Hội chợ, triển lãm “online hóa” có trở thành cứu cánh cho doanh nghiệp?

Hội chợ, triển lãm “online hóa” có trở thành cứu cánh cho doanh nghiệp?

Do không thể tổ chức các hội chợ, triển lãm trực tiếp để xúc tiến thương mại như thường lệ nên nhiều sáng kiến thúc đẩy “online hóa” các hoạt động này đã được đưa ra trong thời gian gần đây và nhận được sự ủng hộ tích cực.  
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong bối cảnh bình thường mới

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong bối cảnh bình thường mới

Những hoạt động xúc tiến thương mại trọng tâm của TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới sẽ tập trung kết nối xúc tiến theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp (DN). Đồng thời, hỗ trợ DN xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm để mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng khó khăn do dịch bệnh.
Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng”

Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng”

Chương trình “Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng” đã chính thức khai mạc sáng 25/6.  
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Giải pháp hữu ích giai đoạn “bình thường mới”

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Giải pháp hữu ích giai đoạn “bình thường mới”

Trong khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, văn hoá tiêu dùng đã thay đổi với sự lên ngôi của mua sắm trực tuyến thì thương mại điện tử xuyên biên giới được coi là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp thích nghi với trạng thái “bình thường mới”, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.
15 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ

15 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ

Hội chợ trực tuyến về chăm sóc sức khỏe và y tế (Virtual Healthcare & Hygiene Expo 2020) trong môi trường ảo/điện toán đám mây do Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp (FICCI) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Y học dân tộc cổ truyền Ấn Độ, diễn ra từ ngày 22-26/6/2020.
Vì sao Vinamilk chọn sữa hạt là bước tiến chiến lược tại trị trường Hàn Quốc

Vì sao Vinamilk chọn sữa hạt là bước tiến chiến lược tại trị trường Hàn Quốc

Vừa qua, Vinamilk đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu trị giá 1,2 triệu đô gồm 85 container sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc.
Đà Nẵng: Hàng nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu thương mại quy mô lớn

Đà Nẵng: Hàng nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu thương mại quy mô lớn

Hơn 1.200 doanh nghiệp có trụ sở, chi nhánh trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã đăng ký chương trình kích cầu giảm giá đến cuối năm 2020 với nhiều ưu đãi cho khách hàng. Sở Công Thương vẫn khuyến khích doanh nghiệp tiếp tục đăng ký các chương trình khuyến mại kích cầu để kích thích tiêu dùng, khôi phục kinh doanh.
Tiềm năng hợp tác kinh doanh - đầu tư về da giày và dệt may Việt Nam - Ấn Độ

Tiềm năng hợp tác kinh doanh - đầu tư về da giày và dệt may Việt Nam - Ấn Độ

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế tại Ấn Độ, với hàng may mặc và thủy sản, Ấn Độ và Việt Nam có thị phần gần như bằng nhau tại thị trường EU nhưng Việt Nam sẽ được hưởng lợi thuế nhập khẩu giảm xuống 0% theo EVFTA trong khi Ấn Độ tiếp tục phải chịu mức thuế 9% với hàng may mặc và 6% với hải sản.
Yên Bái: Đẩy mạnh đưa nông sản vào siêu thị

Yên Bái: Đẩy mạnh đưa nông sản vào siêu thị

Những năm qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương tỉnh Yên Bái luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm của địa phương, đặc biệt là các sản phẩm nông sản đặc sản…    
Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc

Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc

Ngày 18/6/2020, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Ủy ban Thương mại Trùng Khánh, Ủy ban Xúc tiến thương mại Trùng Khánh tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thủy sản và thực phẩm Việt Nam - Trung Quốc (Trùng Khánh) 2020.
60 doanh nghiệp tham gia giao thương trực tuyến nông sản Việt Nam - Trung Quốc

