Bắc Giang: 5 doanh nghiệp thu mua, xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật Bản

Bắc Giang: 5 doanh nghiệp thu mua, xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật Bản

Để thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật Bản trong năm nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang đã mời gọi được 5 doanh nghiệp tham gia thu mua và xuất khẩu vải thiều.
Xuất khẩu thủy sản dự báo tiếp đà tăng trưởng 10% trong quý II/2021

Xuất khẩu thủy sản dự báo tiếp đà tăng trưởng 10% trong quý II/2021

Bốn tháng đầu năm 2021, xuất khẩu thủy sản ước đạt 2,39 tỷ USD, tăng 6,1%. Đáng chú ý, thị trường Nga nổi bật về mức tăng trưởng xuất khẩu, đặc biệt, đối với mặt hàng cá tra và tôm. Xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ tiếp đà tăng trưởng 10% trong quý II này.
Bốn tháng đầu năm, Bình Dương xuất siêu đạt gần 3 tỷ USD

Bốn tháng đầu năm, Bình Dương xuất siêu đạt gần 3 tỷ USD

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hoạt động thương mại quốc tế tiếp tục bị gián đoạn. Song 4 đầu năm 2021, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Bình Dương vẫn tiếp tục tăng trưởng cao so với cùng kỳ.
Nhiều ngành hàng xuất khẩu “hưởng lợi” dù làn sóng dịch mới gia tăng

Nhiều ngành hàng xuất khẩu “hưởng lợi” dù làn sóng dịch mới gia tăng

Cuối năm 2020 - vào thời điểm dịch bệnh bùng phát trên toàn cầu, nhiều chuyên gia nhận định rằng Việt Nam sẽ trở thành địa điểm lý tưởng để đón làn sóng dịch chuyển đơn hàng xuất khẩu và đầu tư. Tới nay dấu hiệu đó ngày càng một rõ ràng hơn khi nhiều doanh nghiệp trong các ngành hàng xuất khẩu đang đón nhận lượng đơn hàng tăng mạnh.
Xuất khẩu cao su: Đón tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu

Xuất khẩu cao su: Đón tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu

Xuất khẩu cao su của Việt Nam những tháng đầu năm 2021 sang hầu hết các thị trường đều tăng mạnh. Tận dụng các yếu tố thuận lợi từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã, đang và sẽ ký kết sẽ là giải pháp quan trọng để thúc đẩy đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và nâng cao giá trị gia tăng cho ngành hàng này.
Xuất nhập khẩu tăng trưởng kỷ lục trong 10 năm

Xuất nhập khẩu tăng trưởng kỷ lục trong 10 năm

Mặc dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2021 vẫn ghi nhận đà tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020 với tốc độ tăng cao nhất trong vòng 10 năm qua.
4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt khoảng 17,15 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt khoảng 17,15 tỷ USD

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, 4 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng nông lâm thủy sản ước đạt 32,07 tỷ USD, trong đó xuất khẩu (XK) đạt khoảng 17,15 tỷ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm ngoái; nhập khẩu (NK) ước khoảng 14,93 tỷ USD, tăng 48,7%; xuất siêu khoảng 2,2 tỷ USD, giảm 41,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu dệt may tiếp đà tăng trưởng

Xuất khẩu dệt may tiếp đà tăng trưởng

4 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may tăng 13,33% so với cùng kỳ năm 2020, đây tiếp tục là tín hiệu tốt của ngành sau 1 năm liên tục sụt giảm.
Việt Nam đứng thứ 17 về xuất khẩu nông sản nhưng giá trị mới đạt gần 2%

Việt Nam đứng thứ 17 về xuất khẩu nông sản nhưng giá trị mới đạt gần 2%

Mặc dù đứng vị trí 17 thế giới về xuất khẩu nông sản nhưng mới chiếm 1,95% giá trị nhập khẩu nông lâm thủy sản của thế giới. Nguyên nhân được chỉ ra là giá trị nông sản xuất khẩu (XK) qua chế biến mới đạt 20 - 30% trong khi con số này tại Đài Loan (Trung Quốc) là 80%.
Phát triển gạo Việt Nam tại Anh quốc: Vì sao cần chiến lược thương hiệu phù hợp?

Phát triển gạo Việt Nam tại Anh quốc: Vì sao cần chiến lược thương hiệu phù hợp?

