Cà phê Việt Nam: Năm 2020 sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 6 tỷ USD

Cà phê Việt Nam: Năm 2020 sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 6 tỷ USD

Xuất khẩu thành công đến 80 quốc gia và thị trường, cà phê Việt Nam đang tràn trề hy vọng sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 6 tỷ USD vào năm 2020.
Xuất khẩu tôm sang EU: Cần sớm xây dựng thương hiệu

Xuất khẩu tôm sang EU: Cần sớm xây dựng thương hiệu

EU được coi là thị trường tiềm năng đối với doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu (XK) tôm trong nước, nhất là khi Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực tới đây.
Nhật Bản chính thức "mở cửa" cho quả vải thiều Việt Nam

Nhật Bản chính thức "mở cửa" cho quả vải thiều Việt Nam

Bộ Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản (MAFF) vừa gửi thư cho Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - NN&PTNT), thông báo chính thức mở cửa cho quả vải thiều Việt Nam xuất khẩu trực tiếp sang Nhật Bản kèm theo quy định về kiểm dịch thực vật nhập khẩu đối với vải thiều Việt Nam.    
Ngành cà phê: Kết nối sản xuất với xúc tiến thương mại

Ngành cà phê: Kết nối sản xuất với xúc tiến thương mại

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại mặt hàng cà phê thông qua hàng loạt các sự kiện như: Ngày Cà phê Việt Nam, Lễ hội cà phê Việt Nam, đưa sản phẩm cà phê đi dự các sự kiện, hội chợ chuyên ngành trong và ngoài nước… là giải pháp Bộ Công Thương đang tích cực triển khai.
Xây dựng thương hiệu: "Chìa khóa" xuất khẩu nông sản

Xây dựng thương hiệu: "Chìa khóa" xuất khẩu nông sản

Với lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và thiên nhiên phong phú, Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển các mặt nông sản, thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Tận dụng cơ hội trên, nhiều doanh nghiệp trẻ với tinh thần khởi nghiệp đang tích cực xây dựng thương hiệu, đưa nông sản Việt vươn ra toàn cầu.    
Xúc tiến, quảng bá sản phẩm hợp tác xã năm 2019 tại khu vực phía Nam

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm hợp tác xã năm 2019 tại khu vực phía Nam

Từ ngày 20 - 24/12, tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã (HTX) năm 2019 khu vực phía Nam.
Thiết kế xây dựng thương hiệu: Chinh phục người tiêu dùng thời đại 4.0

Thiết kế xây dựng thương hiệu: Chinh phục người tiêu dùng thời đại 4.0

Ngày 11 – 12/12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) tổ chức Hội thảo “Thiết kế, xây dựng thương hiệu: Chinh phục người tiêu dùng thời đại 4.0”. Đây  là sự kiện trong chương trình triển khai hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển thương hiệu và sản phẩm…    
Xây dựng, phát triển thương hiệu: Sức mạnh từ liên kết

Xây dựng, phát triển thương hiệu: Sức mạnh từ liên kết

Không chỉ thúc đẩy liên kết cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong nước, để xây dựng và phát triển thương hiệu, DN cần đầu tư công nghệ, tạo ra sản phẩm chất lượng, từ đó thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng, trong đó có cả người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài… đó là những ý kiến đóng góp tại Tọa đàm “Kết nối thương hiệu Việt” mới được tổ chức tại Hà Nội.    
Cà phê Việt: Nâng chất, tăng giá trị

Cà phê Việt: Nâng chất, tăng giá trị

Mặc dù kim ngạch và giá xuất khẩu (XK) cà phê đã sụt giảm đến trên 20% so với cùng kỳ, song những mặt hàng cà phê chế biến, cà phê organic… vẫn giữ được giá cao và không đủ nguồn cung cho nhập khẩu. Do đó, tập trung cho các sản phẩm chất lượng và xây dựng thương hiệu là điều ngành cà phê đang hướng đến. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) - xung quanh vấn đề này.
"Tài sản" cần được khai thác

