Quả vải tươi Việt Nam được giới thiệu tới khách hàng với giá cạnh tranh (18 euro/kg) cùng chất lượng vượt trội chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người mua.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động