Mặt hàng Việt Nam xuất khẩu đứng thứ 2 thế giới, tháng 1 thu về 4,5 triệu USD

Mặt hàng Việt Nam xuất khẩu đứng thứ 2 thế giới, tháng 1 thu về 4,5 triệu USD

Xuất khẩu hoa hồi trong tháng 1/2024 đạt 879 tấn với trị giá hơn 4,5 triệu USD, giảm 18,8% so với tháng trước nhưng tăng mạnh 32% so với tháng 1/2023.
An Giang: Dồn dập đơn hàng xuất khẩu nông sản đầu năm

An Giang: Dồn dập đơn hàng xuất khẩu nông sản đầu năm

Sau lô xoài xuất khẩu sang Australia và Mỹ, ngày 19/2 ngành nông nghiệp tỉnh An Giang tổ chức lễ công bố xuất khẩu xoài hạt lép sang thị trường Hàn Quốc.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản khởi sắc ngay đầu năm mới

Xuất khẩu nông lâm thủy sản khởi sắc ngay đầu năm mới

Những đơn hàng xuất khẩu nông lâm thủy sản được nối tiếp, hoạt động sôi động tại các cửa khẩu ngay sau Tết Nguyên đán, báo hiệu một năm nhiều thuận lợi…
Tín hiệu tích cực từ nguồn cung, giá cà phê xuất khẩu suy yếu

Tín hiệu tích cực từ nguồn cung, giá cà phê xuất khẩu suy yếu

Tín hiệu tích cực từ nguồn cung, giá cà phê xuất khẩu suy yếu. Khép lại tuần giao dịch 12-18/2, giá Arabica giảm 2,78% và giá Robusta đánh mất 2,36%.

Năm 2023, Việt Nam đã chi 1,43 tỷ USD nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt

Năm 2023, Việt Nam đã chi 1,43 tỷ USD nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt
Năm 2023, Việt Nam đã chi 1,43 tỷ USD nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt từ 57 thị trường trên thế giới.

Xuất khẩu tuần từ 12-19/2: Việt Nam đứng top 5 thế giới tháng 1 thu về 1,5 tỷ USD

Xuất khẩu tuần từ 12-19/2: Việt Nam đứng top 5 thế giới tháng 1 thu về 1,5 tỷ USD
Việt Nam đứng top 5 thế giới tháng 1 đã thu về gần 1,5 tỷ USD; Xuất khẩu nông sản khởi sắc đầu năm... là những tin nổi bật trong điểm tin xuất khẩu tuần 12-19/2

Quảng Ninh: 925 tấn hàng xuất khẩu qua Lối mở Cầu phao Móng Cái

Quảng Ninh: 925 tấn hàng xuất khẩu qua Lối mở Cầu phao Móng Cái
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ngày 18/2, gần 100 xe hàng được xuất khẩu qua Lối mở Cầu phao Km3+4 Hải Yên (Móng Cái, Quảng Ninh) sang thị trường Trung Quốc.

Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia
Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị.

Các cửa khẩu tại Lạng Sơn thông quan hàng hóa trở lại

Các cửa khẩu tại Lạng Sơn thông quan hàng hóa trở lại
Sáng 18/2, tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã chính thức thực hiện thông quan hàng hóa bình thường.

Xuất khẩu thủy sản tăng hơn 60% trong tháng 1/2024

Xuất khẩu thủy sản tăng hơn 60% trong tháng 1/2024
Ước tính, tháng 1/2024, xuất khẩu thủy sản đạt 730 triệu USD, tăng 60,8% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, xuất khẩu thủy sản đang đối diện với nhiều khó khăn

Những tín hiệu khả quan cho tăng trưởng kinh tế

Những tín hiệu khả quan cho tăng trưởng kinh tế
Tiếp đà phục hồi từ cuối năm 2023, kinh tế Việt Nam có dấu hiệu khởi sắc ngay trong tháng đầu tiên của năm mới 2024 với các chỉ số thống kê trong nhiều ngành.

Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu lớn thứ 2 tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu lớn thứ 2 tại thị trường Trung Quốc
Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu lớn thứ 2 tại thị trường Trung Quốc trong năm 2023, lượng đạt xấp xỉ 3,36 nghìn tấn, trị giá 13,23 triệu USD.

Vì sao xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Hà Lan tăng mạnh trong tháng 1/2024?

Vì sao xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Hà Lan tăng mạnh trong tháng 1/2024?
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam tới thị trường Hà Lan trong tháng 1/2024 đạt 9,2 triệu USD, tăng 93,8% so với tháng 1/2023.

Xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam tháng 1 tăng mạnh thu về 79 triệu USD

Xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam tháng 1 tăng mạnh thu về 79 triệu USD
Xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 1/2024 ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 79 triệu USD, giảm 1,4% về lượng, tăng 1,9% về trị giá so với tháng 12/2023.

Năm 2023, xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt tăng 19%

Năm 2023, xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt tăng 19%
Năm 2023, lượng thịt và các sản phẩm thịt xuất khẩu của Việt Nam tăng 19% so với năm 2022.

