Định vị thương hiệu cho nông sản Việt

Định vị thương hiệu cho nông sản Việt

  Bộ Công Thương đang hoàn thiện dự thảo Đề án "Phát triển thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030". Đây tiếp tục được ghi nhận là nỗ lực lớn của ngành Công Thương trong xây dựng cũng như đưa thương hiệu nông sản của Việt Nam ra thế giới.
Khi doanh nghiệp "mang chuông đi đánh xứ người"

Khi doanh nghiệp "mang chuông đi đánh xứ người"

Những năm gần đây, hàng hóa của nhiều doanh nghiệp Việt đã có mặt trên thị trường khắp các châu lục. Tuy nhiên, một số nhóm ngành hàng xuất khẩu giá trị gia tăng chưa cao do xuất thô, làm gia công và quan trọng là thiếu thương hiệu riêng… Câu chuyện về về 2 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia "mang chuông đi đánh xứ người" sẽ cho thấy tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu và "giá trị Việt Nam" trong xuất khẩu.
Quảng bá thương hiệu trên thương mại điện tử: Cánh cửa cho doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới

Quảng bá thương hiệu trên thương mại điện tử: Cánh cửa cho doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới

Thực hiện tốt vai trò kết nối giao thương, hỗ trợ đào tạo kỹ năng xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã giúp nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước xuất khẩu thành công thông qua kênh thương mại điện tử (TMĐT), qua đó giúp tăng cường quảng bá thương hiệu Việt.
Vinasamex: Tự tin vươn ra thế giới

Vinasamex: Tự tin vươn ra thế giới

Chỉ cho chúng tôi xem 8 chứng nhận in trên các vỏ hộp quế, hồi chuẩn bị xuất khẩu, Giám đốc Công ty CP Sản xuất và Xuất khẩu Quế Hồi Việt Nam (Vinasamex) – chị Nguyễn Thị Huyền - chia sẻ: Đây là kết quả của cả một hành trình nhiều gian nan, nhưng nhờ có các chứng nhận này, Vinasamex đang có những bước đi đầy tự tin khi gia nhập với thị trường quốc tế. 
Quảng bá thương hiệu Việt qua thương mại điện tử: Cơ hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Quảng bá thương hiệu Việt qua thương mại điện tử: Cơ hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bộ Công Thương đã phối hợp với Amazon Global Selling xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động cụ thể nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tiếp xúc với kênh bán hàng trực tuyến amazon.com; đồng thời, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt qua nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).
Nâng tầm thương hiệu, giá trị Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu, giá trị Việt Nam

Được triển khai từ năm 2003, đến nay sau hơn 16 năm Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) đã từng bước xây dựng và quảng bá, nâng cao hình ảnh đất nước Việt Nam thông qua các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ chất lượng. Ngày càng nhiều hơn các doanh nghiệp (DN) mang THQG tự tin khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế, vững vàng "mang chuông đi đánh xứ người" với nhiều mặt hàng xuất khẩu khẳng định "thương hiệu Việt" trên trường quốc tế.
Chương trình thương hiệu quốc gia: Sẽ có tiêu chí mới

Chương trình thương hiệu quốc gia: Sẽ có tiêu chí mới

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư quy định hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam. Đây là động thái tích cực nhằm tích hợp tiêu chí của chương trình với các quy định mới sắp được ban hành, trong đó có quy định về hàng hóa "Made in Việt Nam".
Phấn đấu trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Phấn đấu trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Đây là một trong những mục tiêu quan trọng trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt qua Amazon

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt qua Amazon

Sự thành công của một số doanh nghiệp bán hàng trên Amazon Global Selling (Amazon) là cơ sở tốt cho Bộ Công Thương tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ trong năm 2020, 2021 nhằm đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt trên môi trường thương mại điện tử (TMĐT).
Thương hiệu Viettel của Việt Nam được định giá 4,3 tỷ USD

Thương hiệu Viettel của Việt Nam được định giá 4,3 tỷ USD

Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam và Viettel là thương hiệu có giá trị nhất với hơn 4,3 tỷ USD.
Trung Nguyên Legend ra mắt chuỗi cà phê E-Coffee

Trung Nguyên Legend ra mắt chuỗi cà phê E-Coffee

Trung Nguyên Legend vừa chính thức ra mắt Trung Nguyên E-Coffee - Hệ thống cửa hàng chuyên Cà phê Năng lượng - Cà phê Đổi đời, đem đến một giải pháp kinh doanh cà phê tối đa lợi ích, giúp rút ngắn con đường đi đến thành công và hạnh phúc đích thực của cộng đồng.
Nghệ An và T.P Hồ Chí Minh phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm   

Nghệ An và T.P Hồ Chí Minh phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm   

Tối 31/7, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An với sự tham gia của 150 doanh nghiệp hai bên.
Xây dựng thương hiệu nông sản: Tập trung vào ngành hàng thế mạnh

Xây dựng thương hiệu nông sản: Tập trung vào ngành hàng thế mạnh

Bộ Công Thương đang nỗ lực hoàn thiện nền tảng pháp lý, đồng hành cùng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản trong nước xây dựng thương hiệu cho ngành hàng này.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia: Thay đổi cách tiếp cận

Chương trình Thương hiệu Quốc gia: Thay đổi cách tiếp cận

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quốc Thịnh - Cố vấn cao cấp Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) với phóng viên Báo Công Thương về một số điểm cần đổi mới của chương trình trong giai đoạn tới.
Đạp xe Diễu hành Thương hiệu Quốc Gia: Lan toả giá trị thương hiệu Việt

Đạp xe Diễu hành Thương hiệu Quốc Gia: Lan toả giá trị thương hiệu Việt

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Quốc Gia (THQG) Việt Nam 2019, sáng nay 20/4, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức chương trình “Đạp xe Diễu hành THQG” tại Hà Nội.    
Gợi ý từ những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ

Gợi ý từ những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ

Xây dựng thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, ngang hàng với các nước trong khu vực và thế giới không chỉ là mong mỏi của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam mà còn là "đề bài" cho cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4. 
Xây dựng, phát triển thương hiệu: Thời điểm "vàng"

Xây dựng, phát triển thương hiệu: Thời điểm "vàng"

Việc đưa sản phẩm tham gia chuỗi giá trị toàn cầu là hướng đi tất yếu để xây dựng, phát triển thương hiệu và tạo chỗ đứng trên thị trường thế giới. Do vậy, doanh nghiệp (DN) cần tận dụng được cơ hội, hạn chế thách thức. 
Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019: Đổi mới để nâng tầm thương hiệu Việt

Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019: Đổi mới để nâng tầm thương hiệu Việt

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2019, Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019 với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” đã được Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 17/4, tại Hà Nội.  
Tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam

Tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam

Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, ngày 20/4 hàng năm chính thức được chọn là “Ngày Thương hiệu Việt Nam”. Có thể khẳng định, việc xây dựng và phát huy giá trị “Thương hiệu Việt Nam” nhận được sự quan tâm lớn từ Chính phủ, các địa phương, từng doanh nghiệp và mỗi cá nhân. Với sự quan tâm của Chính phủ, đặc biệt sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường…
Sản phẩm thương hiệu Hà Tĩnh: Được người tiêu dùng tín nhiệm

Sản phẩm thương hiệu Hà Tĩnh: Được người tiêu dùng tín nhiệm

Nhiều năm qua, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã thành công trong việc đưa những sản phẩm địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng, thu hút được các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất trong tỉnh vào cuộc tích cực, từng bước đưa sản phẩm hàng hóa mang thuơng hiệu Hà Tĩnh đến với người dân.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động