Thương vụ Việt Nam tại Anh quốc cho biết, phần lớn gạo Việt Nam tại Anh mang thương hiệu của nhà phân phối chứ không mang thương hiệu của vùng trồng lúa hay thương hiệu của nhà xuất khẩu. Để có thể tạo ra đột phá thị trường lớn hơn nữa và tăng cường vị thế bền vững cho hạt gạo Việt Nam trên thị trường Anh, ngành lúa gạo Việt Nam cần triển khai một chiến lược thương hiệu phù hợp với từng thị trường.
Kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 200 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 200 tỷ USD

4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước ước đạt gần 204,91 tỷ USD, tăng mạnh 28,5% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 103,4 tỷ USD, tăng 27,7% và nhập khẩu ước đạt 101,51 tỷ USD, tăng 29,4%.
Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Xuất khẩu tăng trưởng; nhập khẩu được kiểm soát; xuất siêu duy trì – hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa đang nối dài thành tích của những tháng trước đây bằng những con số tăng trưởng ấn tượng.
Đưa hàng hóa Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

Đưa hàng hóa Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

Việc tăng cường xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối lớn cũng như xuất khẩu trên các hệ thống phân phối dựa trên nền tảng thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu, có thể giúp cho doanh nghiệp của từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.
Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ: Thời cơ “vàng” đã đến

Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ: Thời cơ “vàng” đã đến

Tính đến nay Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Việt Nam xếp thứ 06 trên thế giới và thứ 03 châu Á (sau Trung Quốc và Nhật Bản) xét về kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ. Hoa Kỳ cũng đang có xu hướng chuyển dịch nhập khẩu hàng hóa từ các quốc gia cung ứng truyền thống sang các quốc gia mới nổi khác và điều này mở ra nhiều cơ hội phát triển thương mại xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ.
Xuất khẩu thủy sản sang Anh: Phải hiểu văn hóa kinh doanh

Xuất khẩu thủy sản sang Anh: Phải hiểu văn hóa kinh doanh

Từ ngày 1/5/2021, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) chính thức có hiệu lực đầy đủ, tạo động lực mới cho hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên trong thời gian tới. Tuy nhiên, để đưa hàng hóa Việt Nam vào thị trường này, đòi hỏi DN Việt phải hiểu văn hóa kinh doanh, các kênh phân phối, cũng như phương thức thanh toán tại Anh…
Xuất khẩu cao su bền vững, hợp pháp: Cần thay đổi trong nhận thức của các bên tham gia chuỗi cung

Xuất khẩu cao su bền vững, hợp pháp: Cần thay đổi trong nhận thức của các bên tham gia chuỗi cung

Nhằm đánh giá và đề xuất những biện pháp hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng cao su tiểu điền bền vững, đáp ứng các yêu cầu về tính hợp pháp và bền vững của thị trường xuất khẩu trong tương lai, ngày 27/4, Hiệp hội Cao su Việt Nam, Tổ chức Forest Trends và Viện Nghiên cứu Cao su phối hợp tổ chức hội thảo “Liên kết tiêu thụ sản phẩm cao su tiểu điền: Thực trạng và ý nghĩa đối với sản xuất cao su bền vững tại Việt Nam”.
Tận dụng nhiều cơ hội để tăng trưởng xuất khẩu tôm

Tận dụng nhiều cơ hội để tăng trưởng xuất khẩu tôm

Đánh giá từ Sở Công Thương nhiều tỉnh thành vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cho thấy, từ đầu năm 2021 đến nay hoạt động xuất khẩu tôm có nhiều khởi sắc và tăng trưởng mạnh nhất là tại thị trường mà Việt Nam đang thực thi các hiệp định thương mại tự do (FTA). Dự báo xuất khẩu tôm năm 2021 của cả nước sẽ tiếp tục đà tăng, đạt 4,4 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2020.
Bộ Công Thương gia hạn thời gian xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020

Bộ Công Thương gia hạn thời gian xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020

Bộ Công Thương đã có văn bản số 2314/BCT-XNK ngày 26 tháng 4 năm 2021 thông báo lùi thời hạn gửi kết quả xét chọn doanh nghiệp xuất khẩu uy tín về Bộ Công Thương (thông qua Cục Xuất nhập khẩu) chậm nhất là ngày 20 tháng 5 năm 2021
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng trưởng tích cực

Thị phần nhiều loại nông, lâm, thủy sản của Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ những tháng đầu năm 2021 tăng mạnh. Sự cải thiện về chất lượng, đáp ứng các yêu cầu của thị trường nhập khẩu là yếu tố quan trọng giúp sự hiện diện của nông, lâm, thủy sản Việt Nam ngày càng khởi sắc tại thị trường này.
Nga tăng nhập khẩu trái xoài, ổi và măng cụt từ thị trường Việt Nam

Nga tăng nhập khẩu trái xoài, ổi và măng cụt từ thị trường Việt Nam

Tháng 1/2021, tỷ trọng nhập khẩu trái xoài, ổi và măng cụt từ thị trường Việt Nam chiếm 6,1% tổng lượng nhập khẩu.Thị phần trái ổi, xoài và măng cụt của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nga tăng mạnh.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động