Trung Quốc nhập khẩu sầu riêng từ Việt Nam tăng hơn 1.000% về lượng và giá trị

Trung Quốc nhập khẩu sầu riêng từ Việt Nam tăng hơn 1.000% về lượng và giá trị
Theo số liệu của Hải quan Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc nhập khẩu sầu riêng từ Việt Nam tăng 1.107% về lượng và tăng 1.035,8% về trị giá so với năm 2022.

Căng thẳng Biển Đỏ kéo dài sẽ ảnh hưởng đến xuất khẩu cao su của Việt Nam

Căng thẳng Biển Đỏ kéo dài sẽ ảnh hưởng đến xuất khẩu cao su của Việt Nam
Tháng 1/2024 đạt khoảng 260 nghìn tấn, trị giá 365 triệu USD. Căng thẳng Biển Đỏ kéo dài cũng sẽ ảnh hưởng đến xuất khẩu cao su của Việt Nam.

Đơn hàng tăng vọt, doanh nghiệp xuất khẩu tăng tốc từ đầu năm

Đơn hàng tăng vọt, doanh nghiệp xuất khẩu tăng tốc từ đầu năm
Có đơn hàng xuất khẩu ngay từ những ngày đầu năm mới, nhiều doanh nghiệp đang tăng tốc sản xuất để kịp tiến độ giao hàng.

Xuất khẩu điện thoại, linh kiện: Triển vọng đường dài

Xuất khẩu điện thoại, linh kiện: Triển vọng đường dài
Mảng điện thoại, linh kiện trong trong tháng đầu năm 2024 tiếp tục thể hiện là điểm sáng nhất trong các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Khởi đầu thuận lợi, xuất khẩu cà phê kỳ vọng thắng lớn trong 2024

Khởi đầu thuận lợi, xuất khẩu cà phê kỳ vọng thắng lớn trong 2024
Ngay trong những ngày đầu xuân, nhiều đơn hàng lớn nhỏ đã được các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đưa ra thế giới với nhiều kỳ vọng trong năm 2024.

Lực bán thanh lý giảm và đồng USD suy yếu giúp giá cà phê xuất khẩu tăng trở lại

Lực bán thanh lý giảm và đồng USD suy yếu giúp giá cà phê xuất khẩu tăng trở lại
Giá cà phê tăng trở lại do lực bán thanh lý đã giảm và đồng USD suy yếu. Bên cạnh đó tồn kho thấp kỷ lục từ năm 2014 cũng giúp cà phê xuất khẩu lấy lại đà tăng.

Lạng Sơn: Hàng chục nghìn tấn nông sản được thông quan trong Tết Giáp Thìn

Lạng Sơn: Hàng chục nghìn tấn nông sản được thông quan trong Tết Giáp Thìn
Từ ngày 8/2 đến ngày 14/2 đã có 826 xe chở hàng hóa nông sản xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn.

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua Lào Cai tăng mạnh

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua Lào Cai tăng mạnh
Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai, có tới 61 doanh nghiệp đăng ký mở tờ khai thông quan hàng hoá trong dịp Tết, tăng gấp nhiều lần so với Tết năm trước.

Doanh nghiệp các tỉnh phía Nam đồng loạt ra quân sản xuất đầu năm

Doanh nghiệp các tỉnh phía Nam đồng loạt ra quân sản xuất đầu năm
Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hầu hết các nhà máy, cơ sở sản xuất - kinh doanh tại các tỉnh phía Nam đã tổ chức ra quân với khí thế sôi nổi.
|< < 1 2 3 > >|
Giá cà phê liên tục phá vỡ các kỷ lục, Robusta leo lên mức cao kỷ lục mới

Giá cà phê liên tục phá vỡ các kỷ lục, Robusta leo lên mức cao kỷ lục mới

Giá cà phê vẫn trong xu hướng tăng mạnh của thị trường, do mối lo ngại về vụ mùa cà phê ở các nhà sản xuất hàng đầu như Brazil và Việt Nam.
Các nhà nhập khẩu Bắc Âu tìm kiếm sản phẩm nào tại Sourcing 2024?

Các nhà nhập khẩu Bắc Âu tìm kiếm sản phẩm nào tại Sourcing 2024?

Các nhà nhập khẩu Bắc Âu chỉ chấp nhận các sản phẩm từ doanh nghiệp tuân thủ các sáng kiến bền vững; có chứng nhận về môi trường, trách nhiệm xã hội...
Xuất khẩu tuabin điện gió made in Viet Nam sang Hàn Quốc

Xuất khẩu tuabin điện gió made in Viet Nam sang Hàn Quốc

Dự kiến cuối tháng 4/2024, các tuabin điện gió được sản xuất tại Việt Nam (made in Viet Nam) sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Ủy ban Ngoại thương (SECEX), Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo.
Cần Thơ: Nâng cao kiến thức phòng vệ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Cần Thơ: Nâng cao kiến thức phòng vệ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Thị trường xuất nhập khẩu ngày càng cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều rào cản, trong đó có các rào cản về phòng vệ thương mại.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước

Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước

Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Mobile VerionPhiên bản di động