Hà Tĩnh: Xuất khẩu phấn đấu đạt mục tiêu 1,2 tỷ USD

Hà Tĩnh: Xuất khẩu phấn đấu đạt mục tiêu 1,2 tỷ USD

Còn hơn 1 tháng nữa để các doanh nghiệp Hà Tĩnh tăng tốc đưa giá trị xuất khẩu vươn tới con số 1,2 tỷ USD như kỳ vọng...
Doanh nghiệp cần nắm bắt dịch chuyển và phát triển chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp cần nắm bắt dịch chuyển và phát triển chuỗi cung ứng

Thị trường xuất khẩu thế giới hậu dịch bệnh, sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu và tác động tới một số ngành, sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là ngành nông sản, cũng như sự tham gia ngày càng sâu vào chuỗi cung ứng của thương mại điện tử…
Xuất khẩu thủy sản: Động lực lớn từ EVFTA

Xuất khẩu thủy sản: Động lực lớn từ EVFTA

Ưu đãi thuế quan từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã và đang giúp xuất khẩu thủy sản đạt được nhiều kết quả khả quan.
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc cán mốc 100 tỷ USD

Thương mại Việt Nam - Trung Quốc cán mốc 100 tỷ USD

Hết tháng 10, Trung Quốc trở thành đối tác đầu tiên của Việt Nam đạt kim ngạch thương mại song phương 100 tỷ USD, trong số hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ Việt Nam có quan hệ ngoại thương.
61/62 container hàng hồ tiêu bị mắc kẹt tại Nepal đã về đến Việt Nam

61/62 container hàng hồ tiêu bị mắc kẹt tại Nepal đã về đến Việt Nam

Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương), 61/62 container hàng hồ tiêu của các doanh nghiệp Việt Nam bị mắc kẹt tại Nepal đã về đến Việt Nam.
Doanh nghiệp thực phẩm: Cần nắm bắt quy tắc xuất xứ để tăng xuất khẩu vào EU

Doanh nghiệp thực phẩm: Cần nắm bắt quy tắc xuất xứ để tăng xuất khẩu vào EU

Quy tắc xuất xứ hàng hóa là yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp lương thực thực phẩm và cơ khí - điện tận hưởng ưu đãi thuế quan theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU ( EVFTA). Song để đáp ứng những yêu cầu về quy tắc xuất xứ, doanh nghiệp cần phải lưu ý nhiều nội dung.
Doanh nghiệp linh hoạt ứng phó khi “hụt bước” tại thị trường EU

Doanh nghiệp linh hoạt ứng phó khi “hụt bước” tại thị trường EU

Sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi những kế hoạch kinh doanh với nhiều doanh nghiệp, ngành hàng tại thị trường EU, buộc họ phải sắp xếp lại để phù hợp hơn với bối cảnh mới.
Năm 2020, sẽ đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 103.000 tấn đường

Năm 2020, sẽ đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 103.000 tấn đường

Tiếp nối thành công của những năm trước, năm 2020, Bộ Công Thương sẽ đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 103.000 tấn đường (mã HS 17.01).
Công nghệ chế biến nông sản: Thay đổi trước khi quá muộn

Công nghệ chế biến nông sản: Thay đổi trước khi quá muộn

Câu chuyện hàng nông sản Việt dù có chất lượng tốt, nhưng khâu bảo quản, chế biến chưa đạt chuẩn… dẫn tới giảm sức cạnh tranh trên thị trường không còn mới. Tuy nhiên, khi Việt Nam tham gia vào nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, thì việc đáp ứng các tiêu chuẩn này càng trở nên cấp thiết.
Trung Quốc chiếm 34,4% tổng giá trị xuất khẩu cá tra

Trung Quốc chiếm 34,4% tổng giá trị xuất khẩu cá tra

Tính đến nửa đầu tháng 10/2020, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc – Hồng Kông đạt 385,9 triệu USD, chiếm tới 34,4% tổng giá trị xuất khẩu cá tra và năm nay số lượng doanh nghiệp cá tra tham gia vào thị trường này cũng đông đảo nhất với 130 doanh nghiệp.
Thúc đẩy gỗ hợp pháp trong ngành cao su hướng đến xuất khẩu bền vững