60 doanh nghiệp tham gia giao thương trực tuyến nông sản Việt Nam - Trung Quốc

Tiếo tục thực hiện kế hoạch mở rộng thị trường Trung Quốc cho mặt hàng nông sản, thực phẩm, ngày 16-17/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Ủy ban Xúc tiến thương mại Quốc tế Trung Quốc - Chi nhánh tỉnh Sơn Đông tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến kết nối các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm của Việt Nam với các đối tác của tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.    
Đắk Lắk - Lâm Đồng kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Đắk Lắk - Lâm Đồng kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Hơn 32 doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh và nhà phân phối đến từ 2 tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng đã giao lưu và trao đổi các thông tin về khả năng cung ứng tiêu thụ sản phẩm như: Cà phê, trà thảo dược Atiso, tinh bột nghệ, rượu vang, ca cao… 
Bộ Công Thương mở rộng thị trường Nhật Bản cho nông sản Việt

Bộ Công Thương mở rộng thị trường Nhật Bản cho nông sản Việt

Tiếp tục chuỗi sự kiện giao thương trực tuyến tìm kiếm và mở rộng thị trường cho nông sản, thực phẩm Việt, ngày 30/6, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Nhật Bản.    
9 tấn vải U hồng Việt Nam chuẩn bị được xuất khẩu sang Australia

9 tấn vải U hồng Việt Nam chuẩn bị được xuất khẩu sang Australia

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, ngày 12/6 tới đây, 9 tấn vải U hồng của Việt Nam sẽ cập cảng Australia, mở màn cho một chiến dịch quảng bá trái vải tươi đúng mùa của nước ta vào thị trường này.    
Xúc tiến thương mại trực tuyến: Góc nhìn người trong cuộc

Xúc tiến thương mại trực tuyến: Góc nhìn người trong cuộc

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ là một trong những đơn vị đi đầu ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với ông Bùi Trung Thướng -  Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ - xung quanh vấn đề này.
Kết nối giao thương 3 tỉnh Lâm Đồng – Bình Thuận – Ninh Thuận

Kết nối giao thương 3 tỉnh Lâm Đồng – Bình Thuận – Ninh Thuận

Nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ hợp tác phát triển ngành Công Thương, vào ngày 19/6 sắp đến, 3 tỉnh Lâm Đồng – Bình Thuận – Ninh Thuận sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác ngành Công Thương năm 2019 và ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2020 tại TP. Đà Lạt.
Bộ Công Thương xúc tiến mở rộng thị trường Trung Quốc cho sản phẩm vật liệu xây dựng Việt

Bộ Công Thương xúc tiến mở rộng thị trường Trung Quốc cho sản phẩm vật liệu xây dựng Việt

Tiếp tục chuỗi sự kiện kết nối trực tuyến nhằm mở rộng thị phần cho hàng hóa Việt tại thị trường Trung Quốc, ngày 2/6, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Thương mại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến vật liệu xây dựng và đồ trang trí nội ngoại thất Việt Nam – Trung Quốc (Quảng Tây).    
Nông sản nội địa lo giải bài toán kết nối cung cầu

Nông sản nội địa lo giải bài toán kết nối cung cầu

Dịch bệnh Covid-19 khiến cho xuất khẩu nông sản giảm đáng kể tại các thị trường truyền thống như Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc và thị trường nội địa lại nổi lên như một lối mở. Nhưng lối mở không dễ đến trong tầm tay nếu bài toán cung cầu không được giải quyết rốt ráo.
Hà Nội: Kết nối cung cầu, thúc đầy tăng trưởng kinh tế năm 2020

Hà Nội: Kết nối cung cầu, thúc đầy tăng trưởng kinh tế năm 2020

Sáng nay (28/5), tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Sở Công Thương Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đồng phối hợp tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2020” và trưng bày sản giới thiệu sản phẩm hàng quy mô 50 gian hàng tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm). Đây được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh sau dịch Covid- 19.    
Bộ Công Thương “nối cầu” đưa giày dép Việt vào thị trường Hoa Kỳ

Bộ Công Thương “nối cầu” đưa giày dép Việt vào thị trường Hoa Kỳ

Trong khi sản lượng xuất khẩu mặt hàng giày dép của nhiều quốc gia sản xuất lớn vào Hoa Kỳ sụt giảm mạnh thì Việt Nam vẫn giữ vững phong độ, cho thấy các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh của Bộ Công Thương đã phát huy tốt hiệu quả.    
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động