“Hương vị Việt Nam” trên đất Thái
Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc tới đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân, việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani (Thái Lan) có ý nghĩa hơn nữa trong việc khơi thông kênh tiêu thụ, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán hàng trực tuyến vào EU: Sẽ phải nộp thuế VAT
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, từ ngày 1/7/2021, các giao dịch điện tử theo phương thức từ doanh nghiệp đến khách hàng EU sẽ chính thức bị áp thuế giá trị gia tăng (VAT).
Amazon Prime Day 2021: Doanh nghiệp bên thứ ba tăng trưởng ấn tượng
Ngày hội mua sắm toàn cầu Amazon Prime Day 2021 vừa qua đã trở thành sự kiện lớn nhất từ trước đến nay dành cho các doanh nghiệp bên thứ ba hoạt động trên Amazon, giúp họ đạt mức tăng trưởng ấn tượng hơn cả mảng kinh doanh bán lẻ của chính ông lớn này trong 2 ngày sự kiện.
Mở rộng cơ hội xuất khẩu cho trái nhãn Việt Nam
Bộ Công Thương cho biết, Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2021 dự kiến sẽ được tổ chức ngày 15-16/7/2021.
Chuối Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản
Ngày 27/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã kết thúc với việc mặt hàng chuối của Việt Nam bắt đầu tìm được chỗ đứng trên thị trường đầy khắt khe này.
Sôi động Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon
Tuần hàng Việt Nam 2021 tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản đang diễn ra sôi động tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon.
Điều chỉnh thời gian thực hiện Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021
Bộ Công Thương đã ban hành quyết định điều chỉnh thời gian thực hiện Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021- Vietnam Grand Sale 2021 nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Vải thiều Việt Nam hút người tiêu dùng Pháp
Trái vải thiều và nhiều nông sản khác của Việt Nam đã được giới thiệu và thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng pháp tại Lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021, tổ chức tại quảng trường trung tâm Paris hôm 19/6 vừa qua.
Giá cạnh tranh, vải thiều Việt Nam tràn đầy cơ hội chinh phục thị trường Hà Lan
Ở siêu thị Thanh Hùng (Hà Lan), vải thiều Trung Quốc được bán với mức giá khoảng 22-25 euro/kg với chất lượng không bằng vải Việt Nam nhưng vẫn có người mua. Quả vải tươi Việt Nam được giới thiệu tới khách hàng với giá cạnh tranh (18 euro/kg) cùng chất lượng vượt trội chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người mua.
Thêm đối tác mới nhập khẩu vải thiều Việt Nam vào Nhật Bản
Ngày 17/6/2021, lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) gần 1 tấn đã được đối tác nhập khẩu và bán buôn mới tại Nhật Bản chuyển đến 150 đầu mối bán lẻ trên khắp nước Nhật. Trước đó, một lô vải thiều Thanh Hà khác cũng được một đối tác tiềm năng lớn tại Nhật lần đầu tiên nhập mẫu để phân phối ở thị trường này.
Khẳng định chất lượng nông sản Việt
Hệ thống tem truy xuất nguồn gốc iTrace247 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát triển được dùng cho một số lô vải thiều Thanh Hà xuất khẩu sang Pháp, Nhật Bản, Singapore đã thêm một lần khẳng định chất lượng nông sản Việt với người tiêu dùng nước ngoài.
Đầu tháng 7/2021 sẽ diễn ra giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ
Sắp tới đây, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ và đối tác tại Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện giao thương trực tuyến cho doanh nghiệp hai nước qua nền tảng Zoom. Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai nước thúc đẩy giao thương trong lĩnh vực thép, vật liệu xây dựng, đồ gia dụng, trái cây, ngũ cốc…
Lô vải thiều thứ hai sẽ được nhập khẩu vào Pháp ngay trong tuần này
Sau 3 ngày lên kệ hệ thống siêu thị Á Châu, lô vải thiều Thanh Hà gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhập khẩu vào Pháp đã được tiêu thụ nhanh chóng. Doanh nghiệp Pháp đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu và lô vải thứ hai sẽ được nhập ngay trong tuần này.
Nâng tầm xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và bang Victoria (Australia)
Hội nghị Xúc tiến thương mại Việt Nam và bang Victoria - Australia đã diễn ra theo hình thức trực tuyến tại thủ phủ của Melbourne và TP. Hồ Chí Minh sáng ngày 15/6. Đây là hoạt động mở đầu cho Tuần lễ xúc tiến thương mại giữa hai nước diễn ra từ ngày 15 - 25/6. Chương trình được tổ chức thông qua Văn phòng Thương mại và đầu tư (VGTI) Việt Nam mới khai trương và chính quyền bang này.
Đa dạng phương thức xúc tiến tiêu thụ vải thiều sang Nhật Bản
Để hỗ trợ quả vải thiều Việt Nam mở rộng thị phần tại thị trường Nhật Bản, thời gian qua, các cơ quan xúc tiến thương mại của Việt Nam đã tích cực đưa ra nhiều hình thức quảng bá sản phẩm này tới người tiêu dùng Nhật.
Khai thác tối đa ưu đãi thuế quan từ UKVFTA
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) góp phần củng cố mối quan hệ giữa hai quốc gia thông qua tự do hóa thương mại, quy định pháp luật và sự phù hợp trong các tiêu chuẩn toàn cầu.
Lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên đã tới Pháp
21 giờ 00 ngày 12/6, lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 đã "hạ cánh" xuống sân bay Charles de Gaulle.
Việt Nam- Nhật Bản thêm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ
Hội nghị giao thương trực tuyến công nghiệp hỗ trợ Việt Nam- Nhật Bản 2021 thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp hai nước, sự kiện tiếp nối thành công của hội nghị giao thương lần thứ nhất, tổ chức năm 2020.
Xúc tiến thương mại trực tuyến: Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu
Xúc tiến thương mại trực tuyến đang là giải pháp tối ưu để doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận thị trường, là chìa khóa vàng để hàng Việt vươn ra toàn cầu trong bối cảnh đại dịch. Với hiệu quả mang lại, hoạt động này sẽ là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ mới, hỗ trợ đắc lực cho xúc tiến thương mại trực tiếp của doanh nghiệp (DN).
30 điểm cầu trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
Sáng ngày 8/6/2021, hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều đã được UBND tỉnh Bắc Giang, Bộ Công Thương và Bộ NN&PTNT tổ chức tại 30 điểm cầu trong nước và quốc tế, bao gồm: 22 điểm cầu trong nước, 8 điểm cầu tại Nhật Bản, Úc, Singapore và Trung Quốc.