Thương mại điện tử sẽ tăng mạnh vào năm 2026

Thương mại điện tử sẽ tăng mạnh vào năm 2026

Dự đoán trên về tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) được các chuyên gia đưa ra tại sự kiện Digital Growth Summit - DGS 2021 vừa qua. DGS 2021 quy tụ gần 2.000 quản lý cấp cao của các doanh nghiệp đa ngành nghề cùng hơn một triệu lượt tiếp cận online.
Thương mại điện tử đón sóng lễ hội mua sắm cuối năm

Thương mại điện tử đón sóng lễ hội mua sắm cuối năm

Ba tháng cuối năm là thời điểm "vàng" cho doanh nghiệp, nhà bán hàng, sàn thương mại điện tử tăng trưởng doanh thu, phục hồi kinh tế nhờ nhu cầu mua sắm tăng cao.
ShopeeFood khởi động mùa lễ hội cuối năm với sự kiện “Siêu tiệc 11.11”

ShopeeFood khởi động mùa lễ hội cuối năm với sự kiện “Siêu tiệc 11.11”

Với mong muốn tạo nên một sự kiện có sức lan tỏa, thêm phần ý nghĩa cho mùa lễ hội cuối năm, ShopeeFood chính thức khởi động sự kiện “11.11 - ShopeeFood Siêu Tiệc" diễn ra từ ngày 29/10 đến 11/11 trên toàn quốc.
Châu Á chiếm gần 60% doanh số bán lẻ trực tuyến của thế giới

Châu Á chiếm gần 60% doanh số bán lẻ trực tuyến của thế giới

Người tiêu dùng ở châu Á là những người mua sắm trực tuyến nhiệt tình nhất trên thế giới. Nhưng các công ty thương mại điện tử lớn của Mỹ, bao gồm cả Amazon.com Inc., đang gặp phải những trở ngại khi tìm cách thâm nhập vào các thị trường đang bùng nổ này từ các đối thủ mạnh trong nước và các chính sách bảo hộ của chính phủ.
Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 hoàn thành đào tạo kỹ năng số cho 500.000 người Việt

Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 hoàn thành đào tạo kỹ năng số cho 500.000 người Việt

Chiều ngày 3/11/2021, chương trình đào tạo miễn phí kỹ năng số vì cộng đồng mang tên "Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0" tổ chức lễ tổng kết hành trình triển khai, theo hình thức trực tuyến.
TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử

TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) giới thiệu và bán sản phẩm - dịch vụ du lịch đến các đối tượng khách hàng đa dạng trên sàn thương mại điện tử, ngày 3/11 Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Shopee tổ chức Hội thảo trực tuyến giới thiệu về Chương trình kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Quảng Ninh hỗ trợ đưa các đơn vị sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử

Quảng Ninh hỗ trợ đưa các đơn vị sản xuất nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử

Tỉnh Quảng Ninh sẽ hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác đăng ký tham gia sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn và Voso.vn.
Đào tạo về thương mại điện tử cho lao động nữ di cư và trẻ em gái ngoài nhà trường

Đào tạo về thương mại điện tử cho lao động nữ di cư và trẻ em gái ngoài nhà trường

Sáng ngày 28/10 tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, đã diễn ra buổi khai giảng 02 lớp “Đào tạo về Thương mại điện tử cho lao động nữ di cư và trẻ em gái ngoài nhà trường”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Viện Khoa học giáo dục nghề nghiệp – Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Thương mại- Bộ Công Thương
Cơ hội từ mô hình O2O

Cơ hội từ mô hình O2O

Dịch Covid-19 đã tạo lực đẩy mạnh mẽ cho thương mại điện tử, song các cửa hàng bán lẻ hàng may mặc truyền thống vẫn có cơ hội lớn thông qua việc kết hợp kinh doanh ngoại tuyến với chiến lược online (mô hình O2O).
Người Việt có thể mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ

Người Việt có thể mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ

Thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt đã được hình thành trong giai đoạn dịch vừa qua được dự báo sẽ tiếp tục được duy trì trong trạng thái bình thường mới. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ, có thể bắt đầu từ cuối tháng 11, đầu tháng 12, và tập trung vào các nhóm hàng cá nhân như quần áo, mỹ phẩm, sản phẩm cho bé… vì nỗi lo dịch bệnh trở lại.
Phuoc Alan: Kinh tế số sẽ mở ra không gian tăng trưởng mới cho nền kinh tế Việt Nam

