"Chỉ dẫn đỏ": Hé lộ những điểm quyết định thành bại khi khởi sự kinh doanh trực tuyến

"Chỉ dẫn đỏ": Hé lộ những điểm quyết định thành bại khi khởi sự kinh doanh trực tuyến

Chuỗi toạ đàm “Chỉ dẫn đỏ” do J&T Express tổ chức đã chính thức phát sóng số đầu tiên, chủ đề "Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online". Chương trình mang đến bức tranh toàn cảnh, những khó khăn và thách thức cũng như điểm mấu chốt cho sự thành bại của người tham gia kinh doanh trực tuyến, cụ thể là người bán hàng online.
Lần đầu tiên có báo cáo toàn cảnh công nghệ trong lĩnh vực thương mại điện tử

Lần đầu tiên có báo cáo toàn cảnh công nghệ trong lĩnh vực thương mại điện tử

Sau hơn 3 tháng triển khai từ nghiên cứu, đánh giá, tổng hợp và phân loại danh mục công nghệ, báo cáo toàn cảnh các công cụ, công nghệ tốt nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử chính thức công bố phiên bản đầu tiên vào ngày 18/4.
Fado go và Salt Tech Solutions ký kết hợp tác liên quan đến thương mại điện tử

Fado go và Salt Tech Solutions ký kết hợp tác liên quan đến thương mại điện tử

Mới đây, Công ty Fado go phối hợp với Công ty Salt Tech Solutions ký kết hợp tác trực tuyến liên quan đến thương mại điện tử.
Amazon tham gia Vietnam Expo 2022, thúc đẩy doanh nghiệp Việt bán hàng xuyên biên giới

Amazon tham gia Vietnam Expo 2022, thúc đẩy doanh nghiệp Việt bán hàng xuyên biên giới

Amazon Global Selling Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2022), diễn ra từ ngày 13-16/4/2022 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, nhằm xúc tiến hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) Việt tìm kiếm cơ hội kinh doanh toàn cầu qua Amazon.
Tuyển cộng tác viên online: Nhận diện chiêu trò lừa đảo tinh vi

Tuyển cộng tác viên online: Nhận diện chiêu trò lừa đảo tinh vi

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT), những chiêu trò biến tướng, lừa đảo khi tuyển cộng tác viên (CTV) làm việc online ngày càng phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi.
Nghệ An: Thương mại điện tử là cơ hội cho sản phẩm OCOP

Nghệ An: Thương mại điện tử là cơ hội cho sản phẩm OCOP

Sau hơn 2 năm dịch Covid-19, tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử là giải pháp hiệu quả mà tỉnh Nghệ An đang hướng đến nhằm tạo ra một kênh tiêu thụ an toàn, hiệu quả, bền vững, vừa đảm bảo giá cả vừa giúp gây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản trên địa bàn.
Thương mại điện tử: Bệ phóng cho doanh nghiệp tăng trưởng xuất khẩu

Thương mại điện tử: Bệ phóng cho doanh nghiệp tăng trưởng xuất khẩu

Từ doanh thu 3.000 USD cho đơn hàng xuất khẩu đầu tiên qua sàn thương mại điện tử (TMĐT), nhưng sau một năm con số này tăng lên 260.000 USD. Bà Trần Thị Yến Phi - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ DSW - Doanh nghiệp chuyên xuất khẩu nông sản chế biến- đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh những kết quả mà doanh nghiệp này đạt được.
Thương mại điện tử mở đường cho doanh nghiệp

Thương mại điện tử mở đường cho doanh nghiệp

Hai năm qua, nền kinh tế đã phải gánh chịu các tác động nặng nề do dịch bệnh cũng như từ bất ổn địa chính trị của thế giới. Tuy nhiên, chúng ta cũng được chứng kiến nhiều sự thay đổi, chuyển dịch mạnh mẽ ở cả thói quen tiêu dùng lẫn nền tảng kinh doanh của các doanh nghiệp.
Quy định về hoạt động thương mại điện tử đối với thương nhân, tổ chức nước ngoài

Quy định về hoạt động thương mại điện tử đối với thương nhân, tổ chức nước ngoài

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa có Công văn số 292/TMĐT-CS thông báo về việc thực hiện quy định về hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đối với thương nhân, tổ chức nước ngoài.
Postmart.vn: Đưa nông sản từ “làng” lên “phố”

Postmart.vn: Đưa nông sản từ “làng” lên “phố”

