Mở đường cho nông sản Việt vào thị trường Ấn Độ

Mở đường cho nông sản Việt vào thị trường Ấn Độ

Bộ Công Thương đang nỗ lực triển khai hoạt động tiếp xúc giữa các cơ quan quản lý thương mại, kết nối doanh nghiệp, tăng cơ hội giao thương nhằm mở thị trường Ấn Độ cho nông sản và thực phẩm Việt.    
Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại

Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại

Dòng chảy thương mại toàn cầu đang bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19, khiến hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) của doanh nghiệp (DN) gặp không ít khó khăn.
Hơn 150 doanh nghiệp tham gia Hội nghị trực tuyến Việt Nam – Ấn Độ

Hơn 150 doanh nghiệp tham gia Hội nghị trực tuyến Việt Nam – Ấn Độ

Rất nhiều sản phẩm của Việt Nam như nhãn, vải, chôm chôm, sầu riêng… được người dân Ấn Độ ưa chuộng và ngược lại có những sản phẩm của Ấn Độ mà Việt Nam cần nhưng chưa hiện diện trên thị trường của nhau.  
Hướng dẫn tìm hiểu thông tin doanh nghiệp tại Senegal

Hướng dẫn tìm hiểu thông tin doanh nghiệp tại Senegal

Năm 2019, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Senegal đạt 52,56 triệu USD, tăng 103% so với cùng kỳ 2018. Kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Senegal đạt 41,31 triệu USD, tăng 47%.
Kết nối trực tuyến: Phương thức xúc tiến thương mại hiệu quả

Kết nối trực tuyến: Phương thức xúc tiến thương mại hiệu quả

Trong khi dịch Covid-19 khiến các quốc gia thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại, ảnh hưởng tới hoạt động xúc tiến thương mại thì kết nối trực tuyến là phương thức hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh giao thương với doanh nghiệp nước ngoài, mở rộng thị trường xuất khẩu.    
Bộ Công Thương kết nối trực tuyến nguồn cung nguyên liệu, sản phẩm phòng chống dịch

Bộ Công Thương kết nối trực tuyến nguồn cung nguyên liệu, sản phẩm phòng chống dịch

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguồn cung thiếu thốn, việc tự tìm kiếm vật tư, nguyên liệu, sản phẩm phòng chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp trong nước rất khó khăn.      
Hoạt động xúc tiến thương mại: Chuyển hướng phù hợp

Hoạt động xúc tiến thương mại: Chuyển hướng phù hợp

Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó có xúc tiến mở rộng thị trường xuất khẩu, trong giai đoạn toàn cầu căng mình chống dịch Covid- 19.
Triển lãm Quốc tế Vietnam ETE và Hội chợ Quốc tế Enertec Expo 2020

Triển lãm Quốc tế Vietnam ETE và Hội chợ Quốc tế Enertec Expo 2020

Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về Công nghệ & Thiết bị điện (Vietnam ETE 2020) và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh (Enertec Expo 2020) sẽ được tổ chức từ ngày 22 đến 25 tháng 7 năm 2020 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Tái cơ cấu, đa dạng hóa thị trường nông sản

Tái cơ cấu, đa dạng hóa thị trường nông sản

Tác động của dịch Covid-19 bùng phát đã khiến các giao dịch thương mại nông sản qua biên giới Việt - Trung bị tắc nghẽn, tuy nhiên dịch bệnh cũng là thời điểm cho thấy, Việt Nam cần phải tái cơ cấu thị trường, mở cửa và đa dạng hóa thị trường, đặc biệt là các thị trường như: châu Phi, Hà Lan, Mỹ, Nhật Bản,... để tránh rủi ro vì phụ thuộc vào một số ít những thị trường nhất định.
Thừa Thiên Huế đưa vào hoạt động Sàn thương mại kinh tế hợp tác

Thừa Thiên Huế đưa vào hoạt động Sàn thương mại kinh tế hợp tác

Các đặc sản, thương hiệu nổi tiếng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được giới thiệu, tiêu thụ tại sàn thương mại kinh tế hợp tác.
Cơ hội kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu Israel