Phuoc Alan: Kinh tế số sẽ mở ra không gian tăng trưởng mới cho nền kinh tế Việt Nam

Trong vài thập kỷ tới, phát triển kinh tế số sẽ là chủ đề trọng tâm, mục tiêu ưu tiên và động lực phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam.
Tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ nông sản trên môi trường trực tuyến

Tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ nông sản trên môi trường trực tuyến

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đang tiếp tục phối hợp cùng các sàn thương mại điện tử, các đối tác vận hành thương mại điện tử (TMĐT) khác tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên môi trường trực tuyến.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Tập trung vào sản phẩm lợi thế

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Tập trung vào sản phẩm lợi thế

Hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới trở thành kênh quan trọng đưa sản phẩm của doanh nghiệp (DN) Việt tiếp cận thị trường toàn cầu. Nhưng, để khai thác TMĐT xuyên biên giới hiệu quả, còn nhiều vấn đề cần quan tâm. Về vấn đề này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Công nghệ số - Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương).
Khám phá "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam

Khám phá "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam

3 năm liên tiếp được HR Asia – Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, Lazada Việt Nam không chỉ được giới trẻ Việt yêu thích bởi quy mô và uy tín trên thị trường mà còn là “đích đến đáng mơ ước” cho những nhân tài đam mê lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT).
Trà Vinh: Hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm đặc sản và OCOP lên sàn thương mại điện tử

Trà Vinh: Hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm đặc sản và OCOP lên sàn thương mại điện tử

Nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp (DN) Trà Vinh tiếp cận, đưa sản phẩm đặc sản, OCOP lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), Dự án hỗ trợ DN nhỏ và vừa Trà Vinh (Dự án SME) phối hợp với Sở Công Thương đẩy mạnh nhiều hoạt động kết nối, xúc tiến TMĐT đáp ứng nhu cầu bức thiết của DN trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Nông sản Việt tăng doanh thu qua sàn thương mại điện tử

Nông sản Việt tăng doanh thu qua sàn thương mại điện tử

Các giải pháp xúc tiến thương mại nông sản qua sàn thương mại điện tử thời gian qua đã giúp tìm được đầu ra ổn định cho sản phẩm trong bối cảnh dịch bệnh khiến chuỗi cung cầu đứt gãy.
Sandogo: Cơ hội cho chủ xưởng gỗ gặp gỡ người tiêu dùng

Sandogo: Cơ hội cho chủ xưởng gỗ gặp gỡ người tiêu dùng

Ra mắt được 2 tuần, nhưng sandogo.net đã thu hút được gần 50 xưởng đồ gỗ nội thất từ các làng nghề khắp nơi trên cả nước tham gia, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng.
Mở shop 0đ - nhận hoa hồng không giới hạn từ ứng dụng Shop CTV của VNPT

Mở shop 0đ - nhận hoa hồng không giới hạn từ ứng dụng Shop CTV của VNPT

Ứng dụng Shop CTV là mô hình kinh doanh đầy mới mẻ của VNPT, đồng thời cũng là một giải pháp công nghệ giúp tháo gỡ những trở ngại phổ biến cho người dùng khi “khởi nghiệp” cùng bán hàng trực tuyến.
Khoảng 20% Top mặt hàng Việt được tìm mua trên sàn thương mại điện tử mùa dịch

Khoảng 20% Top mặt hàng Việt được tìm mua trên sàn thương mại điện tử mùa dịch

Báo cáo mới của iPrice vừa cho biết, chưa đến 20% Top mặt hàng được tìm mua trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) là hàng Việt Nam. Để hàng Việt phổ biến hơn trên TMĐT thì cần xuất phát từ chính bản thân nỗ lực của doanh nghiệp trong nước.
Đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ

Đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ

Đứng trước nhu cầu lớn về hoạt động tái sản xuất kinh doanh cho những dịp lễ lớn trong quý IV/2021, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) phối hợp cùng Google, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), IM Group, Ladipage, Lazada Việt Nam, Visa, VNPost tổ chức chương trình Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động