Argentina đẩy mạnh xuất khẩu trà yerba mate sang Việt Nam
Đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam cũng như nhờ sự tương đồng trong tiêu thụ và văn hóa thưởng trà, lần đầu tiên Argentina đã xuất khẩu 7 tấn trà yerba mate - loại sản phẩm được coi là quốc ẩm của Argentina sang Việt Nam.
Tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu nông thủy sản: Ba giải pháp trọng tâm
Tháo gỡ ngay những khó khăn không đáng có cho sản xuất, lưu thông và tiêu thụ nông thủy sản, nhất là ách tắc trong khâu lưu thông; chuyển nhanh, chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch; nâng cao vai trò của địa phương trong tiêu thụ nông thủy sản - đó là 3 giải pháp của Bộ Công Thương nêu ra nhằm tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu nông thủy sản.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm tốc
Từ tháng 5/2021 đến nay, kim ngạch xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc đã liên tục giảm, trung bình mỗi tháng giảm 15%. Cùng với yếu tố tác động do dịch Covid-19, khiến đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa xuất khẩu, rau quả Việt ngày càng chịu sự cạnh tranh với rau quả từ Thái Lan, Campuchia và Lào và với rau quả nội địa Trung Quốc.
Nhập khẩu thịt sẽ giảm
Xu hướng nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt đang tăng chậm lại do nhu cầu giảm, trong khi nguồn cung trong nước tăng.
Xuất khẩu gạo sang EU: Đừng để lỡ cơ hội
Việc 30.000 tấn gạo thơm của Việt Nam được hưởng thuế 0% theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) là điều kiện rất thuận lợi để gạo Việt tăng giá trị, khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế. Tuy vậy, do vướng ở khâu cấp giấy chứng nhận gạo thơm nên không ít doanh nghiệp (DN) chưa thể tận dụng được cơ hội này.
Tháng 8, xuất khẩu da giày giảm 38,2%
Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 với diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam, đã ảnh hưởng đến sản xuất của các doanh nghiệp, kéo theo kim ngạch xuất khẩu tháng 8/2021 của ngành da giày giảm tới 38,2% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu tôm, cá tra, cá ngừ… đồng loạt giảm mạnh
Xuất khẩu tôm, cá tra, cá ngừ và các mặt hàng thủy sản chủ lực khác đã đồng loạt giảm mạnh trong tháng 8 do ảnh hưởng của Covid-19.
Xuất khẩu điện thoại tăng mạnh, Việt Nam vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn
Bất chấp khó khăn do dịch Covid-19, xuất khẩu điện thoại tháng 8-2021 vẫn duy trì mức tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngân hàng HSBC Việt Nam đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài trong thời gian tới.
Tháng 7/2021, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ tăng nhẹ
Kim ngạch xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ trong tháng 7/2021 đạt 19,55 triệu USD, tăng 0,8% so với tháng 6/2021 và tăng 43,7% so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu dăm gỗ đạt hơn 1 tỷ USD trong 7 tháng
Xuất khẩu dăm gỗ trong 7 tháng đầu năm nay tăng trưởng mạnh cả về lượng và giá trị, với hơn 8,5 triệu tấn và trên 1 tỷ USD.
Việt Nam - Nga: Dư địa xuất khẩu từ FTA với EAEU
Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á Âu (FTA VN-EAEU) có hiệu lực thực thi từ năm 2016, đã tạo cơ hội rộng mở cho hàng xuất khẩu Việt Nam sang thị trường Liên bang Nga – là thị trường lớn nhất trong EAEU.
Algeria tạm ngừng nhập khẩu nhiều mặt hàng có nguồn gốc từ động vật
Ngày 5/9/2021, Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Algeria đã có công văn gửi các doanh nghiệp nhập khẩu động vật và các sản phẩm từ động vật của nước này.
Trung Quốc nhập khẩu trở lại thanh long và chuối của Việt Nam
Trung Quốc đã đồng ý để nhập khẩu trở lại mặt hàng quả thanh long và chuối của Việt Nam qua cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai). Các địa phương cần bám sát tình hình thực tế, tranh thủ thời cơ để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản.
Giải pháp nào để nối liền chuỗi cung ứng?
Đại dịch Covid-19 đã và đang khiến chuỗi cung ứng đứt gãy, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, cung ứng, xuất khẩu hàng hóa.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường EU tăng trưởng khả quan
Theo số liệu ước tính từ Tổng cục Hải quan, trong 7 tháng đầu năm 2021, bất chấp ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường EU vẫn tăng trưởng khả quan. Triển vọng xuất khẩu sang thị trường EU được dự báo vẫn còn nhiều cơ hội.
Đức giảm nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam
Diễn biến phức tạp của làn sóng Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam sang Đức. Giá cước phí tăng cao đã làm giảm sức cạnh tranh của mặt hàng hạt tiêu của Việt Nam tại Đức so với các nước sản xuất khác như Brazil, Xri Lanka.
Nhiều đối tác chuyển đơn hàng sang nước khác, xuất khẩu gặp khó
Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến nhiều tỉnh, thành phố phải tiếp tục thực hiện giãn cách, đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động xuất, nhập khẩu thời gian tới.
Việt Nam là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Campuchia
Bộ trưởng Nông nghiệp Campuchia Veng Sakhon cho biết 99% lượng hạt điều xuất khẩu của nước này được xuất sang Việt Nam, tương đương gần 870.000 tấn.
Việt Nam – Indonesia: Nhiều cơ hội trong lĩnh vực đầu tư và xuất khẩu
Theo thương vụ Việt Nam tại Indonesia, mặc dù trong thời gian qua, Việt Nam và Indonesia đều đang phải căng mình chống dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng quan hệ kinh tế hai nước vẫn có nhiều điểm sáng.
Xuất khẩu gỗ và lâm sản: Cần có lộ trình và chính sách hỗ trợ thống nhất
8 tháng đầu năm 2021, ngành gỗ và lâm sản xuất siêu 9,1 tỷ USD, tuy nhiên, dịch Covid-19 đợt 4 diễn biến phức tạp khiến các doanh nghiệp (DN) ngành gỗ đối diện nguy cơ mất đơn hàng, xuất khẩu gỗ và lâm sản khó đạt mục tiêu 14,5 tỷ USD đặt ra trong năm nay. Do đó, cần có lộ trình và chính sách hỗ trợ thống nhất giữa các Bộ ngành và địa phương. Bên cạnh đó các DN cần chủ động xây dựng kịch bản phát triển thích ứng với diễn biến dịch Covid-19.