Từ việc gặp không ít khó khăn trong tìm đầu ra, việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và hệ thống bưu cục đã giúp sản phẩm mỳ chũ nói riêng và nông sản nói chung cung không đủ cầu, giá trị tăng cao.
Lành mạnh hóa hoạt động kinh doanh online

Lành mạnh hóa hoạt động kinh doanh online

Công nghệ đã giúp các phương thức kinh doanh trên môi trường internet phát triển nhanh chóng, tuy nhiên, đây cũng là mảnh đất màu mỡ để các đối tượng lợi dụng kinh doanh bất chính.
Nâng tầm giá trị và thương hiệu trái vải thiều

Nâng tầm giá trị và thương hiệu trái vải thiều

Hơn 4.000 tấn vải thiều Lục Ngạn đã đến tận tay người tiêu dùng với vẹn nguyên chất lượng thông qua hệ thống bưu cục rộng khắp tại 63 tỉnh thành và kênh thương mại điện tử Postmart trong năm 2021 – năm lịch sử không thể nào quên với những người trồng vải khi Bắc Giang trở thành “tâm dịch” ngay giữa những ngày vải chín đỏ cây. Năm nay, con số này dự kiến sẽ còn tăng cao hơn nữa.
Thêm công cụ thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến

Thêm công cụ thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến

Bộ Công Thương đã mở Gian hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) có thêm không gian giới thiệu hàng hóa, quảng bá thương hiệu, thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến.
Đưa hàng Việt ra thế giới: Cách nào để thành công?

Đưa hàng Việt ra thế giới: Cách nào để thành công?

Sử dụng phương thức xuất khẩu truyền thống, mở doanh nghiệp tại thị trường xuất khẩu hay đứng trên vai “người khổng lồ” trong thương mại điện tử như Alibaba hay Amazon để đưa hàng Việt ra thế giới…., sẽ không có một phương án nào tuyệt đối cho doanh nghiệp Việt. Để thành công, nhà bán hàng cần tìm hiểu thị trường và cần có bước đi, cách làm phù hợp.
Ưu đãi từ các doanh nghiệp chuyển phát - “Trợ lực” cho người mới kinh doanh trực tuyến

Ưu đãi từ các doanh nghiệp chuyển phát - “Trợ lực” cho người mới kinh doanh trực tuyến

Thị trường thương mại điện tử đầy sôi động đã và đang tạo động lực mạnh mẽ để các doanh nghiệp, cá nhân bước chân vào con đường kinh doanh trực tuyến, song cũng tiềm ẩn không ít khó khăn khiến người mới gia nhập chùn bước.
Doanh số thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 56 tỷ USD vào năm 2026?

Doanh số thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 56 tỷ USD vào năm 2026?

Với 61 triệu người dùng điện thoại thông minh, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam được dự báo phát triển mạnh vào năm 2026 với doanh số khoảng 56 tỷ USD.
Sàn thương mại điện tử: Hỗ trợ đầu ra cho nông sản Thái Nguyên

Sàn thương mại điện tử: Hỗ trợ đầu ra cho nông sản Thái Nguyên

Tính riêng trong năm 2021, đã có hơn 60.000 hộ sản xuất nông nghiệp mở gian hàng, khoảng 1.500 sản phẩm được bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart. Tất cả các sản phẩm đều có doanh thu tăng cao, trong đó có sản phẩm tăng gấp đôi.
Tăng cường thanh kiểm tra, lành mạnh hóa lĩnh vực thương mại điện tử

Tăng cường thanh kiểm tra, lành mạnh hóa lĩnh vực thương mại điện tử

Để phát triển lành mạnh, bền vững lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT), thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ chủ trì cùng với các cơ quan liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, rà soát, phân loại danh sách các website ứng dụng TMĐT, kinh doanh các nhóm hàng để dễ theo dõi, kịp thời phát hiện, xử lý thật nghiêm những trường hợp vi phạm.
“Lên sàn” Postmart, nhiều nông dân tăng gấp đôi doanh thu

“Lên sàn” Postmart, nhiều nông dân tăng gấp đôi doanh thu

Không còn tình trạng “được mùa rớt giá”; mất công chăm sóc rồi nơm nớp sợ đầu ra, từ khi được kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam), nhiều loại nông sản không chỉ yên tâm về đầu ra mà còn tăng gấp nhiều lần giá trị.
Nông sản Việt bớt lo đầu ra nhờ kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Nông sản Việt bớt lo đầu ra nhờ kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Năm 2022, dự kiến sẽ có 10 triệu hộ sản xuất nông nghiệp được đưa lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn và Voso.vn nhằm gia tăng các giá trị, thương hiệu nông sản trên sàn TMĐT thuần Việt.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động