Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 16/06/2021 13:55
Đưa hàng hóa Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

Đưa hàng hóa Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

Việc tăng cường xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối lớn cũng như xuất khẩu trên các hệ thống phân phối dựa trên nền tảng thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu, có thể giúp cho doanh nghiệp của từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.
Sôi động đón Ngày hội mua sắm toàn cầu - Amazon Prime Day Hà Nội: Đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới thông qua thương mại điện tử toàn cầu
Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ: Thời cơ “vàng” đã đến

Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ: Thời cơ “vàng” đã đến

Tính đến nay Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Việt Nam xếp thứ 06 trên thế giới và thứ 03 châu Á (sau Trung Quốc và Nhật Bản) xét về kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ. Hoa Kỳ cũng đang có xu hướng chuyển dịch nhập khẩu hàng hóa từ các quốc gia cung ứng truyền thống sang các quốc gia mới nổi khác và điều này mở ra nhiều cơ hội phát triển thương mại xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ.
Xuất khẩu thủy sản sang Anh: Phải hiểu văn hóa kinh doanh

Xuất khẩu thủy sản sang Anh: Phải hiểu văn hóa kinh doanh

Từ ngày 1/5/2021, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) chính thức có hiệu lực đầy đủ, tạo động lực mới cho hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên trong thời gian tới. Tuy nhiên, để đưa hàng hóa Việt Nam vào thị trường này, đòi hỏi DN Việt phải hiểu văn hóa kinh doanh, các kênh phân phối, cũng như phương thức thanh toán tại Anh…
Xuất khẩu cao su bền vững, hợp pháp: Cần thay đổi trong nhận thức của các bên tham gia chuỗi cung

Xuất khẩu cao su bền vững, hợp pháp: Cần thay đổi trong nhận thức của các bên tham gia chuỗi cung

Nhằm đánh giá và đề xuất những biện pháp hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng cao su tiểu điền bền vững, đáp ứng các yêu cầu về tính hợp pháp và bền vững của thị trường xuất khẩu trong tương lai, ngày 27/4, Hiệp hội Cao su Việt Nam, Tổ chức Forest Trends và Viện Nghiên cứu Cao su phối hợp tổ chức hội thảo “Liên kết tiêu thụ sản phẩm cao su tiểu điền: Thực trạng và ý nghĩa đối với sản xuất cao su bền vững tại Việt Nam”.
Xuất khẩu cao su tăng cao trong 5 tháng đầu năm 2021 Cao su Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ tăng trưởng mạnh
Tận dụng nhiều cơ hội để tăng trưởng xuất khẩu tôm

Tận dụng nhiều cơ hội để tăng trưởng xuất khẩu tôm

Đánh giá từ Sở Công Thương nhiều tỉnh thành vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cho thấy, từ đầu năm 2021 đến nay hoạt động xuất khẩu tôm có nhiều khởi sắc và tăng trưởng mạnh nhất là tại thị trường mà Việt Nam đang thực thi các hiệp định thương mại tự do (FTA). Dự báo xuất khẩu tôm năm 2021 của cả nước sẽ tiếp tục đà tăng, đạt 4,4 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2020.
Bộ Công Thương gia hạn thời gian xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020

Bộ Công Thương gia hạn thời gian xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020

Bộ Công Thương đã có văn bản số 2314/BCT-XNK ngày 26 tháng 4 năm 2021 thông báo lùi thời hạn gửi kết quả xét chọn doanh nghiệp xuất khẩu uy tín về Bộ Công Thương (thông qua Cục Xuất nhập khẩu) chậm nhất là ngày 20 tháng 5 năm 2021
Xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020 232 doanh nghiệp vào danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2020
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng trưởng tích cực

Thị phần nhiều loại nông, lâm, thủy sản của Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ những tháng đầu năm 2021 tăng mạnh. Sự cải thiện về chất lượng, đáp ứng các yêu cầu của thị trường nhập khẩu là yếu tố quan trọng giúp sự hiện diện của nông, lâm, thủy sản Việt Nam ngày càng khởi sắc tại thị trường này.
Xuất khẩu cá tra sang EU chưa thoát khỏi mức tăng trưởng âm Doanh nghiệp Việt “bức xúc” khi cước vận chuyển thiết lập đỉnh giá mới
Nga tăng nhập khẩu trái xoài, ổi và măng cụt từ thị trường Việt Nam

Nga tăng nhập khẩu trái xoài, ổi và măng cụt từ thị trường Việt Nam

Tháng 1/2021, tỷ trọng nhập khẩu trái xoài, ổi và măng cụt từ thị trường Việt Nam chiếm 6,1% tổng lượng nhập khẩu.Thị phần trái ổi, xoài và măng cụt của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nga tăng mạnh.
Xuất khẩu cá tra sang EU chưa thoát khỏi mức tăng trưởng âm Doanh nghiệp Việt “bức xúc” khi cước vận chuyển thiết lập đỉnh giá mới
|< < 1 2 3 4 > >|