Thương hiệu Việt: Liên tục cải thiện thứ hạng

Thương hiệu Việt: Liên tục cải thiện thứ hạng

Hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xây dựng và phát triển thương hiệu đã và đang được Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt tại thị trường trong và ngoài nước.
Chương trình Thương hiệu quốc gia: Khẳng định giá trị, đồng hành doanh nghiệp

Chương trình Thương hiệu quốc gia: Khẳng định giá trị, đồng hành doanh nghiệp

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2020. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi trao đổi với báo chí nêu bật thông tin về kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 7…
Công bố 124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

Công bố 124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.
Lan tỏa Thương hiệu quốc gia trong thách thức

Lan tỏa Thương hiệu quốc gia trong thách thức

“Ngày Thương hiệu Việt Nam” nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế… Trong diễn biến phức tạp của  dịch bệnh Covid-19 trên thế giới tác động lớn đến nền kinh tế, phần lớn doanh nghiệp bị ảnh hưởng, rơi vào khó khăn. Tuy nhiên trong gian khó, thách thức, doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia (THQG)  đã, đang khẳng định tính tiên phong, lan tỏa thương hiệu bằng sự chung tay với cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19    
Chương trình Thương hiệu quốc gia: Mục tiêu và biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn mới

Chương trình Thương hiệu quốc gia: Mục tiêu và biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn mới

“Giai đoạn 2020 đến năm 2030, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia…” - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã nêu bật những nội dung, điểm mới của Chương trình Thương hiệu quốc gia trong giai đoạn mới.
Bộ Công Thương chủ trì xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020

Bộ Công Thương chủ trì xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020

Năm 2020, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) lần thứ 7, Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG dự kiến tổ chức vào quý IV/2020.    
Cảnh báo việc mạo danh Chương trình Thương hiệu quốc gia

Cảnh báo việc mạo danh Chương trình Thương hiệu quốc gia

Thời gian gần đây , Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh việc có một số tổ chức, cá nhân mạo danh thành viên Ban Thư ký hoặc đối tác của Cục Xúc tiến thương mại đến các doanh nghiệp để giới thiệu, tư vấn đăng ký tham gia xét chọn và yêu cầu hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động của Chương trình THQG.  
Mời đăng ký tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

Mời đăng ký tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

Năm 2020, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 7 và Lễ Công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG (dự kiến vào quý IV năm 2020).    
Vải thiều chính danh sang Nhật

Vải thiều chính danh sang Nhật

Đã có gần 30 năm gắn bó với cây vải thiều nên anh Phạm Văn Dũng (xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) không giấu được vui mừng khi nghe tin vải thiều của Việt Nam chính thức được phép xuất khẩu (XK) sang Nhật Bản. Cây vải mới đang ở giai đoạn ủ hoa, nhưng với nhiều người nông dân huyện Lục Ngạn, mùa vải năm nay, dự báo sẽ "ngọt" hơn rất nhiều. 
PVN: Chú trọng xây dựng thương hiệu

PVN: Chú trọng xây dựng thương hiệu

Thương hiệu là tài sản, là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp (DN) và các tập đoàn kinh tế. Nhận thức được tầm quan trọng đó, những năm qua, các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tích cực xây dựng thương hiệu.    
Cà phê Việt Nam: Năm 2020 sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 6 tỷ USD

Cà phê Việt Nam: Năm 2020 sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 6 tỷ USD

Xuất khẩu thành công đến 80 quốc gia và thị trường, cà phê Việt Nam đang tràn trề hy vọng sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 6 tỷ USD vào năm 2020.
Xuất khẩu tôm sang EU: Cần sớm xây dựng thương hiệu

Xuất khẩu tôm sang EU: Cần sớm xây dựng thương hiệu

EU được coi là thị trường tiềm năng đối với doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu (XK) tôm trong nước, nhất là khi Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực tới đây.
Nhật Bản chính thức "mở cửa" cho quả vải thiều Việt Nam

Nhật Bản chính thức "mở cửa" cho quả vải thiều Việt Nam

Bộ Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản (MAFF) vừa gửi thư cho Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - NN&PTNT), thông báo chính thức mở cửa cho quả vải thiều Việt Nam xuất khẩu trực tiếp sang Nhật Bản kèm theo quy định về kiểm dịch thực vật nhập khẩu đối với vải thiều Việt Nam.    
Ngành cà phê: Kết nối sản xuất với xúc tiến thương mại

Ngành cà phê: Kết nối sản xuất với xúc tiến thương mại

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại mặt hàng cà phê thông qua hàng loạt các sự kiện như: Ngày Cà phê Việt Nam, Lễ hội cà phê Việt Nam, đưa sản phẩm cà phê đi dự các sự kiện, hội chợ chuyên ngành trong và ngoài nước… là giải pháp Bộ Công Thương đang tích cực triển khai.
Xây dựng thương hiệu: "Chìa khóa" xuất khẩu nông sản

Xây dựng thương hiệu: "Chìa khóa" xuất khẩu nông sản

Với lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và thiên nhiên phong phú, Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển các mặt nông sản, thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Tận dụng cơ hội trên, nhiều doanh nghiệp trẻ với tinh thần khởi nghiệp đang tích cực xây dựng thương hiệu, đưa nông sản Việt vươn ra toàn cầu.    
Xúc tiến, quảng bá sản phẩm hợp tác xã năm 2019 tại khu vực phía Nam

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm hợp tác xã năm 2019 tại khu vực phía Nam

Từ ngày 20 - 24/12, tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã (HTX) năm 2019 khu vực phía Nam.
Thiết kế xây dựng thương hiệu: Chinh phục người tiêu dùng thời đại 4.0

Thiết kế xây dựng thương hiệu: Chinh phục người tiêu dùng thời đại 4.0

Ngày 11 – 12/12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) tổ chức Hội thảo “Thiết kế, xây dựng thương hiệu: Chinh phục người tiêu dùng thời đại 4.0”. Đây  là sự kiện trong chương trình triển khai hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển thương hiệu và sản phẩm…    
Xây dựng, phát triển thương hiệu: Sức mạnh từ liên kết

Xây dựng, phát triển thương hiệu: Sức mạnh từ liên kết

Không chỉ thúc đẩy liên kết cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong nước, để xây dựng và phát triển thương hiệu, DN cần đầu tư công nghệ, tạo ra sản phẩm chất lượng, từ đó thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng, trong đó có cả người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài… đó là những ý kiến đóng góp tại Tọa đàm “Kết nối thương hiệu Việt” mới được tổ chức tại Hà Nội.    
Cà phê Việt: Nâng chất, tăng giá trị

Cà phê Việt: Nâng chất, tăng giá trị

Mặc dù kim ngạch và giá xuất khẩu (XK) cà phê đã sụt giảm đến trên 20% so với cùng kỳ, song những mặt hàng cà phê chế biến, cà phê organic… vẫn giữ được giá cao và không đủ nguồn cung cho nhập khẩu. Do đó, tập trung cho các sản phẩm chất lượng và xây dựng thương hiệu là điều ngành cà phê đang hướng đến. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) - xung quanh vấn đề này.
"Tài sản" cần được khai thác

"Tài sản" cần được khai thác

Cùng với số lượng chỉ dẫn địa lý (CDĐL), những năm gần đây, giá bán các sản phẩm sau khi CDĐL được bảo hộ cũng có xu hướng tăng. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng ở việc bảo hộ CDĐL mà không thực hiện các hoạt động quảng bá thì việc khai thác thương mại sản phẩm được bảo hộ sẽ không mang lại hiệu quả.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động