Xuất khẩu dệt may khó về đích

Xuất khẩu dệt may khó về đích

Năm 2020, dự báo, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam chỉ đạt 33 - 35 tỷ USD, giảm 10% so với năm 2019. Dù thị trường xuất khẩu dệt may đang hồi phục, nhưng dự kiến, sẽ khó về đích như kế hoạch đã đặt ra từ đầu năm.
Vấn đề xuất nhập khẩu đang được kiểm soát hiệu quả

Vấn đề xuất nhập khẩu đang được kiểm soát hiệu quả

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định, trong khi nhiều thị trường có mức tăng trưởng âm, nhưng xuất khẩu của Việt Nam tăng trưởng 4,7% so với mục tiêu từ 6,5 đến 7%.
Nga tăng mạnh nhập khẩu trái bưởi tươi từ thị trường Việt Nam

Nga tăng mạnh nhập khẩu trái bưởi tươi từ thị trường Việt Nam

Trong số các thị trường cung cấp chính trái bưởi tươi trong 8 tháng đầu năm 2020, Nga tăng mạnh nhập khẩu từ thị trường Việt Nam, đạt 19 tấn, trị giá 71 nghìn USD, tăng 683,2% về lượng và tăng 355,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu trái bưởi sang thị trường Nga là rất lớn, do nhu cầu tiêu thụ trái cây nhiệt đới tại Nga ngày càng tăng.
Vì sao cà phê xuất khẩu chưa “hưởng lợi” nhiều từ EVFTA?

Vì sao cà phê xuất khẩu chưa “hưởng lợi” nhiều từ EVFTA?

Dù xuất khẩu cà phê qua EU trong tháng 8/2020 có cải thiện song theo các doanh nghiệp Việt họ vẫn chưa “hưởng lợi” nhiều từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) bởi lượng cà phê xuất khẩu chủ yếu là cà phê thô, trong khi sản phẩm được giảm thuế là cà phê chế biến sâu.
Sản phẩm khác biệt tạo con đường mới vào thị trường EU

Sản phẩm khác biệt tạo con đường mới vào thị trường EU

Nhiều doanh nghiệp đã biến nguy thành cơ bằng cách chọn thị trường ngách, tạo sự khác biệt của sản phẩm để cạnh tranh và tiếp cận tốt tại thị trường EU.
Xuất khẩu thủy sản vào Canada: Khai thác tốt cơ hội từ CPTPP

Xuất khẩu thủy sản vào Canada: Khai thác tốt cơ hội từ CPTPP

Kim ngạch XK thủy sản sang Canada liên tục tăng kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam “chạy nước rút”: Kỳ vọng tăng trưởng từ EVFTA

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam “chạy nước rút”: Kỳ vọng tăng trưởng từ EVFTA

Việc tận dụng tối đa các cơ hội đặc biệt là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đang mở ra triển vọng tích cực những tháng cuối năm cho hoạt động xuất khẩu thủy sản.
Xuất khẩu hàng hoá ở phía Nam đang phục hồi nhanh trước đại dịch Covid- 19

Xuất khẩu hàng hoá ở phía Nam đang phục hồi nhanh trước đại dịch Covid- 19

Đại dịch Covid-19 khiến cho hầu hết các lĩnh vực kinh tế bị ngưng trệ, đặc biệt là hoạt động xuất khẩu hàng hoá. Từ chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Công Thương và UBND các tỉnh, thành phố về tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất… nhiều địa phương ở phía Nam hiện đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong hoạt động xuất khẩu hàng hoá.
Khắc phục điểm yếu để đưa nông sản Việt "đem chuông đi đánh xứ người"

Khắc phục điểm yếu để đưa nông sản Việt "đem chuông đi đánh xứ người"

Công nghệ bảo quản còn hạn chế, thiếu vùng nguyên liệu sản xuất đạt chuẩn… là những “điểm yếu” mà hầu hết hợp tác xã, doanh nghiệp nông sản đang gặp phải khi muốn "mang chuông đi đánh xứ người".
Khó khăn do dịch bệnh, xuất khẩu, nhập khẩu vẫn tiếp tục khởi sắc

Khó khăn do dịch bệnh, xuất khẩu, nhập khẩu vẫn tiếp tục khởi sắc

Kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu đều dần khởi sắc sau 10 tháng, tạo đà cho việc hoàn thành mục tiêu những tháng cuối năm. Dự kiến xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam cả năm 2020 sẽ có thể đạt mức tăng từ 3-4% so với cùng kỳ.
Thị trường Singapore: Cánh cửa đưa hàng Việt vươn mạnh ra thế giới

