Xuất khẩu cao su dự báo sẽ đạt 3,5 tỷ USD trong năm 2022
Năm 2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam ước đạt 1,97 triệu tấn, trị giá 3,3 tỷ USD, tăng 12,9% về lượng và tăng 39% về trị giá so với năm 2020. Trước tình hình lạc quan của thị trường cao su, các Bộ ngành đã đưa ra kế hoạch xuất khẩu 3,5 tỷ USD cho ngành cao su trong năm 2022.
Việt Nam có nhiều thuận lợi để xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ vào thị trường Anh
10 tháng năm 2021, Anh nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ thị trường Việt Nam đạt 303,7 triệu USD, tăng 35,7%, chiếm 7,5% tổng trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Anh. Có nhiều thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ vào thị trường Anh.
Kỳ vọng lớn xuất khẩu cá tra
Là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Thủy sản Việt Nam, xuất khẩu cá tra trong 2 năm qua chịu nhiều “sóng gió”, các doanh nghiệp kỳ vọng năm 2022 sẽ có nhiều cơ hội cho cá tra bơi ra biển lớn.
Cách nào giảm rủi ro xuất khẩu tiểu ngạch?
Bên cạnh việc Trung Quốc siết thông quan vì COVID-19, thì tình trạng sản xuất nông nghiệp không theo tín hiệu thị trường, xuất khẩu chủ yếu theo tiểu ngạch.
Tận dụng hiệu quả EVFTA, mở đường cho hàng Việt chinh phục Bắc Âu
Hiệp định EVFTA có hiệu lực và đi vào thực thi từ tháng 8/2020, đã và đang mang lại lợi thế cạnh tranh cho hàng Việt Nam tại EU nói chung và khu vực Bắc Âu nói riêng.
Kỳ tích xuất nhập khẩu
Vượt qua hàng loạt khó khăn, thách thức, hoạt động xuất nhập khẩu năm 2021 đã về đích ngoạn mục với con số cao hơn dự báo rất nhiều. Nhằm làm rõ hơn những thách thức, cũng như các kết quả đáng ghi nhận của xuất, nhập khẩu trong năm vừa qua, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương).
Bộ Công Thương thực hiện các giải pháp tháo gỡ ùn tắc hàng hóa tại biên giới với Quảng Tây- Trung Quốc
Chiều ngày 31/12/2021, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng tiến hành hội đàm trực tuyến với Sở Thương mại Quảng Tây (Trung Quốc) để trao đổi các biện pháp khẩn cấp nhằm tháo gỡ tình trạng ùn tắc hàng hóa tại khu vực biên giới với Quảng Tây hiện nay.
Dù thông quan khó khăn, Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng của nông sản Việt Nam
Bất chấp những khó khăn về thông quan, điểm sáng của rau quả là giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc 11 tháng năm 2021 vẫn đạt khoảng 1,7 tỷ USD. Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng đối với nông sản Việt Nam.
Thị trường cá tra "rộng cửa" năm 2022
Bức tranh thị trường xuất khẩu cá tra được nhận định đang sáng dần và điều này giúp ngành cá tra khởi sắc hơn trong năm 2022. Dự báo, kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này sẽ mang về 1,7 tỷ USD trong năm 2022 này.
Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 cung cấp cao su cho Ấn Độ
10 tháng năm 2021, cao su nhập khẩu từ Việt Nam chiếm 8,5% trong tổng lượng cao su nhập khẩu của Ấn Độ, tăng so với mức 7,7% của cùng kỳ năm 2020. Hiện, Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 cung cấp cao su cho Ấn Độ.
Xuất nhập khẩu hàng hóa chính thức cán mốc 668,5 tỷ USD
Theo thông tin Tổng cục Thống kê công bố, tính chung năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 668,5 tỷ USD, tăng 22,6% so với năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 19%; nhập khẩu tăng 26,5%.
Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn thứ 3 cho Hoa Kỳ
Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 gây khó khăn trong khâu vận chuyển là nguyên nhân khiến nhập khẩu cà phê của Hoa Kỳ từ Việt Nam giảm trong 10 tháng năm 2021. Tuy nhiên Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn thứ 3 cho Hoa Kỳ.
Vượt “bão Covid-19”, xuất nhập khẩu có nhiều điểm sáng
Nhiều mặt hàng, thị trường duy trì kim ngạch tăng cao; các FTA đã được tận dụng khá tốt; doanh nghiệp chủ động các giải pháp ứng phó với bão dịch… đó là những thành tích đáng ghi nhận trong hoạt động xuất nhập khẩu năm 2021. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương xung quanh vấn đề này.
Xuất khẩu lâm sản đặt mục tiêu 16 tỷ USD trong năm 2022
Năm 2021, xuất siêu toàn ngành lâm nghiệp ước cả năm đạt 12,94 tỷ USD tăng 21,2% so với cùng kỳ. Năm 2022, toàn ngành phấn đấu đạt giá trị xuất khẩu lâm sản 16 tỷ USD. Để đạt được con số này, cần giải quyết tốt bài toán về nguồn nguyên liệu, năng lực chế biến.
Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng xuất khẩu qua trung tâm giao dịch nông lâm thuỷ sản
Tình trạng ùn ứ nông sản thời gian qua đặt ra bài toán cần phải có một tổ hợp có chức năng là đầu mối thực hiện giao dịch, tập kết, bảo quản, sơ chế, bao gói phục vụ xuất khẩu trực tiếp sản phẩm nông nghiệp sang thị trường Trung Quốc. Đây cũng là điều kiện cần thiết để nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng xuất khẩu của Việt Nam.
Bộ Công Thương cùng Quảng Ninh khắc phục tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu
Ngày 28/12, tại thành phố Móng Cái, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh.
Giữ vững vị trí nước xuất khẩu cà phê nhân lớn thứ hai thế giới
Ngành cà phê Việt Nam phấn đấu thực hiện 2 nhiệm vụ chính. Thứ nhất là giữ vững vị trí nước xuất khẩu cà phê nhân lớn thứ hai thế giới. Nhiệm vụ thứ hai là tăng kim ngạch xuất khẩu lên 5-6 tỷ USD vào năm 2030.
Nhật Bản tăng nhập khẩu chuối từ thị trường Việt Nam
Việt Nam hiện là thị trường cung cấp trái chuối lớn thứ 5 cho Nhật Bản, lượng và trị giá nhập khẩu từ Việt Nam tăng rất mạnh trong 10 tháng năm 2021.
Giải “bài toán” ùn ứ nông sản tại cửa khẩu: Tăng tiêu dùng nội địa và nêu cao vai trò của địa phương
“Tình trạng ùn ứ nông sản tại khu vực cửa khẩu không thể giải quyết trong “một sớm, một chiều”; thúc đẩy tiêu dùng nội địa và nêu cao vai trò của địa phương sẽ là giải pháp căn cơ” - ông Trần Quốc Toản - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) - chia sẻ với các cơ quan báo chí.
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ Latinh: Vướng ở khâu vận chuyển
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN) vẫn còn chần chừ trước cơ hội thâm nhập, xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Mỹ Latinh. Một trong những lý do quan trọng nhất là vướng ở khâu vận chuyển hàng hóa.