Mua sắm trực tiếp ngày Black Friday giảm 28% so với trước đại dịch

Mua sắm trực tiếp ngày Black Friday giảm 28% so với trước đại dịch

Theo dữ liệu sơ bộ từ Sensormatic Solutions, lưu lượng mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ vào ngày Black Friday giảm 28,3% so với mức năm 2019, do người Mỹ chuyển sang chi tiêu trực tuyến nhiều hơn và mua sắm dàn trải bắt đầu vào đầu năm nay.
Nghệ An: Nông dân thời 4.0 bán cam nhờ livestream

Nghệ An: Nông dân thời 4.0 bán cam nhờ livestream

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và để theo kịp xu thế bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An đã chọn xã Đồng Thành (Yên Thành) phối hợp với doanh nghiệp đưa cam Vinh lên những sàn thương mại điện tử tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.
Gia tăng giá trị nông sản nhờ chuyển đổi số

Gia tăng giá trị nông sản nhờ chuyển đổi số

Việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, phát triển nông nghiệp thông minh, ứng dụng các hệ thống giám sát minh bạch… đã và đang giúp cho nhiều hợp tác xã nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp.
Cây thông Noel mini thu hút khách trên "chợ mạng"

Cây thông Noel mini thu hút khách trên "chợ mạng"

Khác với những năm trước, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Giáng sinh năm nay, người tiêu dùng đang có xu hướng đặt mua cây thông, cây tùng và đồ trang trí Noel chủ yếu thông qua các trang mạng online thay vì đến cửa hàng chọn lựa trực tiếp. Vì thế, nhiều cửa hàng cũng đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online để thu hút khách.
Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2021 là năm thứ 8 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là một năm chứng kiến thương mại điện tử Việt Nam đã có những bước tăng trưởng phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như tương lai nền kinh tế số Việt Nam.
Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu mở rộng thị trường ra ngoài tỉnh, đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử (TMĐT) tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.
Phát triển thương mại điện tử gắn với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phát triển thương mại điện tử gắn với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tốc độ tăng trưởng thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam đang đứng đầu Đông Nam Á. Tuy nhiên, đồng nghĩa với nó là sự gia tăng đáng kể của các hành vi vi pháp pháp luật liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng.
Hà Tĩnh đưa cam lên sàn thương mại điện tử

Hà Tĩnh đưa cam lên sàn thương mại điện tử

Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến với hơn 300 điểm cầu trong nước để quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ các loại cam tới các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng trong cả nước.
Cam Hà Giang, Cao Phong lên sàn thương mại điện tử

Cam Hà Giang, Cao Phong lên sàn thương mại điện tử

Từ ngày 23/11/2021, trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sendo tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản của Hà Giang, Hòa Bình tại "Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến".
Ngành F&B Việt Nam và cơ hội xuất khẩu trực tuyến

Ngành F&B Việt Nam và cơ hội xuất khẩu trực tuyến

Xuất khẩu trực tuyến đang là xu hướng và cơ hội cho nhiều doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp đồ uống Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao, tốn kém ít chi phí, các doanh nghiệp cần tham gia các chương trình xúc tiến thương mại bằng nhiều hình thức, trong đó có hội thảo chuyên đề.
Dịch vụ giao nhận hàng hoá “chạy đua” trong mùa sales cuối năm

Dịch vụ giao nhận hàng hoá “chạy đua” trong mùa sales cuối năm

Dịch vụ giao nhận hàng hóa được xem là nhân tố quan trọng quyết định lợi thế trong cuộc đua của các doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử trong việc tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, trong thời điểm cuối năm khi các doanh nghiệp “chạy đua” kích cầu mua sắm cho người dùng qua sản phẩm phong phú, chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Trước bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số là một vấn đề "sống còn" trong quá trình phát triển kinh doanh, tạo ra cơ hội phát triển thị trường cho doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam.
Kaspersky chia sẻ cách để việc mua sắm trực tuyến an toàn hơn