"Tài sản" cần được khai thác

Cùng với số lượng chỉ dẫn địa lý (CDĐL), những năm gần đây, giá bán các sản phẩm sau khi CDĐL được bảo hộ cũng có xu hướng tăng. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng ở việc bảo hộ CDĐL mà không thực hiện các hoạt động quảng bá thì việc khai thác thương mại sản phẩm được bảo hộ sẽ không mang lại hiệu quả.
Hợp tác với Amazon: Mở ra cơ hội bán hàng đến 185 thị trường trên thế giới

Hợp tác với Amazon: Mở ra cơ hội bán hàng đến 185 thị trường trên thế giới

Với vai trò là kênh thương mại điện tử (TMĐT) với hơn 300 triệu tài khoản thành viên mua hàng thường xuyên từ 185 quốc gia, vùng lãnh thổ, hợp tác với Amazon là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) Việt đưa sản phẩm đến khách hàng của Amazon trên toàn thế giới.
Bảo vệ thương hiệu Việt: Doanh nghiệp cần chủ động

Bảo vệ thương hiệu Việt: Doanh nghiệp cần chủ động

Trái với xu hướng xây dựng, phát triển và mua bán sáp nhập thương hiệu ở thị trường trong nước, việc đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa tại các thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp (DN) Việt Nam còn khá hiếm hoi.    
Kết nối thương hiệu Việt tạo sức mạnh thương hiệu quốc gia

Kết nối thương hiệu Việt tạo sức mạnh thương hiệu quốc gia

Tọa đàm "Kết nối thương hiệu Việt" vừa được Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức tại Hà Nội, thu hút sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu về phát triển thương hiệu, các chuyên gia kinh tế, các nhà hoạch định chính sách và đại diện lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp.
Đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu

Đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu

 Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG), Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo "Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới", nhằm tiếp thu ý kiến, trao đổi về các nội dung Chương trình THQG trong giai đoạn mới.
Nâng tầm thương hiệu gỗ bằng chứng chỉ rừng Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu gỗ bằng chứng chỉ rừng Việt Nam

Việc xây dựng Hệ thống chứng chỉ rừng Việt Nam được công nhận bởi Chương trình chứng nhận chứng chỉ rừng (PEFC) sẽ thúc đẩy việc Quản lý rừng Bền vững và Chứng chỉ rừng Việt Nam khắc phục những khó khăn hiện tại. Bên cạnh đó sẽ mở ra cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cho đồ gỗ Việt Nam khi xuất khẩu sang EU.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới

Trong những năm gần đây, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam liên tục được cải thiện, thăng hạng một cách đáng kể trên bảng xếp hạng thế giới. Điều này đã giúp doanh nghiệp, thương hiệu Việt Nam gây dựng được niềm tin của người tiêu dùng Việt và đặc biệt là tin tưởng của các đối tác nước ngoài.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Kết nối doanh nghiệp Việt tới quốc tế

Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Kết nối doanh nghiệp Việt tới quốc tế

Trong những năm gần đây, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) liên tục được cải thiện, thăng hạng một cách đáng kể trên bảng xếp hạng thế giới. Điều này đã giúp các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG gây dựng được niềm tin của người tiêu dùng Việt và các doanh nghiệp đối tác nước ngoài.    
100% sản phẩm Thương hiệu quốc gia được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu

100% sản phẩm Thương hiệu quốc gia được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu

Trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, Bộ Công Thương đặt mục tiêu tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam với mục tiêu trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam. Đồng thời, 100% sản phẩm đạt THQG Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu.  
Hình ảnh và Thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh

Hình ảnh và Thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh

Mới đây, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã có Quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ cho giai đoạn 2020 – 2030. Để có thông tin, định hướng của Chương trình thương hiệu quốc gia trong giai đoạn tới, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương).
Giai đoạn 2020 – 2030: 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Giai đoạn 2020 – 2030: 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Ngày 8/10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030.
|< < 1.5 2.5 3.5 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động