Thúc đẩy gỗ hợp pháp trong ngành cao su hướng đến xuất khẩu bền vững

Việc tuân thủ hệ thống đảm bảo gỗ hợp pháp (VNTLAS) sẽ có tác động lớn đến ngành cao su, đặc biệt là giúp ngành cao su hướng đến xuất khẩu bền vững.
Thị phần trái xoài Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Hoa Kỳ tăng

Thị phần trái xoài Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Hoa Kỳ tăng

Thị phần trái xoài Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Hoa Kỳ tăng. Nhu cầu nhập khẩu xoài lớn tại Hoa Kỳ là cơ hội để quả xoài các loại của Việt Nam mở rộng thị phần tại thị trường này, trong đó đáng chú ý là chủng loại xoài tươi.
Ấn Độ ban hành các quy định mới về việc xác minh xuất xứ hàng hóa

Ấn Độ ban hành các quy định mới về việc xác minh xuất xứ hàng hóa

Theo tin từ Bộ Công Thương, Bộ Tài chính Ấn Độ ban hành Thông báo số 81/2020-Customs (N.T.) và Thông tư số 38/2020-Customs quy định về việc xác minh xuất xứ hàng hóa theo các Hiệp định thương mại mà Ấn Độ là thành viên.
Hà Lan: Tăng nhập khẩu hạt tiêu, hạt điều từ Việt Nam

Hà Lan: Tăng nhập khẩu hạt tiêu, hạt điều từ Việt Nam

7 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu hạt điều của Hà Lan từ Việt Nam tăng mạnh; thị phần hạt điều và hạt tiêu của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Hà Lan tăng.
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Khoa học công nghệ sửa đổi quy định về mã số mã vạch đối với hàng xuất khẩu

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Khoa học công nghệ sửa đổi quy định về mã số mã vạch đối với hàng xuất khẩu

Trước những bất cập trong những quy định về mã số mã vạch đối với thuỷ sản xuất khẩu được doanh nghiệp phản ánh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Khoa học và Công nghệ khẩn trương xem xét sửa đổi cho phù hợp.
Tôm Việt Nam chiếm thị phần lớn nhất ở Canada

Tôm Việt Nam chiếm thị phần lớn nhất ở Canada

Tôm Việt Nam chiếm thị phần lớn nhất trong tôm nhập khẩu vào Canada nhờ xuất khẩu tăng mạnh sang thị trường này trong năm nay, bất chấp dịch bệnh Covid-19.
Hiệu ứng từ các FTA giúp xuất khẩu tôm liên tục bứt phá

Hiệu ứng từ các FTA giúp xuất khẩu tôm liên tục bứt phá

Nhờ tác động từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA), xuất khẩu tôm đến các thị trường EU, Canada… đã liên tục tăng trưởng khả quan trong thời gian qua.
Xuất siêu – Điểm sáng của tăng trưởng kinh tế

Xuất siêu – Điểm sáng của tăng trưởng kinh tế

Nhích dần từng tháng cùng với đà hồi phục của nền kinh tế, kim ngạch xuất nhập khẩu trong 10 tháng qua đã cán đích xấp xỉ 440 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 229,27 tỷ USD và nhập khẩu đạt 210,55 tỷ USD. Thặng dư thương mại đã lập đỉnh mới với con số xuất siêu là 18,72 tỷ USD, trở thành điểm sáng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Nhập khẩu hàng hóa phục hồi, xuất siêu tiếp tục lập kỷ lục

Nhập khẩu hàng hóa phục hồi, xuất siêu tiếp tục lập kỷ lục

Sau 10 tháng,hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục khả quan khi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đang dần phục hồi tốt. Xuất siêu cũng tiếp tục được duy trì với con số cao kỷ lục.
Chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu cho gạo xuất khẩu vào EU

Chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu cho gạo xuất khẩu vào EU

Để tăng xuất khẩu gạo vào EU, ngoài khâu tổ chức trồng trọt thì doanh nghiệp gạo phải tập trung vào khâu marketing, đóng gói nhãn mác, phát triển thương hiệu. Có như vậy người tiêu dùng EU mới biết tới gạo Việt nhiều hơn, từ đó giúp doanh nghiệp tăng lượng hàng và giá trị, hưởng lợi thế của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động