Kaspersky chia sẻ cách để việc mua sắm trực tuyến an toàn hơn

Dùng một máy tính cho giao dịch ngân hàng và mua sắm trực tuyến, tạo một địa chỉ email mà bạn sẽ chỉ sử dụng để mua sắm trực tuyến. Sử dụng mật khẩu mạnh và sử dụng mật khẩu khác nhau cho mỗi tài khoản trực tuyến, ứng dụng giải pháp sở hữu nhiều lớp bảo vệ cho các hoạt động tài chính như Kaspersky Internet Security... Đây là những chia sẻ mới nhất của Kaspersky để giúp người tiêu dùng mua sắm trực tuyến an toàn hơn nhất là trong bối ảnh thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ hiện nay.
Quy mô kinh tế số của Việt Nam đạt 21 tỉ USD năm 2021

Quy mô kinh tế số của Việt Nam đạt 21 tỉ USD năm 2021

Theo báo cáo “Nền Kinh tế số Đông Nam Á – Tiếng gầm Thập kỷ 20: Thập kỷ Kỹ thuật số Đông Nam Á” vừa công bố của Google, Temasel và Bain&Company, nền kinh tế số của Việt Nam năm nay dự kiến đạt 21 tỉ USD tổng giá trị hàng hoá.
Shopee thiết lập kỷ lục mới với hơn 2 tỷ sản phẩm bán ra trong 11.11 Siêu sale

Shopee thiết lập kỷ lục mới với hơn 2 tỷ sản phẩm bán ra trong 11.11 Siêu sale

Shopee cho biết đã thiết lập hai kỷ lục mới tại lễ hội mua sắm lớn nhất năm mang tên 11.11 Siêu sale. Với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, hơn 2 tỷ mặt hàng đã được bán ra trong suốt thời gian diễn ra lễ hội và phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào năm 2020. Đồng thời, Shopee cũng tạo nên kỳ tích mới vào ngày 11.11 với số lượng người dùng truy cập vào nền tảng tăng gấp 5,5 lần so với ngày thường.
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam có tân Chủ tịch

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam có tân Chủ tịch

Mới đây, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã được tổ chức tại 3 điểm cầu truyền hình Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.
Doanh số bán lẻ trong ngày hội mua sắm 11.11 tại Việt Nam tăng mạnh

Doanh số bán lẻ trong ngày hội mua sắm 11.11 tại Việt Nam tăng mạnh

Các sàn thương mại điện tử cho biết đã ghi nhận những con số bán ra ấn tượng trong sự kiện mua sắm 11.11 năm nay khi số lượng người dùng và doanh thu mua sắm của khách hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ.
Tiêu chí lý tưởng của thẻ mua sắm trực tuyến

Tiêu chí lý tưởng của thẻ mua sắm trực tuyến

Đại dịch Covid-19 đã tiếp tục ảnh hưởng đến thói quen mua hàng trực tuyến của theo nhiều cách khác nhau. Chúng tôi xin giới thiệu một trải nghiệm mua sắm trực tuyến từ ông Yeo Siang Tiong - Tổng giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á thông qua bài viết dưới đây.
Nền tảng số “Made in Việt Nam”: Nâng tầm nông sản Việt

Nền tảng số “Made in Việt Nam”: Nâng tầm nông sản Việt

Với mong muốn kết nối chuỗi giá trị vật chất bên cạnh dòng chảy kinh tế số, đặc biệt là góp phần số hoá nông nghiệp, nông thôn, chung tay đưa nông sản Việt tiếp cận đông đảo người tiêu dùng trên môi trường số, Bộ Thông tin truyền thông tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Minh bạch, đa giá trị thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn”.
“Đánh thức” thương mại điện tử nông thôn bằng hạ tầng logistics

“Đánh thức” thương mại điện tử nông thôn bằng hạ tầng logistics

Theo các chuyên gia, để thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp nông thôn bằng thương mại điện tử thì hạ tầng logistics đóng vai trò trọng yếu. Bởi sản phẩm nông nghiệp là nhóm sản phẩm rất đặc thù với các phương thức bảo quản, lưu trữ riêng biệt, khó có thể đồng nhất với hệ thống vận chuyển thương mại điện tử thông thường.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động