Trải nghiệm Tết đặc sắc tại Hội chợ Happy Tết 2023
Hơn 3.000 m2 trưng bày với các gian hàng bắt mắt và nhiều hoạt động trải nghiệm tại Hội chợ Happy Tết 2023 đem đến trải nghiệm Tết đặc sắc cho khách tham quan.
Năm 2022, xuất khẩu nông lâm thủy sản cao gấp 133 lần so với năm 1986
Dù gặp nhiều khó khăn, biến động, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 53,22 tỷ USD năm 2022, tăng 9,3% so với năm 2021, cao gấp 133 lần so với năm 1986.
Xuất khẩu của Việt Nam vào Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD
Năm 2022, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu đầu tiên từ trước đến nay vượt mốc 100 tỷ USD/năm, đây cũng là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong năm qua
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ Xuân Quý Mão năm 2023
Tối 12/1, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Hội chợ Xuân Quý Mão năm 2023.
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử
Ngoài việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, công tác phổ biến giáo dục pháp luật thương mại điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.
Nối lại hoạt động giao thương hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây)
Ngày 12/1, Hội nghị giao thương hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây) đã được tổ chức nhằm nối lại hoạt động giao thương sau 3 năm.
Cửa khẩu Lạng Sơn: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm thủ tục thông quan nhanh nhất
Sau 3 ngày Trung Quốc mở lại toàn bộ cửa khẩu đường bộ (8/1/2023), tại cửa khẩu Lạng Sơn, hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra sôi động với hàng nghìn xe thông quan
Khai mạc Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2023
Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2023 phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân, góp phần làm tốt công tác bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Bộ Công Thương: Tạo liên kết vùng thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Trong năm qua, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh liên kết vùng để tiêu thụ nông sản, thực phẩm, đặc sản địa phương qua phương thức thương mại điện tử.
Đến năm 2030, tăng tỷ trọng xuất khẩu hàng hóa công nghiệp chế biến chế tạo lên khoảng 90%
Đây là một trong những mục tiêu đáng chú ý trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa tại dự thảo Đề án tái cơ cấu ngành Công Thương đến năm 2030.
Kỷ lục 173.467 ô tô nhập khẩu, dẫn đầu kim ngạch là “xứ sở chùa vàng”
Theo thông tin sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, lượng ô tô nhập khẩu trong năm 2022 lập kỷ lục mới với 173.467 chiếc.
Bộ Công Thương đã cắt giảm 76,5% mặt hàng kiểm tra chuyên ngành lĩnh vực xuất nhập khẩu
Đến thời điểm này, Bộ Công Thương đã tiến hành cắt giảm tổng số 1446 mã HS/1891 mã HS, chiếm 76,5% mặt hàng kiểm tra chuyên ngành thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm
Đây là thông tin được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023, chiều 9/1.
Cửa khẩu phía Bắc: Sôi động hoạt động giao thương sau 3 năm phong tỏa
Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương cho thấy, các cửa khẩu phía Bắc tấp nập sau khi Trung Quốc mở lại toàn bộ cửa khẩu đường bộ.
Dệt may Việt Nam ở đâu trên thị trường thế giới?
Bất chấp khó khăn, ngành dệt may Việt Nam năm 2022 tiếp tục tăng trưởng 2 con số và duy trì vị trí thứ 3 về xuất khẩu trên thị trường thế giới.
Vì sao ngành điều chỉ đặt mục tiêu xuất khẩu 3,1 tỷ USD năm 2023?
Kim ngạch xuất khẩu điều Việt Nam 2022 chỉ đạt con số 3,07 tỷ USD, thấp hơn con số đã hạ trước đó. Tuy nhiên, năm 2023, ngành điều được dự báo vẫn chưa hết khó.
Từ ngày 8/1/2023, xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu Lạng Sơn cần lưu ý gì?
Ngày 7/1, UBND tỉnh Lạng Sơn thông tin về việc thay đổi quy trình kiểm soát xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu; công tác phòng,chống dịch Covid-19 qua các cửa khẩu.
Năm 2022, xuất khẩu chè tăng trưởng 2 con số
Trong năm 2022, xuất khẩu chè ước đạt 146 nghìn tấn, trị giá 237 triệu USD, tăng 15,3% về lượng và tăng 10,7% về trị giá so với năm 2021.
Gần 1.000 xe làm thủ tục thông quan qua cửa khẩu Lạng Sơn mỗi ngày
Trung bình mỗi ngày có gần 1.000 xe hàng làm thủ tục thông quan qua các cửa khẩu Lạng Sơn, trong đó, chủ yếu hàng nông sản, hoa quả tươi.
Hơn 10 tấn nhãn tươi đầu tiên đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
Hơn 10 tấn nhãn tươi đầu tiên của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoàng Phát (tỉnh Long An) đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
Từ 8/1/2023, khôi phục hoạt động tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai
Từ ngày 8/1/2023, phía Trung Quốc sẽ khôi phục toàn diện hoạt động thông quan qua các cửa khẩu biên giới.
Trung Quốc hút hàng, giá thanh long tăng gấp 3 lần
Giá thanh long tại nhiều địa phương đã tăng gấp 3 lần. Xuất khẩu thuận lợi, thanh long được dự báo sẽ lấy lại vị thế trái cây tỷ USD.
Xu hướng bán lẻ đa kênh ngày càng được nhân rộng
Kết quả khảo sát của Sapo cho thấy, xu hướng bán lẻ đa kênh ngày càng được nhân rộng và sự quay trở lại ưu tiên hàng đầu của tiền mặt trong thanh toán.
Xuất khẩu hồ tiêu năm 2022 đạt 963 triệu USD
Đối mặt với nhiều khó khăn do lạm phát tăng cao, nhu cầu tiêu thụ giảm, năm 2022, xuất khẩu hồ tiêu vẫn đạt 963 triệu USD, tăng 2,7% so với năm 2021.
Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung
Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia vừa chốt hợp đồng 300.000 tấn gạo với các nhà cung cấp, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách trúng thầu với 108.000 tấn gạo.
Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu
Trước sự khởi sắc của xuất khẩu trong quý I/2024, Bộ Công Thương tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đã đề ra để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 2024.
3 tháng đầu năm, cả nước xuất siêu 8,08 tỷ USD
3 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 178,04 tỷ USD. Trong bối cảnh đơn hàng khó khăn, Việt Nam vẫn xuất siêu 8,08 tỷ USD.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.