Cơ hội kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu Israel

Thực hiện chương trình và kế hoạch công tác, ngày 8/3/2020, tại thành phố Tel Aviv, Thương vụ Việt Nam tại Israel đã phối hợp với Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel (FICC) tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, gặp gỡ và kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu Israel nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Israel.
Xuất khẩu bền vững hàng hoá thương hiệu Việt

Xuất khẩu bền vững hàng hoá thương hiệu Việt

Hình thức gia công xuất khẩu đang bộc lộ nhiều bất cập khi phụ thuộc quá nhiều vào các thương hiệu lớn thì thương mại điện tử (TMĐT) được nhận định mở ra kênh xuất khẩu trực tiếp hàng hoá thương hiệu Việt ra thị trường nước ngoài với giá thành cao, bền vững và quan trọng là khuyến khích được phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ.      
Doanh nghiệp tổ chức triển lãm thiệt hại nặng vì dịch Covid-19

Doanh nghiệp tổ chức triển lãm thiệt hại nặng vì dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các kế hoạch tổ chức triển lãm phải hủy bỏ hoặc dời ngày, gây thiệt hại không nhỏ về doanh thu, lợi nhuận trong năm nay .
Hơn 150 doanh nghiệp tham gia HortEx Vietnam 2020

Hơn 150 doanh nghiệp tham gia HortEx Vietnam 2020

Diễn ra từ ngày 26 đến 28/2/2020 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm - Hội nghị quốc tế về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2020) tiếp tục nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Kết nối mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt trên thị trường quốc tế

Kết nối mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt trên thị trường quốc tế

Mặt trận tổ quốc (MTTQ) sẽ tiếp tục kết nối với các địa phương và các ban, bộ ngành liên quan để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại nước ngoài để mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng Việt Nam.
Hội chợ Gulfood 2020: Cơ hội quảng bá, kết nối giao thương cho ngành thực phẩm, đồ uống Việt

Hội chợ Gulfood 2020: Cơ hội quảng bá, kết nối giao thương cho ngành thực phẩm, đồ uống Việt

Chiều ngày 16/2/2020, tại Trung tâm triển lãm DWTC, thành phố Dubai, UAE, Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống (Gulfood 2020) đã chính thức khai mạc với sự hiện diện tham gia của các doanh nghiệp đến từ 193 quốc gia, vùng, lãnh thổ trên thế giới. Với 20 doanh nghiệp tham gia, Việt Nam đã mang đến Gulfood 2020 những sản phẩm nông sản hữu cơ tiêu biểu như: hồ tiêu, gạo, thủy sản, sữa, quế, hồi…
Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Đa dạng hóa thị trường để ứng phó với dịch Covid-19

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Đa dạng hóa thị trường để ứng phó với dịch Covid-19

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) có tác động toàn diện ở tất cả các mặt từ y tế, giao thông, du lịch, giáo dục, thương mại... Đối với lĩnh vực thương mại, có thể thấy dịch bệnh này tác động lớn đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt với thị trường Trung Quốc.    
Sắp khai mạc Saigon beauty show 2020 - Triển lãm hàng đầu về chuyên ngành làm đẹp

Sắp khai mạc Saigon beauty show 2020 - Triển lãm hàng đầu về chuyên ngành làm đẹp

Với mục tiêu giới thiệu những xu hướng công nghệ mới nhất của ngành làm đẹp tới Việt Nam, Saigon Beauty Show tiếp tục tổ chức triển lãm năm 2020 với chủ đề “Làm đẹp bằng công nghệ”. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 27-29/2/2020, tại Trung tâm triển lãm hội nghị Sài Gòn (SECC).
Hội chợ Gulfood Dubai 2020: Cơ hội cho nông sản, thực phẩm Việt Nam

Hội chợ Gulfood Dubai 2020: Cơ hội cho nông sản, thực phẩm Việt Nam

Từ ngày 16 đến 20/2/2020, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) sẽ tổ chức Khu Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai 2020 tại UAE theo Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia. Đây được đánh giá là hội chợ hàng đầu về ngành nông sản, thực phẩm thế giới.    
Tiền Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho nông sản trong tâm dịch nCoV

Tiền Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho nông sản trong tâm dịch nCoV

Tiền Giang đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh giải quyết đầu ra cho các mặt hàng nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh nCoV.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động