Thị trường Singapore: Cánh cửa đưa hàng Việt vươn mạnh ra thế giới

Xuất khẩu hàng hóa vào Singapore ngoài phục vụ người tiêu dùng bản địa, doanh nghiệp (DN) hàng Việt còn có cơ hội đưa hàng hóa vươn mạnh ra thế giới bởi đảo quốc này là trung tâm thương mại, logictics của toàn cầu.
Lập kỷ lục mới, xuất siêu đạt hơn 18 tỷ USD

Lập kỷ lục mới, xuất siêu đạt hơn 18 tỷ USD

Tiếp nối kỷ lục xuất siêu thời gian qua, tính chung 10 tháng đầu năm, cán cân thương mại cả nước đã xuất siêu 18,72 tỷ USD. Đây là con số xuất siêu kỷ lục.
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp lưu ý khi xuất nhập khẩu với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp lưu ý khi xuất nhập khẩu với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Trước thông báo tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) áp dụng một số biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, Vụ Thị trường châu Á- châu Phi (Bộ Công Thương) đã có khuyến cáo các doanh nghiệp nắm thông tin để chủ động hoạt động thương mại với các doanh nghiệp tỉnh này.
Vì sao nông sản Việt đạt chuẩn đi EU vẫn khó "chen chân" vào thị trường Trung Quốc?

Vì sao nông sản Việt đạt chuẩn đi EU vẫn khó "chen chân" vào thị trường Trung Quốc?

Việc chưa hiểu hết nhu cầu thị trường, cùng với những chính sách về nhập khẩu thay đổi của Trung Quốc trong thời gian qua đã khiến nhiều sản phẩm nông sản Việt Nam dù đáp ứng tiêu chuẩn đi EU nhưng vẫn khó tiếp cận thị trường này.
Đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan góp phần giảm nhập siêu

Đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan góp phần giảm nhập siêu

Các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu cần phải cung cấp cho nhà mua hàng các chứng từ như giấy chứng nhận đăng ký DN, giấy chứng nhận nhãn hiệu. Đồng thời, nhà cung cấp cần phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm như ISO, HACCP, giấy chứng nhận OCOP, hàng Việt Nam chất lượng cao (nếu có), phiếu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm do đơn vị có thẩm quyền cấp, nhãn sản phẩm đính kèm trong công bố, bảng báo giá sản phẩm, sản phẩm mẫu... Đây là những yêu cầu cần thiết để các DN hàng Việt có thể xuất khẩu thành công hàng hóa vào thị trường Thái Lan.
Xuất khẩu cá tra được kỳ vọng phục hồi mạnh trong năm 2021

Xuất khẩu cá tra được kỳ vọng phục hồi mạnh trong năm 2021

Sau những tháng đầu năm không thuận lợi, kể từ quý III vừa qua khi các nước dần dỡ bỏ lệnh phong tỏa, sản lượng xuất khẩu cá tra đang dần phục hồi và rất có thể trong năm 2021 nhu cầu tiêu thụ cá tra sẽ tăng trưởng trở lại.
Hỗ trợ chứng nhận sản phẩm cho doanh nghiệp xuất khẩu

Hỗ trợ chứng nhận sản phẩm cho doanh nghiệp xuất khẩu

Xuất khẩu Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội hiếm có, nhưng muốn tận dụng tối đa, doanh nghiệp cần sở hữu các chứng nhận về sản phẩm và đáp ứng yêu cầu của thị trường mục tiêu.
Ai Cập - thị trường tiềm năng cho sản phẩm cá ngừ đóng hộp Việt Nam

Ai Cập - thị trường tiềm năng cho sản phẩm cá ngừ đóng hộp Việt Nam

Trong 9 tháng, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ sang Ai Cập đạt 11,9 triệu USD, chiếm 2,29% tổng kim ngạch xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam và chỉ đứng sau thị trường Israel trong khu vực Trung Đông-châu Phi.
Doanh nghiệp xuất khẩu tôm tận dụng lợi thế từ EVFTA

Doanh nghiệp xuất khẩu tôm tận dụng lợi thế từ EVFTA

Phát huy lợi thế của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), các doanh nghiệp xuất khẩu tôm vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khẳng định sẽ có những chiến lược phù hợp, bài bản hơn để tăng xuất khẩu qua EU trong thời gian tới.
Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020, định hướng đến năm 2030: Vượt mục tiêu

Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020, định hướng đến năm 2030: Vượt mục tiêu

Xuất khẩu tăng trưởng cao và liên tục; công tác phát triển và mở rộng thị trường xuất khẩu, đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu và kiểm soát nhập khẩu đi liền với kiềm chế nhập siêu đạt hiệu quả cao, đến thời điểm này, Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020, định hướng đến năm 2030 đã vượt mục tiêu.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động